Chương 97
Mưu tính từng bước một, chỉ đợi con mồi vào lồng.
Long giá hoàng đế rời khỏi kinh thành, người toàn kinh thành đều biết hoàng đế muốn đến tham gia đại hôn của Thủ phụ đại nhân, theo long giá còn có không ít quan viên. Mà những quan viên bận rộn trong kinh thành cũng nhờ người ra roi thúc ngựa đưa lễ.
Trong đó, lấy Binh bộ Thượng thư Đỗ Cảnh là nở mày nở mặt nhất. Trong triều có không ít đồng liêu lén nói ông ấy cáo già xảo quyệt, miệng nói là duy trì trung lập không nghiêng không lệch đi đâu, ai ngờ sau lưng lại để con rể mình im hơi lặng tiếng đi nịnh bợ Thủ phụ. Tuy rằng người kế vị không phải là đứa bé có huyết thống của Hi gia, nhưng vị trí đương kim cũng là một tay Thủ phụ hắn nâng đỡ lên trên.
Triệu Túc vừa rớt đài, người có thế lực nhất trong triều chính là Thủ phụ.
Trước kia không tìm thấy cơ hội để nịnh bợ, lúc này vất vả lắm Thủ phụ đại nhân muốn thành thân, đám người này tìm đủ cách để tặng lễ.
Đỗ Cảnh hiểu dự định của đám người này, chẳng qua ông ấy cũng chỉ bĩu môi khinh thường mà thôi. Chỉ sợ hiện tại cả triều này cũng chỉ có ông ấy và hoàng đế là biết mưu tính của Hi Phù Ẩn.
Sau một tháng, tuyết ngừng lại.
Hôm nay khi trời còn chưa sáng, trong thành Bình Giang đã được quét dọn sạch sẽ. Buổi sáng khi mặt trời vừa mới ló dạng, trong thành đã vô cùng náo nhiệt, không còn sự yên tĩnh của ngày xưa. Hai bên đường phố vây đầy người lớp trong lớp ngoài, cả đám rõ ràng đã lạnh đến rét run, nhưng vẫn cứ duỗi dài cổ ra xem náo nhiệt. Trên mặt ai nấy đều là vẻ vui sướng, người không biết còn tưởng rằng họ mới là kẻ thành thân.
Không lâu sau, từng tiếng pháo bùm bùm vang lên, đám người càng thêm hưng phấn. Ai nấy đều hận không thể chen ra đằng trước, miễn cho bỏ lỡ điều gì.
“Tới, tới rồi!”
“Tân lang thật là tuấn tú!”
“Thủ phụ đại nhân của chúng ta là mỹ nam có tiếng, sao mà không tuấn tú cho được.”
“Thủ phụ đại nhân đón dâu thật là khí phái!”
“Đúng vậy đúng vậy, không biết tân nương tử trông thế nào.”
“Ây da, ta biết ta biết. Biểu muội nhà mẹ đẻ của ta từng làm nha hoàn trong phủ Tri phủ lão gia, nàng từng thấy rồi, nghe nói cũng đẹp lắm!”
“Tân nương tử chắc chắn là đẹp rồi, nếu không tân lang tuấn tú thế này chướng mắt nàng!”
“Nghe nói hôm nay hoàng thượng cũng tới!”
“Thật sao? Hoàng thượng cũng tới?”
“Chứ còn gì, hôm qua đã vào thành rồi, ta còn đi xem mà, cực kỳ khí phái!”
Người nói chuyện tấm tắc chép miệng, điệu bộ cùng chung vinh dự.
…
Người ngoài hoàn toàn không biết gì với những chuyện sắp sửa xảy ra sau lưng hôn lễ, bọn họ chỉ biết Bình Giang yên lặng đã lâu sống lại vì buổi hôn lễ này. Bọn họ thảo luận khí thế ngất trời, nhưng không nghĩ rằng mỗi một người trong hôn lễ đều căng thẳng thần kinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
Historia CortaKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...