C82

172 18 0
                                    

Chương 82

Đã nhiều ngày trôi qua, khi nghe được cái tên này một lần nữa, Khương Mạc chỉ cảm thấy “thịch” một tiếng, lòng nặng xuống dưới đáy cốc. Hoảng hốt một cái, trước mắt lại hiện ra biển máu núi thây trên bờ sông Liêu, trong nháy mắt thì lại thành ngọn lửa lớn hừng hực chiếu sáng đêm tối.

Mẫn Kiên nói: “Đám người Lê Phàn hẳn là đến Bình Giang ba ngày trước, lúc trước vẫn luôn giấu kín không nói ra, hôm nay mới lấy danh nghĩa của Ninh Quốc công tìm đến Lý đại nhân, vào nha môn tri phủ.”

Không khí yên lặng trong chớp mắt, chỉ nghe được tiếng nước lèo thịt nổi lộp bộp lộp bộp không ngừng, thịt dê trôi nổi trong nước lèo.

“Gã đến vì chúng ta!” Lão phu nhân mở miệng, thản nhiên nói.

Bây giờ Hi Phù Ẩn và Triệu Túc đang đấu đến ngươi chết ta sống, thế cục trong kinh thành căng thẳng, Lê Phàn đột nhiên xuất hiện ở Bình Giang, ý sâu xa trong đó không thể không khiến người ta nghĩ xa hơn.

Mẫn Kiên giương mắt nhìn về phía Khương Mạc, lại nhìn về phía lão phu nhân. Sau đó mới do dự nói: “Thuộc hạ tra được rằng, Lê Phàn đang cho người âm thầm điều tra cô nương, từ lúc bắt đầu đến Bình Giang gã đã cầm tranh vẽ cô nương hỏi thăm khắp nơi.”

Khương Mạc có chút ngạc nhiên, mày nàng nhăn lại, trên mặt hiện vẻ ngờ vực: “Sao Lê Phàn lại có tranh vẽ ta, gã căn bản chưa từng thấy tướng mạo của ta.”

Ngày ấy ở cạnh sông Liêu, thứ Lê Phàn thấy được cũng chỉ là bóng dáng của nàng, sao gã có thể biết được nàng trông như thế nào?

“Cô nương, tất cả đều là thật, bức tranh trong tay gã trông giống cô nương như đúc.” Mẫn Kiên nói khẳng định.

Khương Mạc càng nghi ngờ, nàng vừa nhớ lại, vừa nói: “Không thể nào, Lê Phàn căn bản chưa từng thấy được ta, không chỉ là gã, mà cả người của Triệu Túc đều chưa từng gặp ta. Người duy nhất gặp được ta chỉ có Tôn Chiêu, nhưng mà gã đã sớm chết, sao Lê Phàn…”

Nói đến một nửa, giọng Khương Mạc đột nhiên im bặt, nàng như là nhớ tới điều gì vậy, con ngươi hơi co lại, há miệng hồi lâu mới tự lẩm bẩm: “Huyện Ninh An!”

“Huyện Ninh An?” Lão phu nhân ngẩn ra.

Bình tĩnh lại, Khương Mạc gật đầu với lão phu nhân, nàng nói: “Là huyện Ninh An. Lúc trước con và Phù Ẩn từng gặp được một thương nhân đến từ Tín Dương, ông ta nhận ra Phù Ẩn nên đã cứu chúng con, dẫn chúng con vào huyện Ninh An, chỉ là không được mấy ngày thì chúng con đã gặp phải ám sát, trốn thoát từ huyện Ninh An.”

Lão phu nhân bừng tỉnh, gật đầu: “Vậy à, ta nhớ rằng huyện lệnh Ninh An là người của Triệu Túc đúng không?”

Câu hỏi cuối cùng chính là đang hỏi Mẫn Kiên.

Mẫn Kiên đáp: “Vâng, lão phu nhân.”

Mẫn Kiên lại tiếp tục nói: “Thuộc hạ còn tra được, tối hôm qua Bạch Viễn Sơn đến gặp Lê Phàn.”

“Bạch Viễn Sơn?” Khương Mạc cau mày.

“Đúng vậy.”

Không nghĩ tới còn có kẻ này trà trộn vào trong, Khương Mạc có chút kinh ngạc, sau đó thì hiểu rõ.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ