Chương 15
Mặc dù bình thường hai người vẫn màn trời chiếu đất, không có gì kiêng kỵ, nhưng dù sao nam nữ khác biệt.
Hi Phù Ẩn chân tàn, chứ không phải tay tàn.
Khương Mạc cởi áo giúp hắn, để lại một cái quần trong, rồi mới đỡ người ngồi vào trong thau tắm. Còn lại thì để Hi Phù Ẩn tự loay hoay, dù sao thì nàng còn không thoáng đến mức tắm rửa cho đàn ông.
Sau khi đóng cửa, ước chừng thân cao của Hi Phù Ẩn, Khương Mạc đi lật đồ trong ngăn tủ, tìm một bộ đồ tương đối thích hợp ra, tính toán lát nữa để cho hắn thay. Tuy rằng nguyên liệu của bộ xiêm y này hơi thô ráp nhưng chất vải rất bền, tốt hơn bộ đồ có hoa không quả lúc trước của hắn nhiều lắm.
Lường trước người này hẳn là sẽ không tắm xong nhanh như vậy. Khương Mạc lại đến bếp bận rộn, nhóm lửa bếp lên lần nữa. Ánh lửa hừng hực, nàng đun một nồi nước lớn.
Bây giờ ngoại trừ dơ ra, cả người Khương Mạc còn xấu nữa. Toàn thân ngứa ngáy khó chịu, nàng cực kỳ hoài nghi người mình có rận. Nghĩ đến chuyện trên người có mấy thứ này bò lổn ngổn, da đầu Khương Mạc đã tê dại, cả người khó chịu.
Nhắc lại thì lúc trước nàng cũng từng có rận. Dù sao hay chui vào trong núi sâu rừng già, sao có thể tiện lợi tắm rửa thay quần áo bất cứ lúc nào như trước được. Lần đầu tiên vào rừng thì không có kinh nghiệm nên kết quả cả người dính đầy rận, giày vò bản thân không ít.
Sau này có kinh nghiệm, chuyện thứ nhất khi nàng đến bất cứ đâu chính là tìm nguồn nước, ngoại trừ đảm bảo chuyện có thể bảo đảm đủ nước để uống thì là để có thể rửa mặt bất cứ lúc nào, giữ sạch sẽ cho mình. Từ lúc đó, nàng mới có thể hoàn thành cuộc thám hiểm ra dáng ra hình.
Càng nghĩ càng ngồi không được, quả thực sống một ngày bằng một năm.
Cuối cùng thì trong phòng cũng có động tĩnh.
Khương Mạc tắt lửa bếp, ôm quần áo tìm cho Hi Phù Ẩn ra, gấp không chờ nổi bước vào phòng.
“Khương cô nương?”
Nàng đẩy cửa ra, thấy người ngồi trong phòng thì tức khắc sửng sốt.
Sau khi Hi Phù Ẩn tắm rửa xong, lộ ra bộ mặt vốn có cửa hắn. Dọc theo đường đi, bọn họ ăn đủ đau khổ, người gầy ốm không ít, người trước mắt so với lần đầu nàng gặp gỡ, ngũ quan sắc bén hơn không ít. Nhưng thứ không thay đổi chính là tướng mạo đỉnh cao của hắn, cũng là phơi nắng như nhau, khuôn mặt người này ngoại trừ ửng đỏ ra, thế mà chẳng đen thêm bao nhiêu.
Khương Mạc đứng chung một chỗ với hắn, quả thực là sự đối lập mãnh liệt. Sao chỉ mới tắm rửa một cái, người này đã từ dáng vẻ ăn mày thành thần tiên công tử rồi. Khương Mạc có chút ghen ghét sự ưu ái của ông trời với người này.
Nhưng mà khi tầm mắt nàng vừa chạm tới bộ áo ngoài trên tay hắn đang định tròng lên người, sự ghen ghét này đã biến mất. Mắt thấy hắn còn chuẩn bị mặc lại bộ quần áo đã dơ đến mức nhìn không ra màu sắc, Khương Mạc tức khắc có chút ghét bỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...