C29

242 18 0
                                    

Chương 29

Khương Mạc vừa dứt lời thì bên trong xe trở nên yên tĩnh, Hi Phù Ẩn không nói gì. Giữa lúc im lặng, Khương Mạc bỗng có chút bất an, nàng không biết Hi Phù Ẩn suy nghĩ điều gì.

“Cháo không nóng, cô nếm một chút đi.”

Đột nhiên, Hi Phù Ẩn mở miệng nói chuyện.

Không thể nhìn thấy vẻ mặt của hắn, Khương Mạc chỉ biết giọng điệu của hắn cực kỳ bình tĩnh, trước sau như một. Trong khoảng thời gian ngắn, nàng cũng không biết rằng rốt cuộc người này có giận hay không. Vì thế Khương Mạc chỉ có thể ấp úng há mồm, mặc cho Hi Phù Ẩn đút nàng ăn cháo từng muỗng một. Trong lòng Khương Mạc lại có một cảm giác bất an quái dị, như thể mình đã nói sai điều gì.

“Có cần nghỉ ngơi một lát không?”

Khương Mạc lắc đầu: “Ta muốn ngồi một lúc.”

Trong xe khôi phục yên tĩnh. Một lát sau, Khương Mạc nghe thấy tiếng chén muỗng va chạm và tiếng ăn cháo rất nhỏ.

Tạm dừng một chút, Khương Mạc đột nhiên nhớ tới điều gì, nàng hỏi; “Ngươi có bị thương không?”

Động tác Hi Phù Ẩn tạm dừng, sau đó nói: “Không có, ta không sao.”

Suy nghĩ một chút, nàng lại hỏi: “Lửa bốc cháy ra sao, Vương lão gia cứu chúng ta có biết không?”

Cô nương kia họ Vương, cha nàng chắc hẳn cũng họ Vương nên người cứu bọn họ chính là Vương lão gia, Khương Mạc nghĩ như thế.

“Nghe nói là nô bộc gác đêm của bọn họ không cẩn thận ngủ thiếp đi, nửa đêm đá lửa vào trong đống củi.”

Hi Phù Ẩn điềm đạm nói.

Hóa ra là như thế này, nàng đã nói rằng không sấm không sét thì khả năng lớn nhất là do người làm.

Bên trong xe ngựa lại rơi vào yên lặng.

Khương Mạc đột nhiên cảm thấy hơi khó chịu, nàng rối rắm một phen mới nói: “Ta không có ý kia, ngươi đừng hiểu lầm.”

Nhìn cô gái trước mặt, Hi Phù Ẩn bưng chén chợt thắc mắc: “Ta hiểu lầm cái gì?”

“Ta, ta không phải nói ngươi dựa mặt, dựa mặt… Tóm lại ta không có ý kia.”

Khương Mạc đã lâu rồi không ở chung với người khác nên trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết phải giải thích thế nào. Đặc biệt là trong ấn tượng của nàng, ở thời đại này, nam tôn nữ ti, nói một người đàn ông khoe khoang nam sắc chắc là một chuyện rất nhục nhã. Vì thế khi nàng phát hiện Hi Phù Ẩn không quá vui vẻ thì phản ứng đầu tiên là do vì chuyện này.

Cháo trong chén cũng không ăn nổi nữa.

Hi Phù Ẩn bất đắc dĩ đặt chén xuống nhìn Khương Mạc. Tuy rằng Khương Mạc không nói hết lời nhưng hắn cũng đã rõ ý chưa hết của nàng. Bản thân cũng cảm thấy khá buồn cười: “Khương cô nương, tại hạ cũng không phải là người lấy sắc thờ người như lời cô nói.”

Hi Phù Ẩn vừa nói xong, Khương Mạc cảm thấy càng thêm xấu hổ nên nhất thời không nói gì cả, ủ rũ ngậm miệng im lặng.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ