C54

221 19 0
                                    

Chương 54

Hai bên giằng co, bên nào lép vế thì sẽ thua.

Khương Mạc đứng trên xe cau mày lại, không hề lùi bước.

Đột nhiên nàng có chút hoảng hốt, khung cảnh trước mắt nàng giống như khung cảnh của ba người chủ tớ kia.

“Mẹ, con muốn ăn cháo, con muốn ăn trứng gà.”

Đột nhiên trong sự yên tĩnh, một đứa bé ngửa đầu nhìn về phía phụ nhân bên người, nó liếm môi nói.

Khương Mạc quay đầu nhìn lại, đứa bé kia xanh xao vàng vọt, đầu lớn thân nhỏ, chỉ tới phần eo của phụ nhân kia, nó đang vô cùng đáng thương kéo lấy quần áo của phụ nhân, mắt đầy vẻ khát vọng.

Khương Mạc nghe vậy, trong lòng hơi căng thẳng, đêm nay thứ mà bọn họ ăn chính là cháo rau dại và trứng gà. Chắc hẳn mấy người này đói lâu rồi, vì thế một chút mùi thơm đã dẫn người tới.

Phụ nhân kia vỗ về đầu đứa bé, lại đảo mắt mong đợi nhìn chằm chằm Khương Mạc, mặt đầy vẻ lấy lòng: “Cô nương, xin cô thương xót, con trẻ đói bụng rồi, muốn ăn chút cháo và trứng gà, cầu xin cô bố thí cho.”

Phụ nhân vừa nói xong, ánh mắt của đám dân chạy nạn khác cũng đầy vẻ cầu xin và lấy lòng.

Nhưng Khương Mạc lại từ chối ngay, thái độ cứng rắn: “Không có, cách chúng ta xa một chút.”

Sự lạnh lùng của nàng khá dọa người, rất nhiều người không tự giác co rúm người lại, cúi đầu xuống.

“Cô nương, chúng ta đều không sao cả, cô chỉ cần cho con trẻ ăn một chút là được rồi, cô thấy vậy có được không?”

Phụ nhân vẫn không từ bỏ, đẩy đẩy đứa bé bên người, tiếp tục mặt dày xin.

Đôi mắt của Khương Mạc lại đảo qua trên người đứa bé, trong nháy mắt nàng có hơi mềm lòng, nhưng thoáng qua đã mất. Bởi vì nàng cũng không bỏ sót sự tham lam được giấu trong đáy mắt của những người kia. Bây giờ nàng đã ‘xưa đâu bằng nay’, khi nào nên mềm lòng, khi nào nên cứng rắn, nàng rõ hơn bất kỳ ai khác. Trong loạn thế, mềm lòng chính là một điểm yếu trí mạng.

“Ta nói chúng ta không có, đừng có dây dưa ở đây nữa, nếu không đừng trách chúng ta không khách sáo.” Khương Mạc chậm rãi nhìn bốn phía xung quanh, trong giọng mang theo vài phần sát khí.

Không ít người thấy thế thì đánh trống lui trong lòng, nhưng nhớ lại mùi thơm mà đêm nay ngửi được, họ lại không tự chủ được nuốt nước miếng, yết hầu lăn vài cái.

Thật sự là quá thơm!

Cho nên dù khí thế của Khương Mạc trông khiến người ta sợ hãi, nhìn vào đã biết là từng dính máu, nhưng bọn họ vẫn không muốn rời đi.

Bóng đêm dần sâu, trong rừng nổi lên một lớp sương mờ nhạt. Người ở dưới xe mờ mịt lượn lờ như quỷ mị, nhìn vào có chút khiến người ta sợ hãi. Trong sự yên tĩnh này, ngay cả con ngựa cũng trở nên có chút bất an, nó thở phì phì hai tiếng trong mũi, lại dùng vó ngựa không ngừng xới đất. Xe ngựa cũng theo đó lắc lư một chút, nhưng cũng chỉ là một chút rất nhỏ, một lát sau thì dừng lại. Theo động tĩnh của ngựa, sự giằng co cũng biến mất.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ