Chương 61
Sau câu nói đó là sự im lặng, không khí đột nhiên trở nên rất bí bách, bờ môi Khương Mạc mấp máy, đôi mắt nhìn đâu đó vào hư không, hồi lâu sau mới nói: “Chỉ là ta muốn cứu ngươi.”
Sắc mặt của Hi Phù Ẩn lại cực kỳ lạnh lùng: “Nếu phải trả giá lớn như vậy, cô không nên cứu ta!”
Bàn tay Khương Mạc căng thẳng, nàng nén lại bao nhiêu cảm xúc xoay vần như sông cuộn biển gầm trong mình, nàng đanh mặt, gằn từng chữ một: “Ta không muốn ngươi chết.”
Cảm xúc trên mặt Hi Phù Ẩn biến mất từng chút một, hắn nhìn chằm chằm vào Khương Mạc, mặt không biểu cảm: “Vì sao lại không muốn ta chết?”
“Giữa chúng ta có giao dịch, ngươi đã đồng ý với ta.” Khương Mạc bị hắn nhìn đến mức mặt mày cứng đờ, đột nhiên trong lòng có chút hoảng loạn, giọng nói mang theo vài phần né tránh.
“Lấy cớ!” Hi Phù Ẩn lạnh giọng quát.
“Bắt đầu từ đêm lửa làm cháy rừng, ta đã từng nói với cô rằng, cho dù ta chết đi, chỉ cần cô có thể tới Bình Giang tìm được người của ta, là cô có thể có được mọi thứ cô muốn, bình an sống quãng đời còn lại.”
Cơ thể Khương Mạc run lên, nàng mím chặt môi, trong lòng khó chịu đến mức không thể thở nổi. Nàng dường như đã biết Hi Phù Ẩn muốn lấy được đáp án gì từ trong miệng nàng, nhưng lại trốn tránh không muốn nghĩ nhiều, cho nên nàng chỉ có thể tự tra tấn bản thân. Nàng đơn giản nói: “Tóm lại, ta đã cứu ngươi, ngươi cũng không cần phải chết, chuyện khác đừng nhiều lời nữa.”
“Cũng bao gồm việc cho ta biết được cô có dị năng có thể nghịch thiên sao?”
Sự hùng hổ dọa người của Hi Phù Ẩn chọc giận Khương Mạc, nàng bỗng ngẩng đầu lên trừng to hai mắt nhìn hắn, không cam lòng yếu thế: “Không phải ngươi đã sớm biết rồi sao? Ngươi đã sớm thấy rồi!”
“Nhưng ta không biết rằng cô cũng có thể cứu người khác.”
Tạm dừng một chút, hắn lại nói: “Cô có biết rằng, nếu lòng ta có âm mưu khó lường, khi biết cô có năng lực như vậy, ta sẽ làm gì không?”
“Ngươi sẽ như thế nào?”
Đôi mắt Khương Mạc chẳng chớp dù chỉ một cái, nàng nhìn thẳng vào Hi Phù Ẩn, vành mắt đỏ bừng, vừa buồn bực vừa uất ức. Nàng không hiểu, rõ ràng mới vừa rồi còn rất tốt, sao chỉ trong nháy mắt thôi, hai người đã giương cung bạt kiếm như vậy rồi.
“Khương Mạc, càng là kẻ quyền cao chức trọng, càng sẽ không bỏ quyền thế xuống được, họ sẽ càng khát vọng sự trường sinh. Cô không có quyền thế, cô không thể chống lại ai cả, cô sẽ không biết được sau khi có người biết năng lực của cô, họ sẽ làm gì với cô đâu.”
Hi Phù Ẩn nhìn nàng, khuôn mặt như trích tiên kia lại cố tình lộ ra biểu cảm lạnh lùng nhất.
Khương Mạc nhìn một hồi, hô hấp không tự chủ được mà trở nên dồn dập, nàng phát hiện bản thân nàng không thể chịu nổi việc Hi Phù Ẩn dùng biểu cảm này để nhìn nàng. Nàng quay ngoắt đi, giọng nghẹn ngào: “Đừng có nhìn ta như vậy!”
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...