Chương 13
Sau khi Khương Mạc kêu to sợ hãi, nàng sờ sờ trái tim bị kinh hoàng, một lúc lâu sau mới đánh bạo qua đó lần nữa.
Xuyên qua khe hở của cửa sổ, lúc này nàng mới phát hiện cặp mắt đen kịt kia thuộc về một đứa bé.
Lúc này, sắc trời dần tối, căn phòng này cũng không hướng về mặt trời, cây cối bên cạnh che đi phần lớn ánh mặt trời. Vậy nên nàng cũng không thấy rõ dáng vẻ của đứa bé trai bên trong, chỉ có thể đoán đại khái rằng tuổi của nhóc chừng 6 tuổi.
Mà lí do nàng sẽ đột nhiên đối diện với đôi mắt của nhóc, chắc chắn là vì động tĩnh lúc nãy của bọn họ đã làm kinh động đến nhóc. Vì thế nhóc mới lén núp trên cửa sổ nhìn lén, kết quả Khương Mạc tới đây, vừa lúc đâm phải. Ngay khi Khương Mạc bị nhóc làm cho hoảng sợ, sao mà nhóc không bị hoảng sợ được chứ.
“Khương cô nương?”
Một lúc lâu sau vẫn không chờ được câu trả lời của Khương Mạc, Hi Phù Ẩn lại cất cao giọng hỏi một lần nữa. Hắn cố sức chống người xoay về phía sau, muốn xem chung quy lại là đã xảy ra chuyện gì.
Khương Mạc nhìn thoáng qua đứa bé đã trốn vào trong góc tối, lại xoay người đi đến cánh cửa duy nhất của phòng, thấy ở trên có treo khóa sắt, do dự một lát, lại bước trở về hồ.
“Khương cô nương?”
Hi Phù Ẩn càng thêm thắc mắc, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
Khương Mạc lăn qua lộn lại đồ trong ba lô một lần cũng không tìm thấy đồ muốn tìm, động tác trên tay nàng đột nhiên tạm dừng, ngẩng đầu nhìn Hi Phù Ẩn, nhấp môi hỏi: “Có phải dao ở chỗ ngươi không?”
Hi Phù Ẩn gật đầu, sau đó lấy ra con dao kia từ trong lòng ngực, đưa nó cho Khương Mạc.
Khương Mạc nhìn hắn một cái, mới duỗi tay tiếp nhận dao: “Trong phòng có một đứa bé, ta cần dao để mở cửa ra.”
Đối với chuyện Khương Mạc đột nhiên giải thích, Hi Phù Ẩn sửng sốt, con dao này vốn dĩ là của nàng, nàng chỉ lấy về thôi, căn bản không cần phải giải thích.
Cũng không chờ Hi Phù Ẩn nghĩ kỹ, Khương Mạc đã cầm dao đi xa.
Dao quân dụng của Thụy Sĩ vốn có rất nhiều công năng và dụng cụ. Chỉ là lúc trước Khương Mạc ít dùng, Hi Phù Ẩn cũng không biết dùng bao nhiêu, cho nên cũng không biết tác dụng của nó lớn như vậy. Gần như chỉ xem nó như là một con dao để sử dụng, biết nó sắc bén hơn dao bình thường một chút.
Nhưng lúc này, nó nằm trong tay Khương Mạc, mới đúng là không làm thất vọng biệt danh dao vạn năng của nó.
Khương Mạc tìm xong dụng cụ cần dùng trong con dao, cầm khóa sắt ở cửa nghiên cứu một phen mới tìm được chỗ để ra tay. Sau đó, chỉ vài ba cái là nàng đã mở được khóa.
Đương nhiên, lúc trước nàng chưa từng dùng nó để mở khóa cho người khác, cho nên cũng hoàn toàn không rõ ràng cấu tạo của khóa. Lần này có thể mở ra dễ dàng như vậy, đơn giản là vì cái khóa này được chế tạo rất thô sơ.
Gỡ khóa xuống, nàng đẩy cửa vào phòng, phía sau cửa là một trong những căn phòng của đám cướp rừng, chẳng qua căn phòng này hẳn là căn phòng lớn nhất. Trong phòng ngoại trừ giường ra còn có một cái bàn và một cái ghế, trong góc còn chất các loại tạp vật và một ít lương thực, có vẻ rất là lộn xộn.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
Cerita PendekKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...