Chương 46
Sức khỏe của Khương Mạc vốn không tệ nên sau khi tỉnh lại thì không lâu sau đã khôi phục khỏe mạnh. Cơ thể được chăm sóc tốt thì đương nhiên chuyện sinh hoạt giữa hai người bọn họ lại được nàng gánh vác rồi.
Đương nhiên, ngày nào thôn trưởng cũng sẽ tìm đến Hi Phù Ẩn, có khi là nói chuyện ở ngoài nhà, có khi thì sẽ đón hắn đi. Vị Cát cô nương kia không xuất hiện nhiều, có thể thấy được là bị người nhà cấm cản. Và cả bốn đứa bé ngày hôm đó nữa, chúng thường chơi đùa ở ngoài nhà, thường sẽ lén nhìn Khương Mạc, thi thoảng sẽ lộ ra ánh mắt khát vọng. Khương Mạc nhìn mà hơi khó xử, bây giờ nàng không thể lấy ra kẹo cho bọn chúng nên nàng cũng chỉ có thể nhẫn tâm, xem như không thấy được.
Ngoại trừ những người này ra, nàng chưa từng thấy được những người khác, trong thôn có lúc an tĩnh đến mức bất bình thường.
Khương Mạc ở nhà một mình, rõ ràng là dưới ánh mặt trời chói chang, nắng sớm tươi sáng nhưng vẫn sẽ có một cảm giác sởn tóc gáy. Chính nàng cũng không rõ cảm giác này từ đâu ra, thậm chí nàng còn hoài nghi rằng bóng ma tâm lý của việc giết người lúc trước còn không biến mất hoàn toàn. Vì tránh cho việc ở một mình sẽ suy nghĩ miên man nên Khương Mạc ra cửa.
Bước ra cửa rồi, nàng mới biết được thôn Bát Yến còn lớn hơn trong tưởng tượng của nàng. Tổng thể thôn là một bố cục hình tròn, phòng ốc chỉnh tề, chỗ trung tâm nhất của thôn có đào một cái giếng sâu mấy chục mét, do đó mới tạm đảm bảo việc cung cấp nước cho thôn. Phía ngoài thôn là ruộng người trong thôn cày. Bởi vì khô hạn nên ruộng không có một ngọn cỏ, chất đất cứng ngắc mà trắng bệch. Ruộng vây xung quanh bốn phía của thôn, chỉ để lại một lối vào ở giữa. Nghe nói đi theo con đường này xuống dưới là có thể đi thẳng đến Liêu Hà. Mặt trái của thôn là một sườn núi lớn, đi thêm mười dặm ra ngoài là đường cái.
Dù sao thì cũng phải nói, tuy người của thôn Bát Yến bần cùng nhưng cũng đủ để họ sống sót qua khỏi thế đạo gian nan này.
Khương Mạc chậm rãi dạo bước trong thôn, sau đó nàng phát hiện không phải ai cũng tốt bụng cả. Đối với một gương mặt xa lạ như nàng, biểu biện của rất nhiều người khá kì lạ. Bọn họ chỉ trộm quan sát nàng qua cửa sổ, không lên tiếng cũng không lộ mặt, chỉ im lặng không tiếng động. Ánh mắt nhìn nàng xuyên qua cửa sổ là căm ghét, âm u, thậm chí còn có chút không cam lòng. Khương Mạc không rõ vì sao họ lại nhìn nàng với ánh mắt như vậy nhưng vẫn rùng mình vì nó, sau đó nàng nhanh chân rời đi. Nhưng dù đi xa rồi, ánh mắt đó vẫn như ung nhọt ngay mu bàn chân khiến người ta cảm thấy không thoải mái trong lòng.
Nàng đi rất nhanh, chỉ muốn nhanh chóng thoát đi ánh mắt kia, nhất thời không chú ý nên đụng vào một bà già ở ngay góc rẽ. Bà kia tuổi già sức yếu, tóc dài trắng phơ, ngồi dưới đất hồi lâu cũng không đứng dậy nổi. Khương Mạc hoảng sợ nhanh chóng ngồi xuống, chân tay luống cuống nhìn bà.
Người già loãng xương, tất nhiên cơ thể kém hơn thanh niên, đụng vào một chút thôi cũng có khả năng sẽ gãy xương nên Khương Mạc cũng không dám chạm vào bà một cách tùy tiện, sợ tạo thành lần thương tổn thứ hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...