Chapter 23

10.6K 230 3
                                    

Calvin'POV

"FUCK! FUCK! FUCK!"

"Easy tol. Easy lang!"

"Tangina. Paano tol? Sige nga, paano maging easy kung kasama ng girlfriend ko yung tang inang pinsan ko? SIGE NGA!"

Shit. Maisip ko palang na magkasama sila dinudurog na yung puso. Shit! Shit! Shit! What the fuckkkkk!!!

"Puso tol! Puso! Pinsan mo ang kasama niya, wala naman sigurong gagawin si Palma doon diba?"

Tinignan ko siya ng masama."Pinsan, pinsan na gusto ang girlfriend ko? What the fuck. Fuck! Pinsan ko yon tol. Si Ezekiel yon. He can easily get what he wants"

Maalala ko palang kung paano ko sila pinaghiwalay, kung paano ko malaman na si Miracle pala yung babaeng naka wheel chair, parang mababaliw na ako na magkasama sila. Magkasama sila ng pinsan ko. Pinsan kong kinababaliwan din ni Miracle. Paano ko ba nalaman na baliw si Miracle kay Ezekiel? Yung tingin palang niya ng mga bata pa kami kay Ezekiel, ibang iba. Halata rin sa kilos niya kapag nakikita niya si Ezekiel. That guy. That stupid gangster. I really hated him. Lahat nalang nagkakagusto na sa kanya. Lahat nalang humahanga sa kanya. Lahat nalang siya na. Siya na laging bida. Lagi nalang siya.

"What are you talking about insan?Shit."

"It's that really true, Ezekiel? Nakipagpaaway ka na naman? How many times I need to repeat stop fighting and insulting others? I'm so disappointed of you." tito's hissed.

Then tito hit him face.

"But dad—Stupid Calvin! LIAR! LIAR! You make a nonsense stupid lie. I hate you!"

"Totoo naman kasi! Nakipag away ka! Sinuntok mo yung batang nakaupo lang sa tabi."

Pagsisinungaling ko.

"LIAR! I HATE YOU! I REALLY HATE YOU!"

"Stop it son. Wala na akong magagawa kundi ang ipadala ka sa states. Pinagbigyan na kita pero sinagad mo ang pasensya ko. Your flight is ready so pack all your things,now. I'll wait you outside and I'll give you thirty minutes for packing." sabi ni tito bago tumalikod at pumunta sa main door palabas.

Napatingin ako kay Xander at nagulat nalang ako ng suntukin niya ako ng pagkalakas lakas sa pisngi. Napahiga ako sa receiving area nila. Ramdam kong may tumulong likido sa labi ko kaya agad kong pinahid. A blood.

"I HATE YOU! I TREATED YOU LIKE A LITTLE BROTHER BUT WHAT YOU'VE DONE TO ME? YOU'RE STUPID! A BIG STUPID! DAMN YOU! DAMN YOU! YOU'LL PAY FOR THIS! WAIT FOR ME. I'LL TAKE REVENGE TO YOU!"

Tumalikod na siya at galit na umakyat sa hagdan nila.

Napangisi ako.

Ang galing ko talaga. Hanga na ako sa sarili ko. Siguradong hindi na mangingiti yung babaeng naka-wheel chair. Wala na siyang makikitang Ezekiel mula mamaya.

"Yun, yun tol. Talo ka ni Ezekiel."

"Naiinis ako sa mga sinasabi mo Neyo."

"Sinasabi ko lang ang totoo tol. Di ba, ikaw ang dahilan kung bakit napunta ng States si Ezekiel? Gumawa ka ng kwento tol. Gumawa ka!"

"Yun lang yung paraan para hindi na pumunta yung naka wheel chair...si Miracle. Yung kinakainisan ko ng mga bata kami."

"But now, parang nababaliw ka na. May gusto ka na ba sa kanya? Straight good boy kana ba? Nasaan yung dugong Playboy? Di ba nasa dugo niyo yun?"

Natahimik ako. Nag isip.

Fuck. Bakit nga ba ako ganito magalit? Shit. Mahal ko na ba yun? Mahal ko na ba si Miracle? Damn. Pero hindi pa ako sigurado. Baka nagseselos lang ako. Nagseselos kay Ezekiel. Oo tama! Nagseselos lang ako dahil puro Ezekiel nalang sila. Si Ezekiel--si Xander nalang lagi. Siya nalang lagi ang bida at dinaig niya pa si Jollibee sa pagbida.

"Tol, pansin ko lang ha, wala ka ng dini-date sa mga nakalipas na araw. Anong nangyari sa dugo mo? Type O diba? Universal ng lahat. Naging AB-Normal na ba dugo mo at pati utak mo naging Abnormal?"

"Wag mo kong inisin Neyo at baka kutusan pa kita. Paki mo ba kung wala akong dini-date? Nagsasawa lang ako kaya tumigil muna ako."

"Bakit?"

Bakit?Bakit nga ba?

"K-Kasi nakakapagod. Oo yun!"

"Miracle with Ezekiel."

"fuck!"

"You're obviously in love hahaha."

"WHAT?"

"Mahal mo na siya tol. Hindi na mapagkakaila yun. Madaling mahalin si Miracle tol. Though that she is stupid, easy to love one like her."

"What are you talking about?"

Tama siya. Madaling mahalin ang Himalang yun. Kahit sa simple niyang ngiti,gagaan na mundo mo. May dating siya na hinding hindi makikita sa iba. Sa kanya lang. Kahit na laging weirdo at bipolar yun, ngumiti lang yun, ayos na! I'm only telling the truth. Pero sa sitwasyon namin, I'm her boyfriend, she's my girl, bilang sa daliri ko na nakangiti yun. Laging poker face. Parang galit sa mundo. Mga ganun.

"Sinabi ko lang na Miracle with Ezekiel, napamura ka ng malutong. Yung mga asta mo ngayon, nahahalata ka na."

"Shit. I'm not in love with her—"

"Kung hindi, dapat mong malaman na gusto ko siya. Gusto ko siya Calvin—"

"Stupid." sigaw ko sa kanya at sabay suntok. "Wag mong subukan na agawin siya dahil baka magkaalaman tayo!" sigaw ko sa kanya.

Napahiga siya sa sahig.

"Haha in love ka nga. Tol, wag mo ng i-deny. Don't worry hindi ko na siya kukunin, balak ko pa naman sana dahil parang laro lang sayo ang lahat pero ito, nahulog ka na. Kailan pa tol? Kailan pa?"

I love that girl?!

"Nahulog kana sa maling babae." sabay labas niya ng isang folder.

"Ano 'to?" tanong ko habang binubuklat ang folder.

The Heartbreaker Form.

Ano 'to?

"Kalimutan mo na siya. Masasaktan ka lang Calvin." sabi niya bago tumalikod at lumabas ng sala.

Ano ibig niyang sabihin? Kalimutan? Masasaktan? Bakit?

Nilipat ko sa kabilang pahina.

—————————————

8 WAYS TO BREAK THE HEART OF HEART BREAKER

One, MAKE HIM NOTICE YOU.

Two, COURT HIM.

Three, BE HIS GIRLFRIEND

Four, BE THE GIRL OF HIM IN ONE MONTH.

Five, MAKE SURE HE WON'T DATE TO ANYONE.

Six, MAKE SURE THAT HE WILL TAKE YOU SERIOUSLY.

Seven, MAKE HIM FALL IN LOVE WITH YOU OVER AND OVER AGAIN.

Eight, BREAK HIS HEART INTO MANY PIECE.

Signing by
Miracle Alys Cruz.

—————————————

"A-ANO TO?!!!"
~~

Clash of Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon