C24

238 20 0
                                    

Chương 24

Thời gian mười ngày không đủ để vết thương của Khương Mạc tốt lên, nhưng đủ để bọn họ tiêu hao hết thức ăn và nước uống. Vì hiểu rõ chuyện này nên Khương Mạc mới bức thiết muốn rời đi. Chung quy lại thì lần trúng độc này cũng làm tổn hao đến cơ thể nàng.

Rõ ràng trọng lượng của xe đã giảm bớt vì thức ăn và nước uống được tiêu hao nhưng Khương Mạc vẫn đi đường rất khó khăn như cũ. Vết thương ở bả vai đau đến giật mình, nàng có thể cảm giác được vết thương rách ra khi đi đường. Nhưng nàng chỉ có thể cắn răng kiên trì. Bởi vì chỉ có thế này mới có thể cướp lại được thời gian mà bọn họ đã làm chậm trễ trước đó.

Nếu là trước kia, Khương Mạc tuyệt đối sẽ không lựa chọn đi đường ban đêm. Tầm mắt vào ban đêm không được rõ ràng, không nhìn rõ hoàn cảnh xung quanh, ban đêm còn có quá nhiều nguy hiểm không biết trước. Nhưng bây giờ nàng không còn cách nào khác cả, chỉ có thể cắn răng đi.

Khương Mạc giống như một người máy sản xuất dây chuyền không biết mệt mỏi, mỗi ngày đi từ lúc trời còn tờ mờ sáng đến lúc mặt trăng đã treo đầu cành. Dưới cảnh tượng yên lặng như tờ, hai người giẫm lên cái bóng của bản thân, đi về phía trước một cách khó khăn.

Cố gắng đi đường không chỉ mang đến cho cơ thể Khương Mạc gánh nặng cực lớn, ngay cả trên tinh thần cũng không thể thừa nhận nổi áp lực. Sắc mặt Khương Mạc khó coi theo từng ngày một, thần kinh cũng càng ngày càng căng thẳng theo.

Hi Phù Ẩn thấy sắc mặt nàng như thế biểu cảm cũng rất khó nhìn, nhưng điều duy nhất hắn có thể làm là cố gắng bất động, giảm bớt sức nặng cho nàng.

Nhưng tiếp tục như vậy cũng không phải là cách, dù sao con người cũng không phải máy móc. Máy móc vượt quá sức chịu đựng cũng còn bị hỏng, huống chi con người. Khương Mạc hiểu rõ điểm này hơn bất cứ ai khác, nhưng nàng càng biết rõ hơn rằng, nàng không thể dừng lại được, một khi dừng lại, tinh thần nàng sẽ lười biếng, thật sự nàng không đi được nữa. Dục vọng sống sót mãnh liệt ép nàng tiến lên phía trước.

Nàng nhất định phải gắng gượng đến nơi có thể tiếp viện tiếp theo.

Hai người cứ như thế, vừa mỏi mệt vừa mạnh mẽ xuyên qua rừng rậm.

Quá độ mệt nhọc cộng thêm thương tổn do độc nhện mang đến nên lên đường không được mấy ngày, Khương Mạc đã gầy đến mức hai má lõm vào, thoát tướng. Miệng vết thương trên vai vẫn luôn không tốt lên, thỉnh thoảng còn sẽ thấm máu.

Có một chuyện mà Khương Mạc không dám nói với Hi Phù Ẩn, rằng chuyện nàng lo lắng nhất vẫn xảy ra. Miệng vết thương bị nhiễm trùng, bây giờ đã bắt đầu thối rữa, thuốc hạ sốt và thuốc kháng sinh mất đi tác dụng. Cánh tay của nàng xuất hiện cảm giác tê mỏi.

Sau khi nhận thấy điều này, nàng không dám để Hi Phù Ẩn thay thuốc cho nàng nữa, cũng không dám nói chuyện với hắn, sợ vừa mở miệng đã không chịu nổi. Mấy ngày nay nàng vẫn luôn phát sốt, vì không để hắn phát hiện, nàng bôi đất bôi lên mặt cho thật bẩn.

Khương Mạc đã nhận ra, nếu như nàng vẫn không thể tìm thấy thực vật còn sống, nàng sẽ chết. Đây cũng là nguyên nhân khiến sau này Khương Mạc càng ngày càng vội hơn, nàng bắt đầu kéo dài thời gian lên đường mỗi ngày. Con đường này đi mãi đến khi nàng bắt đầu tuyệt vọng, nhưng mỗi khi ánh mắt nàng vừa chạm phải Hi Phù Ẩn, nàng lại cắn răng kiên trì. Nàng giống như một cái xác không hồn, càng đi càng tuyệt vọng, cả người dần dần có hơi thở mục nát.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ