81

2.8K 53 0
                                    

|Alys|

"Wife be careful"

Napatingin ako kay Ezekiel ng bumulong siya habang naglalakad kami papasok ng isang hall. Hall kung saan mas pinili niya si Zenia noon.

"I want to remind that I will kill you soon"

Binilisan ko ang hakbang ko. Tumabi ako kay Craig na siyang paglingon niya sa akin. Ni wala manlang kaemo-emosyon ang mata niya. Patay na tingin. "What?" He cocked an eyebrow.

"You are..."

"Craig Santillan."

Santillan? "Are you related to Luke Santillan?"

"My younger brother" oh noesss!

"Luke's bestfriend" I held my hand para sa shakehand.

*cough-cough*

Nilingon ko ang pesteng umubo sa likod at kumalabit kay Craig. Napahinto kaming tatlo "Gusto mo?" sabay alok niya sa lollipop? Eh? Kailan pa siya nagkaroon ng lollipop?

"No thanks" sagot ni Craig at naglakad na ulit.

Sinamaan ko ng tingin si Ezekiel. "Bakit?"

"Anong bakit? Bakit ka tumatawa?" Inis kong tanong. Bwisit na 'to. Sarap hambalusin.

Sumeryoso ang mukha niya "You are mine." sabi niya bago ako lagpasan

**

"Let's group into three groups. For the CCTV's room, the hallways and outside the building." tinanguan namin si Mr Santiagoz "Bunutan ang mangyayari para walang reklamo"

Naglabas siya ng isang box na itim "Ten balls. Limang itim, dalawang puti, tatlong pula. Kung sino ang magkakakulay, sila ang magkakasama."

Unang bumunot ang pierce guy at pinasa sa next hanggang sa makarating sa dulo.

Red ang nabunot ko. Napatingin ako kay Craig, pula rin sa- like Ezekiel. Tss. Makakasama ko pala ang ungas na 'to.

"Red for hallways, White CCTV's room, and Black for outside. Good luck everyone." pumalakpak siya, sign na simula na ng trabaho.

Dinampot ko ang two eagle gun ko kasama ang isang Barreta na baril. Lumapit ako sa long table at kumuha ng mga kutsilyo, inipit ko sa knife pocket habang ang dalawang eagle gun ay isinukbit ko sa likod ko at tinakpan ng damit. Kumuha rin ako ng Smoke bang incase na may mangyaring hindi maganda while we viewing the all hallways. Pinakahuli ang gold Sniper.

Nagsipuntahan na kami sa kanya-kanya namin pwesto.

Isang oras pa bago ang auction at tila'y hindi mahulugang karayom ang nakikita kong tao sa lobby. Ang dami nila. Hindi ko 'to inaasahan since pangalawang beses ko palang makakakita ng ganitong akwal na subastahan. Ayoko lang balikan ang nakaraan dahil nasasaktan lang ako. Bumabalik lang ang sakit ng nakaraan kapag inaalala ko ang lahat.

Hindi ko lang talaga maamin sa sarili ko. Na kahit sarili ko hindi na alam ang nararamdaman. Na kahit sarili ko niloloko ko. Hayy. It's been two years since then.

"The front lawn is clear" I heard Sky on my earpiece

"Even the back lawn" Dean's voice.

"The entrance is full of security. How about the rooftop?"

"Rooftop is clear"

"On my position is clear" I said while viewing the hallway on my back using a mirror

Clash of Gangsters (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon