Chương 83
Nhịn một chút, Bạch Viễn Sơn giả bộ bình tĩnh, ráng nặn ra một nụ cười khó coi nói: “Phu nhân sao lại có hứng thú đến phủ Bạch mỗ ta vậy?”
Khương Mạc nghe xong, cong khóe môi lên, nói: “Bạch lão gia còn có hứng thú để đến nha môn tri phủ dự tiệc uống rượu, sao ta lại không thể đến phủ Bạch lão gia để bái phỏng chứ?”
Câu nói này hoàn toàn đánh thức Bạch Viễn Sơn, lại làm ông ta nhớ tới vị đại nhân kia. Ông ta tức khắp cảm thấy nay đã khác xưa, ả đàn bà trước mặt này như là châu chấu sau thu, kiêu ngạo không được bao lâu.
Nghĩ thế, Bạch Viễn Sơn lập tức có tự tin, cái lưng hơi cong xuống của ông ta lại thẳng lên. Ông ta ngẩng đầu lên liếc Khương Mạc một cái, phất ống tay áo, trừng mắt nàng nói: “Bạch mỗ ta đi dự tiệc còn có thiệp mời, phu nhân không hỏi lại tự vào, tự xông vào nhà dân, sợ là không quá thỏa đáng!”
Khương Mạc nghe thấy thế, bỗng ngồi lại ngay ngắn, ánh lửa màu đỏ chiếu sáng nửa bên mặt nàng, một nửa khác lại ở trong bóng tối, như ẩn như hiện, thêm vài phần khí chất âm u cho nàng.
Nàng nhìn vào Bạch Viễn Sơn vẻ không hiểu, nhìn đến khi trong lòng Bạch Viễn Sơn chột dạ, mới châm biếm: “Tự xông vào nhà dân? Không thỏa đáng? Bây giờ ta sẽ cho Bạch lão gia xem cái gì mới là tự xông vào nhà dân, làm việc không ổn!”
Khương Mạc vừa dứt lời, Bạch Viễn Sơn chỉ cảm thấy ngực phát lạnh, trong lòng dấy lên cảm giác không may. Ông ta đột nhiên quay đầu nhìn trái nhìn phải, chỉ thấy trong Bạch phủ to như vậy, ngoại trừ nơi này ra, những nơi còn lại đều là một mảnh đen nhánh. Xung quanh yên lặng đến mức chỉ có thể nghe thấy tiếng gió nhẹ di chuyển.
Bạch Viễn Sơn lập tức nhận ra được điều gì, ông ta bỗng dưng trợn to hai mắt nhìn, cảm thấy kinh hãi!
“Dẫn tới!” Đúng lúc này, Khương Mạc cất giọng kêu lên.
Giây lát sau, người vốn đang đứng ở hai bên Khương Mạc tản ra, vài người bị trói gô nhét vải vào trong miệng được đẩy ra ngoài. Mấy người này đều là nữ tử, độ tuổi đều không lớn, người lớn nhất chừng 30 tuổi, nhỏ nhất chừng 16 – 17 tuổi. Mỗi người các nàng tướng mạo mỹ lệ, thân mặc tơ lụa lăng la, đầu đội kim thoa châu hoa, trang điểm quý phái.
Giờ phút này, những nữ tử này tóc tai loạn xạ, trên quần áo dính đầy tro bụi, chật vật không chịu nổi, trông như là đã chịu đủ đau khổ.
Các nàng vừa nhìn thấy Bạch Viễn Sơn, cảm xúc lập tức kích động, không ngừng giãy giụa duỗi tay về phía Bạch Viễn Sơn, trong miệng phát ra tiếng nức nở. Các nàng đang khẩn cầu Bạch Viễn Sơn cứu các nàng. Mà những nữ tử này, chính là thê thiếp của Bạch Viễn Sơn.
Bạch Viễn Sơn nhìn cảnh tượng trước mắt này, mặt lộ vẻ kinh hãi không thể tin tưởng, thật sự không thể ngờ rằng Khương Mạc sẽ lớn gan như vậy, trực tiếp đến nhà ông ta trói người.
“Ngươi, ngươi…” Ông ta chỉ vào Khương Mạc, mặt đầy phẫn nộ.
“Bạch lão gia đừng kích động, ngươi lớn tuổi rồi, lỡ như có chuyện gì, ta không chịu nổi trách nhiệm!”
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...