C86

174 15 0
                                    

Chương 86

Lúc Khương Mạc trở về phủ thì trời đã khuya, trên đường một mảnh đen nhánh, không nhìn thấy một bóng người. Chỉ có thể nghe thấy tiếng vó ngựa đạp lên trên đá xanh, lộc cà lộc cộc. Khương Mạc nghe âm thanh này, dựa người vào trong xe ngựa nhắm mắt nghỉ ngơi, hiếm thấy lòng nàng đã bình tĩnh lại.

Chờ tới khi tới nơi, xe ngựa dừng lại thì Khương Mạc cũng mở mắt ra.

Nàng khom người rời khỏi thùng xe, nhảy xuống xe ngựa.

Đứng ở cổng lớn, Nguyệt Linh gõ vang cửa lớn, chỉ chốc lát cửa đã mở ra. Gã sai vặt thủ vệ vấn an với Khương Mạc xong thì mới xoay người đóng lại cửa lớn.

Khương Mạc dẫn Nguyệt Linh, Nguyệt Đang trở về sân của mình.

Đêm lạnh như nước, trong phủ hoàn toàn yên lặng, ngọn đèn dầu khắp nơi đều đã dập tắt. Đi mãi đến đến cửa viện, bọn họ mới thấy nhiều đốm lửa hơn. Thấy người đang cầm đèn lồng thỉnh thoảng nhìn xung quanh cách đó không xa, Khương Mạc sửng sốt.

Lúc này, người ở đối diện cũng nhìn thấy nàng, người này đúng là Chu ma ma hầu hạ lão phu nhân.

Chu ma ma đón tiếp nàng, nhìn Khương Mạc vui vẻ nói: “Cô nương đã trở lại rồi!”

Khương Mạc nhìn bà khó hiểu: “Chu ma ma?”

Chu ma ma cười nói: “Cô nương về rồi!”

“Sao Chu ma ma lại ở đây? Có phải tỗ mẫu có chuyện gì tìm ta hay không?”

Chu ma ma nghe vậy lại lắc đầu, sắc mặt trở nên có chút bất đắc dĩ: “Lão phu nhân không yên tâm về cô nương, bảo lão nô ở đây chờ cô nương về.”

“Đã trễ thế này, tổ mẫu còn chưa ngủ sao?”

“Lão phu nhân ngủ không được, lão nhân gia người nói rằng phải đợi cô nương trở lại mới tiếp tục ngủ.”

Khương Mạc sửng sốt, trong đêm đen lạnh lẽo, lòng nàng chậm rãi chảy xuôi một dòng nước ấm.

“Nếu cô nương đã về, bây giờ lão nô sẽ đi nhắn cho lão phu nhân, để lão nhân gia có thể an tâm nghỉ ngơi.” Nói xong, Chu ma ma xoay người muốn đi.

“Đợi đã.” Khương Mạc gọi Chu ma ma lại.

“Cô nương có chuyện gì nữa ạ?”

Khương Mạc mím môi, sau đó lại nói: “Ta muốn đi thăm tổ mẫu, ta và Chu ma ma cùng nhau quay về đi.”

Chu ma ma ngẩn người, ngay sau đó cười nói: “Thế thì tốt quá, lão phu nhân chắc chắn rất thích gặp cô nương, mời cô nương cùng đi với lão nô.”

“Cảm ơn Chu ma ma!”

“Cô nương khách sáo rồi!”

Khương Mạc thay đổi tuyến đường, đi theo Chu ma ma đến sân lão phu nhân, quả nhiên vừa vào cửa sân, nàng đã nhìn thấy đèn trong phòng lão phu nhân còn sáng lên.

Chu ma ma ở phía trước dẫn đường, mở cửa phòng ra, vừa nghe thấy tiếng vang, đã nghe thấy trong buồng phòng truyền đến giọng nói của lão phu nhân: “Vân Châu, là A Khương quay về rồi sao?”

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ