Chương 92
Vào giữa trưa, hơn nữa còn là một buổi trưa trời nắng chói chang, ánh mặt trời rực rỡ chiếu lên người rất ấm áp dễ chịu.
Khương Mạc sai người dọn một cái ghế ra sân phơi nắng, ngoài ra còn có một cái bàn nhỏ, trên bàn đặt một ly trà và một đĩa điểm tâm.
Khương Mạc đang cầm sách đọc rất chú tâm, tất cả tinh thần đều bị thế giới mỹ lệ trong sách hấp dẫn, nàng đọc như si như say, ngay cả khi bên cạnh có một người ngồi xuống, nàng cũng không nhận ra.
Hồi lâu sau, Khương Mạc chỉ cảm thấy cổ cứng đờ đau nhức, nàng đặt thư lên bàn trở lại, hoạt động cổ một chút, sau đó ngáp một cái rồi duỗi lưng.
Lưng vừa mới duỗi được một nửa, nàng đã thấy được Hi Phù Ẩn đang ngồi ngay ngắn bên cạnh, trong tay cũng cầm quyển sách như nàng.
Khương Mạc thu tay lại, hỏi hắn: “Sao chàng lại qua đây?”
Đôi mắt Hi Phù Ẩn từ sách chuyển lên trên người Khương Mạc, hắn nói: “Buổi học hôm nay của Yến Bình xong rồi, ta đến gặp nàng.”
Khương Mạc cười mỉm: “Chuyện của chàng đều xử lý hết rồi sao?”
Hi Phù Ẩn gật đầu: “Sắp xong cả rồi.”
Hắn cầm trà lên nhấp một miếng, lúc buông chén trà xuống, ánh mắt hắn liếc đến quyển sách trên bàn. Hi Phù Ẩn cầm sách lên, nhướng mày hỏi nàng: “Nàng thích địa lý chí?”
Hóa ra quyển sách lúc trước Khương Mạc đọc chính là một quyển sách về địa lý.
Khương Mạc ừ một tiếng, sau đó nói: “Trước kia ta thường đi khắp nơi, cứ thích đến một vài chỗ thần bí khó lường thú vị. Ngần ấy năm trời, bèn thích đọc những quyển sách linh tinh như địa lý chí.”
Nghe Khương Mạc nói thế, Hi Phù Ẩn cũng thấy hứng thú, hắn hỏi: “Chỗ nào thần bí khó lường? Chỗ nào thú vị?”
Sau khi nghe thấy câu hỏi của Hi Phù Ẩn, Khương Mạc nhíu mày suy nghĩ một lát, sau đó mới nói: “Những địa phương mà ta đi qua có chỗ rất quái lạ, nơi đó xảy ra rất nhiều sự kiện thần bí.”
Hứng thú trong Hi Phù Ẩn càng ngày càng nhiều: “Thần bí là thần bí ra sao?”
Thấy Hi Phù Ẩn có hứng thú như vậy, Khương Mạc cũng kể lại cho hắn nghe những chuyện mà nàng từng trải qua.
“Ví dụ như ta đã từng đến một khu rừng, nơi sâu nhất trong rừng có một cái hồ, nhưng xung quanh hồ chất đầy xương cốt, phàm là có vật sống tới gần, không kể là động vật hay là con người đến đó, đều sẽ chết một cách không thể hiểu được.”
“Sao lại chết? Chẳng lẽ nơi đó có vật độc?”
Khương Mạc gật đầu: “Cũng có thể nói là độc. Sau đó ta đã tự trải nghiệm, chỉ gần tới gần cái hồ kia, ta sẽ sinh ra ảo giác. Dù là động vật hay là con người, một là tự giết hại lẫn nhau, hai là chịu không nổi nên tự sát, cho nên mới thành như vậy.”
Hi Phù Ẩn nghe vậy, sắc mặt hơi nghiêm túc lên: “Nàng có bị thương hay không?”
Khương Mạc lại không thèm để ý: “Sao có thể không bị thương được chứ, ta thiếu chút nữa đã chết ở nơi đó, chẳng qua chàng cũng biết ta mà, ta không chết được.”
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...