C87

168 11 0
                                    

Chương 87

Lão phu nhân lật từng tờ giấy viết thư, đọc rất nhanh. Sắc mặt bà biến hóa nhiều lần, cuối cùng lại trở về bình tĩnh, bà không nói một lời, đôi mắt sớm đã không còn trong trẻo trở nên đen tối không rõ.

“Tiểu thái tử…”

“Không cần gọi nó là tiểu thái tử nữa.”

Lão phu nhân cắt đứt lời Khương Mạc nói, bà cười nói: “Gọi nó là Hoài Nhi đi, tên này là Phù Lan lấy cho nó.”

Khương Mạc tạm dừng một chút, lại nói: “Hoài Nhi sẽ không có chuyện gì đâu, tổ mẫu đừng lo lắng.”

Lão phu nhân nghe vậy lại thở dài: “Chuyện đã đến nước này, nó có thể nhặt về một cái mạng đã là vạn phần may mắn rồi. Chuyện còn lại thì cứ theo như lời Phù Ẩn, mặc cho số phận đi!”

Khương Mạc giật giật môi, muốn nói điều gì, nhưng cuối cùng nàng vẫn nuốt lời trong cổ họng xuống dưới.

Trời đông giá rét lạnh thấu xương đột nhiên tiến đến, như là chỉ trong một đêm đã buông xuống đại địa.

Mọi người chỉ cảm thấy hôm qua còn mặc đồ mùa thu, mà hôm nay đã phải mặc áo khoác mùa đông dày dặn rồi. Đặc biệt là tới ban đêm, gió lạnh đến thấu xương, vừa ra khỏi cửa là có thể cảm nhận được cơn đau như cắt mặt. Bởi vì cơn rét lạnh không giống bình thường này, trong thành Bình Giang lập tức trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều, tiểu thương trên đường ít có ai có thể chống lại cơn rét này, chỉ lo ở trong phòng nhiều hơn. Sau mấy ngày rét đậm, trận tuyết đầu mùa đúng hẹn bước tới.

Bình Giang đất tại phương Nam, rất ít khi có tuyết rơi, mặc dù có tuyết rơi, cũng chỉ là rơi vụn vặt mấy cái. Nhưng mà năm nay, trận tuyết đầu mùa bắt đầu mùa đông năm nay lại là tuyết lớn bay tán loạn, giương mắt nhìn lên, đâu đâu cũng là một mảnh trắng xóa. Không đến nửa ngày, trên mặt đất đã chồng lên một lớp tuyết dày, chân giẫm xuống dưới có thể giẫm quá mu bàn chân.

Hoài Nhi đến ngay vào ngày tuyết bay đầy trời này.

Khương Mạc mặc một chiếc áo rất dày, trên người còn khoác áo choàng. Nàng đỡ lão phu nhân cũng ăn mặc như thế đứng ở cửa, đứng một bên còn có Triệu đại phu sớm đã được mời đến đây.

Tuyết càng rơi càng lớn, phóng mắt nhìn ra đầy mắt đều là tuyết trắng, loáng thoáng có thể nghe thấy được tiếng vó ngựa phi nước đại đến đây.

Người tới rồi!

Không cần nghĩ nhiều, bọn họ nghe thấy động tĩnh đã nhận định là Hoài Nhi đã tới.

Quả nhiên không lâu sau, một điểm đen nho nhỏ dần dần xuất hiện ở tầm mắt, theo điểm đen kia càng ngày càng gần, chỉ thấy một người một ngựa chạy như bay tới đây, trong nháy mắt đã tới trước mặt.

Xùy!

Bá Sơn ghìm ngựa dừng lại, lưu loát xoay người xuống ngựa, bước lên phía trước nói: “Thuộc hạ tham kiến lão phu nhân, cô nương!”

Bộ dáng bây giờ của Bá Sơn đã không giống với lần trước mà Khương Mạc gặp y, mặt y đầy gió sương, làn da bị nứt nẻ, trên cằm mọc đầy râu, cả người trông như đã già đi mất mấy tuổi.

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ