C68

201 21 0
                                    

Chương 68

Khương Mạc tắm một bữa vừa vui sướng vừa thoải mái, chờ đến khi ra khỏi nước, toàn thân trên dưới thấy nhẹ đi không ít.

Sau khi tắm rửa xong xuôi, Khương Mạc hỏi Nguyệt Linh tìm kéo tới đây. Tuy rằng không biết nàng muốn làm gì nhưng Nguyệt Linh vẫn nghe lời tìm kéo tới.

Khương Mạc cầm kéo khoa tay múa chân một cái, sau đó cầm tóc xoẹt xoẹt cắt đứt đuôi tóc.

Nàng xuống tay vừa nhanh vừa độc, Nguyệt Linh và Nguyệt Đang còn chưa phản ứng lại thì Khương Mạc đã cắt tóc xong rồi.

Nhìn đống tóc dày rơi trên mặt đất, hai người nhìn nhau, cuối cùng vẫn không nói một lời, dọn dẹp mặt đất sạch sẽ.

Khương Mạc ngồi trên một cái ghế ở hành lang, trên cái bàn nhỏ bên cạnh là một đĩa điểm tâm và một chén trà nhỏ.

Cách phòng ngủ không xa chính là một gốc đại thụ mấy người mới có thể ôm hết, cành lá tốt tươi. Ánh mặt trời xuyên qua cành lá, chỉ rơi xuống một chút ánh sáng dưới mặt đất, cho nên cho dù mặt trắng gắt gỏng kia đang treo trên cao, ngồi dưới bóng cây cũng đặc biệt thoải mái.

Cả đời tạm được chút nhàn một hôm.

Khương Mạc bưng quyền sách của Hi Phù Ẩn để lại đây, ngồi một hồi đến tận giữa trưa. Đây là một quyển địa lí chí, bên trong kể lại các loại phong tục hình dạng mặt đất ở Đại Khánh. Mới đầu Khương Mạc đọc rất tốn sức, nhưng cộng với chú thích mà Hi Phù Ẩn để lại thì không có vấn đề gì.

Khương Mạc đọc chậm, hai ba canh giờ cũng chỉ mới đọc được vài tờ hơi mỏng.

Khương Mạc nhìn tới mức mắt hơi mỏi, nàng xoa mắt khép sách lại. Sau đó lại cẩn thận vuốt phẳng nếp gấp trên sách, nhớ tới Hi Phù Ẩn, không khỏi lại ngẩn người.

“Cô nương!”

Khương Mạc phục hồi tinh thần lại, vừa thấy là Mẫn Kiên nàng bèn cười: “Mẫn Kiên, ngươi đã trở lại rồi.”

“Vâng, cô nương, đây là đơn hàng thuộc hạ đặt mua, cô xem xem có còn thiếu gì nữa không?”

Khương Mạc không vươn tay ra lấy, mỉm cười nói: “Không cần, ngươi xem mà làm là được rồi.”

Mẫn Kiên do dự một hồi, thu tay lại: “Vâng, vậy thuộc hạ lại đi kiểm kê một chút, xem thử còn thiếu những gì.”

“Được.”

Tuy rằng tính nết Mẫn Kiên phóng khoáng trẻ con nhưng làm việc rất thỏa đáng.

Dọc theo đường đi, dù hai người màn trời chiếu đất, nhưng Khương Mạc cũng không phải chịu đau khổ gì, nàng được chăm sóc rất tốt, thế nên Khương Mạc cũng không cho rằng Mẫn Kiên sẽ làm sai chuyện gì.

Ban đêm lặng lẽ tiến đến, trong thành trở nên rất yên tĩnh.

Trong khách điếm châm đèn lên, Khương Mạc ngồi trong phòng nhìn bàn đồ ăn ngập tràn kia, hơi nuốt nước miếng một cái, bỗng thấy mình còn chưa ăn thì đã no mất rồi.

Khương Mạc sờ mặt mình một cái, lại nhìn chưởng quầy còn đang tha thiết nhìn mình, nàng nở nụ cười xấu hổ.

Chỉ thấy trên bàn tổng cộng có bảy tám món, tất cả đều là thịt, không có món nào là đồ chay. Trong đó có ba món canh bổ, canh sâm, canh gà và sữa bồ câu nóng, còn có cả một chén tổ yến. Còn lại là thịt dê, thịt cá, thịt vịt và thịt thỏ.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ