Chương 96
Thời gian dần dần trôi qua, phương pháp của Hi Phù Ẩn đã có hiệu quả, thế cục dần dần ổn định, tuy rằng trời vẫn chưa ấm lên, nhưng tình hình tai nạn đã được giảm bớt trong trình độ rất lớn, ít nhất khi xung quanh có tai họa, đã rất ít khi xuất hiện người chết rét. Mấy ngày gần đây thậm chí còn có người có tâm trạng ra ngoài ngắm tuyết, dù sao thì phương Nam hiếm khi có tuyết rơi lớn như vậy, người đương thời cũng thích xem điều lạ điều hiếm mà.
Chỉ là dường như ông trời không chịu cảnh bá tánh an ổn. Tình hình thiên tai chưa yên ổn được bao lâu, thế cục đã lặng yên xảy ra biến hóa. Không biết bắt đầu từ bao giờ, mà đầu đường cuối ngõ nổi đầy lời đồn.
Lúc mới đầu, cũng chỉ là vài lời đồn bậy bắt bóng bắt gió, sau này dần dần biến chất. Đồn thế nào cũng có, nhưng ý đại khái chính là Đại Khánh xảy ra tai họa liên tục mấy năm, chết nhiều bá tánh như vậy, nguyên nhân xảy ra nằm trên người hoàng thất Đại Khánh.
Hoàng đế ngu ngốc vô đạo, đức không xứng chức, trời cao trừng phạt hoàng đế mới giáng tai nạn xuống, báo động trước cho bá tánh. Tóm lại, hoàng đế Đại Khánh không hiền đức, ông trời nhìn không được nên muốn tiêu diệt Đại Khánh.
Đồn có sách mách có chứng, Khương Mạc nghe xong, hồi lâu sau vẫn không phục hồi tinh thần lại, thiếu chút nữa tin ngay.
Chẳng qua, khi tìm tòi sâu thêm thì trong những lời đồn đó toàn là sơ hở.
Đầu tiên, tân hoàng mới đăng cơ được mấy ngày, thánh chỉ triệu lệnh còn chưa ban phát được mấy cái, sao có thể nhìn thấy hắn ngu ngốc. Nếu nói Nguyên Đức Đế là hôn quân thì nàng còn tin, nhưng Nguyên Đức Đế không phải đã chết rồi sao? Mặt khác, nhìn chung mấy thế hệ đế vương của hoàng thất Đại Khánh không chỉ có mỗi Nguyên Đức Đế là hôn quân, sao không sớm không muộn, mà cố tình lại có chuyện xảy ra vào năm này. Hơn nữa, nếu hoàng thất Đại Khánh có vấn đề, sao không dứt khoát tiêu diệt hoàng thất luôn đi, mà còn để lại một tiểu hoàng đế để đăng cơ! Đồn thế này không phải là đồn bậy hay sao?
Cho dù ông trời thật sự muốn tính sổ, chuyện này cũng không liên quan đến bá tánh bình thường, dù thế nào cũng không ụp mũ lên đầu bọn họ được!
Tuy rằng Khương Mạc cũng không thích hoàng thất Đại Khánh, nhưng chuyện này rõ ràng là có người bịa đặt sinh sự sau lưng. Huống hồ khi nghĩ sâu xa thêm, lời đồn nầy lan truyền nhanh như vậy cũng không phải là một dấu hiệu tốt, cứ tiếp tục mặc kệ như thế thì sẽ có ngày từ giả thành thật. Đến lúc đó, dân oán dân hờn, chỉ sợ thiên hạ đại loạn, thay đổi triều đại.
Quả nhiên như suy đoán của nàng, mấy ngày sau đó, lời đồn càng lúc càng lan rộng, tình thế cũng càng ngày càng nghiêm trọng. Chỉ mới mấy ngày ngắn ngủi, mà đã có nhiều nơi có loạn dân làm loạn. Bọn họ lấy danh nghĩa muốn phế hôn quân, bình định thiên hạ, muốn lật đổ sự thống trị của Đại Khánh làm loạn.
Sau khi triều đình biết chuyện, lập tức phái người đi bình loạn, nhưng bên này còn chưa bình định xong, bên kia đã có người khởi nghĩa.
Thật sự sứt đầu mẻ trán.
Mà Hi Phù Ẩn vất vả lắm mới nghỉ ngơi được mấy ngày lại bắt đầu bận rộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
Historia CortaKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...