C16

268 15 2
                                    

Chương 16

Ngày thứ hai, ánh mặt trời sáng choang, Khương Mạc bị ánh mặt trời chói mắt đánh thức. Nàng lấy tay chắn hai mắt lại rồi nằm ì trên giường một lúc mới chịu đứng lên.

Kết quả vừa mới ra khỏi cửa, nàng đã ngây ngẩn cả người. Chỉ thấy bên hồ trước cửa có một người đang ngồi thả câu, bên cạnh hắn có một đứa bé đang ngửa đầu nói chuyện với hắn. Hình ảnh một vẻ năm tháng yên bình, khiến Khương Mạc hoài nghi trong chớp mắt rằng có phải mình đi nhầm cửa hay không.

“Tỷ tỷ, tỷ tỉnh rồi.”

Yến Bình thấy nàng đứng ở cửa, lập tức đứng dậy, nghiêng ngả lảo đảo chạy về phía nàng.

Khương Mạc căng thẳng trong lòng, vội vàng đón lấy, sợ nhóc té ngã.

“Đệ đừng chạy, chậm một chút.”

Đôi mắt Yến Bình sáng lấp lánh nhìn nàng chằm chằm, gật gật đầu, sau đó lại quay đầu chỉ vào trên bếp nói: “Đệ còn để lại cháo cho tỷ tỷ, bây giờ đệ bưng qua.”

Nói xong, nhóc lại muốn chạy tới phòng bếp.

Khương Mạc vội vàng túm lấy hắn: “Tỷ tỷ tự đi.”

Hai ba bước đã vọt tới phòng bếp, Khương Mạc mở nắp nồi ra, chỉ thấy đáy nồi có một lớp nước lửng, bên trong có một chén cháo trắng vào một quả trứng gà. Khương Mạc cầm trứng gà lên, bưng chén trở về, đã thấy Yến Bình kéo một cái ghế từ trong phòng ra ngoài: “Tỷ tỷ, tỷ ngồi ăn.”

Khương Mạc nhìn bộ dáng hắn ngoan ngoãn, thở dài một hơi.

Sau đó nàng ngồi ở cửa, ăn xong cơm sáng. Độ ấm của cháo và trứng gà vừa đủ để vào miệng.

Khương Mạc nuốt trứng gà xuống, lại uống một hớp cháo, phát ra tiếng thở dài thỏa mãn. Sau khi nàng ăn cháo xong, mới buông chén hỏi: “Đây đều do đệ nấu sao?”

Yến Bình gật đầu.

“Sau này tỷ tỷ sẽ làm những chuyện này, đệ còn nhỏ, không cần phải làm nó.”

Yến Bình nghe thế lại lắc đầu: “Không cần đâu tỷ tỷ, đệ quen rồi, đệ sẽ nấu cơm. Tỷ tỷ là ân nhân của đệ, nên để đệ chăm sóc tỷ tỷ mới đúng, đệ sẽ chăm sóc tỷ tỷ.”

Yến Bình không rõ nhóc nên làm thế nào mới có thể báo ân, chỉ có thể nhấn mạnh những lời này.

Khương Mạc cười sờ đầu nhóc nói: “Đệ còn nhỏ, tỷ tỷ không cần đệ báo ân.”

“Chỉ là…”

“Yến Bình nghe tỷ tỷ nói, đã là báo ân rồi, hiểu không?”

Khương Mạc mạnh mẽ cắt đứt lời Yến Bình nói, giọng điệu không cho xía vào.

Cuối cùng Yến Bình cũng uể oải gục đầu xuống, nhỏ giọng nói: “Hiểu rồi.”

Giải quyết xong tên nhỏ, Khương Mạc lại nhìn về phía tên lớn.

“Ngươi ngồi dưới mặt trời làm gì vậy? Lúc trước còn chưa phơi đủ nắng sao?”

Hi Phù Ẩn nắm cần câu, hơi nghiêng người lộ sườn mặt ra, cười với Khương Mạc: “Ta nhìn xem trong hồ này có cá hay không.”

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ