86

2.4K 51 0
                                    

|Alys|

Sharon Vineyard.

"May nakita ka na bang failled backgrounds niya?" Tanong ko kay Palma habang inaantay ang results. Yes, Palma. Ezekiel Palma. Hindi ko alam kung paano siya nakapasok sa kwarto ko pagkatapos kong maligo. He have many ways to get inside easily. I forgot.

"It's only all about with her succeeds. Ni bahid ng kabiguan ay wala. Malinis."

Malinis? Bakit ba ginagawa kong big deal ang pag invest niya- "Bat ba big deal sayo yung Vineyard?" Halos mapaatras ako sa gulat ng makita ko siya na nasa harapan ko na. He... he is too close. "What's the prob, love?" Love? Omg. He's corny. Tsk.

"She invested money. A big amount."

"So?" Hinawakan niya ang pisngi ko

If he's trying to seduce me?

"Trust." I shortly answered.

"Ngayon mo pa naiisip kung sino dapat pagkatiwalaan?" Inilapit niya ang mukha niya sa tenga ko "Go with the flow..." and now he's kissing my neck. Oh goddamn!

**

Iba't ibang tingin ang bumungad sa akin pagkapasok ko ng school. Lalo na sa mga babae. Ano ba mga problema ng mga to? Inaano ko ba sila at puro dirty looks ang tinitira nila sakin pag nakikita ako? Tss.

Maaga pa ako para sa second subject.

Dumeretso ako sa Cafeteria at kumain ng almusal. Gutom na rin ako mula kagabi. Umorder ako ng kanin at ulam. Kasama na tanghaliaan ko dito. Naghanap ako ng bakanteng mesa, I mean magandang spot kung saan kita ang buong istudyanteng dadaan sa cover court. Nilantakan ko na agad ang breakfast slash lunch meal ko. Siguradong hindi na naman ako makakain nito mamaya kaya dapat kumain na ako ng marami.

Matapos kong kumain ay dumeretso na ako sa next class. For sure rin na wala na don ang first class subject prof namin. Major class yon. Ang bait ko talaga. Tss. Mukhang walang patutunguhan tong pasok ko. Perahin ko nalang kaya? Isa lang naman kakabagsakan ko after I graduated. To rule the mafias.

|After a months|

After I heard the bell rang, I immediately stood up at tumakbo palabas ng room down to Girl's Confort Room. Pakiramdam ko bumabaliktad ang sikmura ko.

"What's the problem sis?" Napalingon ako sa nagsalita, Shaira.

"Nakakain yata ako ng sirang pagkain" I'm not sure. Wala akong ibang masagot kung bakit ako suka ng suka nitong nakaraan araw at madalas pa ako mahilo. Damn. Wala naman akong sakit.

"Ah. Get well soon. Anyway, nanganak na si ate Zenia. Binyag next week. May invitation card ka na?" Napailing ako. Oo nga pala, pinanganak na pala si Baby Eythan. Hindi ko pa nakikita sa personal since sa picture lang naman pinapakita sa akin ni Ezekiel.

"Wala pang binibigay sakin e." Sagot ko pagkatapos punasan ang bibig ko. Tinignan ko siya sa reflection ng salamin. "Bakit?"

"Ah, nothing. Akala ko binigyan ka na ni kuya Ezekiel. You know... napapadalas ang pagsasama nyong dalawa." And she smirking at me right now. I just rolled my eyes dahil sa may bahid ng katotohanan ang mga sinabi niya. Napansin ko rin yung last month.

"Sa tingin mo te, pag isa ka sa magiging ninang ng karibal mo sa taong mahal mo, tatanggapin mo? Magiging ninang ka ba?"

Ninang ni Eythan? Why not? Anak siya ni Ezekiel na minahal ko at anak ni Zenia na childhood friend ko. Ipagkakait ko pa ba sa kanila yon? At 'paano' lang naman ang tanong ni Shaira. Imposibleng mangyari yon.

Ngumiti nalang ako at hindi sinagot ang tanong niya. Lumabas na ako ng cr at pumunta sa parking lot area. Mula sa pwesto ko, natatanaw ko ngayon si Sky na nakakaway sa akin habang nakangiti.

"Nag aral ka ba ng mabuti? Baka nagbulakbol ka lang sa loob? O natulog? O nagtaray?"

"Of course" natulog lang ako "nag aral ako ng mabuti. Para rin sa future ko to." Pwe, labas sa ilong.

"Talaga?" Sinamaan ko siya ng tingin. Kupal na to, pinagdududahan pa ako tsk.

"Bat ba nandito ka?" Nagsisimula na naman ako mairita ha.

"Dinadalaw ka? Masama ba? How's your life? The eight division? Anything?"

"Walang ko sakit. Oo, masama. Maayos. Maganda pa rin ako. They all under observation. Nothing."

Tumawa siya at inipit ang ulo ko sa braso niya. "Hays ikaw talaga! Di ka na nagbago! Sungit mo pa rin talagaaaa!"

"Ano ba!" Kumawala ko sa kanya at tinignan siya ng masama "Bat ka nga nandito?" Ayaw pa akong deretsuhin. Hindi siya pupunta ng basta basta sa akin without right reason dahil mamumura ko lang siya pag nonsense at ipinunta niya.

"Nagkakagulo sa Mafia World. The Bosses of under Bosses. Nagkakagulo sila kung sino ang papalit sa mga Boss-the boss of under boss." Under boss, me. Boss, the top five bosses of Mafia World.

"What happened to the Bosses? Bat kailangan palitan?"

"Obviously, you're not updated." Then he smiled teasingly. Harap pektusan nito. Daming knowing , ayaw nang ipoint out. Ito mahirap sa tao e, paligoy ligoy. Kinagwapo ba niya tong ginagawa niya? "The two bosses killed by the Commission, the one captured by World Goverment. The rest of two bosses can't see nowhere. Mukhang nagtatago."

Commission. World Government. The biggest enemy of Thugs, Gangsta & Mafiosos. The differences of two, hindi sila magkasundo. At pabor sa amin lahat yon. Commission, their mission is to kill us. World Goverment, to clean us. Killing and anyway. Cleaning in anyway too. Parehas delikadong pangkat. And both of them are my enemy. Mostly the World Government. They wanted my death. At wala pa silang ginagawa para patahimikin ako.

"Naset up ang Big Boss ng Commission. Walang palag ang dalawang boss since hindi nila napaghandaan ang lahat. Ang isa ay nahuli ng isa mga leader ng World Government sa casino. The rest info are restricted."

"So..." tinignan ko siya ng masama "may mapapala ba ako sa balita mo? Pake ko kung nagkakagulo sila? Makikigulo rin ba ako? Hindi na ako makikialam sa kanila dahil mas malaki na ang hawak ko. Hawak ko ang Eight Division and being Boss of under Boss is not my job at first place."

"Chill boss. Kaya ko lang naman sinabi to para updated ka. Gusto ko lang din malaman mo na..."

"Na?"

"The next target of Commission is to clean us. Our group."

Bullshit.
~~

Clash of Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon