C88

181 15 0
                                    

Chương 88

Sau khi Hoài Nhi được đưa đến Bình Giang, nó vẫn luôn ở trong trạng thái hôn mê chưa từng tỉnh lại, cho dù đã sử dụng thuốc của Triệu đại phu, nó cũng chỉ đang ở trong một loại trạng thái gần như ổn định, không chuyển biến xấu hơn cũng không chuyển biến tốt hơn.

Trong âm thầm, Triệu đại phu tìm Khương Mạc tới để nhắc nhở mịt mờ, rằng với trạng thái bây giờ của Hoài Nhi, mặc dù là bây giờ còn sống thì cũng không sống được mấy năm. Nói cách khác, điều cuối cùng mà Hoài Nhi gặp phải cũng là phận chết non.

Mà Khương Mạc cũng biết rằng, nàng không thể tiếp tục kéo dài nữa rồi.

Khương Mạc ngồi ở mép giường Hoài Nhi, đứa bé bé nhỏ nằm sâu trong đệm chăn dày cộm, khuôn mặt nhỏ xanh trắng nhìn vào khiến người ta hoảng sợ. Nếu không phải lồng ngực của nó còn hơi phập phồng, có lẽ sẽ không ai cho rằng nó còn sống.

Lúc này, ngoài cửa sổ đang có tuyết lớn rơi xuống, tuyết trắng bay lả tả khắp đất trời, đã không còn nhìn thấy màu sắc vốn có của mặt đất rồi.

Trận tuyết này tới rất đột nhiên cũng rất bất thường.

Bắt đầu từ ngày hôm ấy, trận tuyết này đứt quãng nhưng lại không hoàn toàn ngừng lại. Tuyết chất chồng trên mặt đất làm hạ nhân trong phủ rửa sạch một lần rồi lại một lần, nhưng một đêm trôi qua, nó lại trải dày một lớp nữa. Cứ tiếp tục như vậy, tuyết lớn thành họa sẽ là chuyện sớm muộn.

Khương Mạc hơi nhắm mắt lại, thở dài một hơi, năm nay chỉ sợ trôi qua không yên ổn rồi.

Hồi lâu sau, nàng lại chuyển ánh mắt lên trên người Hoài Nhi, nàng đưa tay sửa sang lại đệm chăn cho nó, sau đó mới nói: “Con còn nhỏ như vậy, thế giới vô biên này con đã thấy được bao nhiêu? Huynh đệ tỷ muội của con đã chết đi nhiều như vậy, duy chỉ có con là gặp được ta, có lẽ là mạng con không nên tuyệt đi!”

Trẻ con luôn khiến người ta yêu thương, những đứa bé gặp phải điều xấu xa càng khiến người ta cảm thấy đau lòng, tỷ như Yến Bình, cũng tỷ như là tiểu thái tử Hoài Nhi.

Khương Mạc bỗng có chút phiền muộn, bắt đầu từ sau khi nàng bước đến thế giới này, nàng đã không còn gặp được một đứa bé nào trưởng thành một cách bình thường. Nhớ lại thời đại của mình, những đứa bé lớn như vậy gần như đều là bảo bối trong tay cha mẹ, được cha mẹ che chở yêu thương, có sự ngây thơ hồn nhiên mà chỉ có trẻ con mới có. Nhưng những đứa trẻ ở thời đại này thì sao, sẽ giết người, sẽ ăn người và cũng có những đứa lúc còn nhỏ đã gánh trên vai thù máu sâu như biển.

Đây chính là sự bi ai của thời đại này!

Khương Mạc duỗi tay nhẹ nhàng chạm chạm vào khuôn mặt lạnh như băng của Hoài Nhi.

Người ta vẫn luôn nói cháu ngoại giống cậu, nhưng Khương Mạc không hề nhìn thấy được một chút bóng dáng của Hi Phù Ẩn trên khuôn mặt đứa bé vừa gầy vừa nhỏ này, thậm chí trên khuôn mặt của nó còn mang theo một chút già nua, tử khí quanh quẩn, Khương Mạc bỗng dưng có chút đau lòng.

Nàng mím môi, đứng dậy bưng một chậu hoa xanh mướt đặt bên cửa sổ tới. Trong chậu hoa trồng một gốc cây mai hồng, cây hoa mai này không cao lắm nhưng được chăm sóc rất tốt, trên cành cây đã có nụ hoa, hẳn là không bao lâu sau sẽ nở hoa. Mai hồng này là nàng bảo Nguyệt Đang mang lên, lý do là vì muốn cho phòng thêm chút sức sống, nhưng nguyên nhân thực tế lại là, hoa mai chịu rét được, vào mùa đông sẽ có sức sống tràn đầy hơn những loại thực vật khác. Nếu nàng sử dụng dị năng, hoa mai cũng sẽ không dễ bị khô héo.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ