Chương 11
*liễu ám hoa minh: đại loại là có hi vọng trong lúc khốn khó
Hi Phù Ẩn không biết tìm đâu ra một miếng vải rách, cẩn thận chà lau con dao Thụy Sĩ kia. Chờ đến khi lau khô vết máu trên dao, hắn tùy ý ném nó xuống đất rồi gấp gọn dao lại.
Phiền toái đã được giải quyết thì nên lên đường.
Bất đắc dĩ, chân hắn không thể nhúc nhích, chỉ có thể cao giọng kêu về hướng Khương Mạc: “Khương cô nương, nên đi rồi.”
Khương Mạc đang rơi vào dòng suy nghĩ của mình, căn bản không nghe thấy giọng của Hi Phù Ẩn, cho nên cũng không có phản ứng gì.
Hi Phù Ẩn mắt thấy như thế, chỉ có thể kêu thêm hai tiếng.
Khương Mạc bị bừng tỉnh, lúc này mới đứng dậy, hơi hoảng hốt bước tới. Đầu tiên, Khương Mạc nhặt từng món đồ rơi trên mặt đất về, mới chuẩn bị đi tiếp. Trong đó có một vài đồ vật là ở trong ngực của lão đại cướp rừng.
Đi đến bên tay xe đẩy, nhìn kẻ còn đang trợn trừng mắt, trên cổ lấm tấm chảy máu kia, hơi thở Khương Mạc cứng lại, chần chờ một lát mới do dự duỗi tay ra, móc đồ từ trong lòng ngực hắn ra ngoài.
Sau khi cất toàn bộ đồ đạc vào trong túi và dọn dẹp sạch sẽ, Khương Mạc mới đặt ba lô về trên xe, sau đó đẩy xe đi, bước chân nặng nề tiến về phía trước.
Mà ba bộ thi thể bọn họ để lại đằng sau, máu nhuộm đỏ lá rụng.
Có lẽ, ba tên này nằm mơ cũng không nghĩ tới có một ngày bọn chúng sẽ chết trên tay một con đàn bà và một tên tàn phế.
Dọc theo đường đi, Khương Mạc cực kỳ im lặng, sắc mặt cũng có vẻ không đúng. Lúc trước, tuy rằng hai người cũng rất ít khi nói chuyện với nhau, nhưng cũng không áp lực như hôm nay.
Hi Phù Ẩn có một đôi mắt lợi hại, lại rất am hiểu quan sát lòng người. Khương Mạc phản ứng như vậy, hắn nhìn vài lần là đã thấy được chỗ mấu chốt. Hắn hơi lặng yên, sau đó ấm giọng mở miệng: “Hôm đó Khương cô nương đàm luận nhân tính với tại hạ.”
Trong lúc yên tĩnh, hắn đột nhiên mở miệng, Khương Mạc kinh ngạc một chút: “Cái gì?”
Lời nàng vừa nói ra, tuy cuống họng vẫn câm, tiếng không lớn bao nhiêu, nhưng vẫn tốt hơn lúc trước một chút.
Nhưng lúc này, nàng hoàn toàn không có tâm tư để chú ý tới chuyện mình đột nhiên khôi phục được chút giọng nói. Chỉ là hơi kinh ngạc với lời nói mà mình vừa mới nghe được.
Mà Hi Phù Ẩn cũng chỉ nhướng mày lên, chẳng qua cũng không cẩn thận nhắc nhở nàng, chỉ là cười khẽ, tiếp tục đề tài vừa nãy: “Khương cô nương nói, bản tính con người là thiện, không dễ tổn thương người khác, đúng không?”
Khương Mạc không biết tại sao hắn lại nói về mấy thứ này, nhưng vẫn nhẹ nhàng gật gật đầu: “Ừ.”
“Nhưng tại hạ cảm thấy, mọi chuyện không có tuyệt đối, bất cứ chuyện gì đều có hai mặt. Nhân tính vốn thiện, cũng vốn ác, chỉ xem con người đối đãi thế nào mà thôi. Tuy tại hạ quen đọc sách thánh hiền nhưng vẫn tự cho rằng dù là thánh nhân hay hiền nhân cũng có yêu ghét riêng. Chuyện đời không tuyệt đối, thiện cũng vậy mà ác cũng thế, không phải dăm ba câu là có thể nói rõ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
Historia CortaKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...