Chương 40
Khương Mạc quay trở về chỗ lúc trước, lúc này đám người Tôn Chiêu đang chuẩn bị rời đi. Tất cả mọi người cưỡi trên lưng ngựa, con lừa đã bị cởi dây xuống đổi thành ngựa, có một tên hộ vệ ngồi ở giá xe đang vung roi.
Chỉ có thi thể của Thường tiểu ca đang nằm lẻ loi trên mặt đất, trong đôi mắt đen láy trừng lớn kia của cậu vẫn còn giữ lại vẻ khó hiểu, vừa khéo đối diện với chỗ mà Khương Mạc đang đứng, như thể đang hỏi, vì sao cậu lại chết?
Khương Mạc quay đầu đi, nàng không chịu nổi. Đủ loại cảm xúc phẫn nộ, áy náy, bi thương nghẹn tức trong lồng ngực khiến nàng không thể thở nổi.
Nàng nén lại cảm xúc đang quay cuồng trong mình, môi cắn trắng bệch.
Qua một hồi lâu, nàng mới mở miệng, nhẹ nhàng nói một câu: “Thật xin lỗi.”
Sau đó, nàng lại khôi phục biểu cảm đờ đẫn, đi ra bên ngoài.
Nàng sẽ khiến những người này trả giá.
Trên mặt đất chỉ có cành khô và lá cây khô, giẫm chân xuống dưới nghe toàn tiếng giòn vang!
Khương Mạc không tránh đi nên động tĩnh rất lớn, mới vừa đi chưa được mấy bước đã bị Tôn Chiêu phát hiện.
Tôn Chiêu nghiêng người từ trên lưng ngựa nhìn qua, vừa thấy được người nàng, ánh mắt hơi lóe lên, sau đó ghìm ngựa đi đến trước mặt Khương Mạc, nhìn nàng xuống từ trên cao: “Sao cô nương lại trở về rồi? Sao vậy, không bỏ được Hi đại nhân của chúng ta sao?”
Khương Mạc còn không kịp trả lời, Hi Phù Ẩn bên trong xe ngựa đã xốc màn xe lên cau mày nhìn nàng, trong ánh mắt có vẻ không đồng ý rất rõ ràng.
Khương Mạc không nên trở về!
Tôn Chiêu chú ý đến phản ứng trên mặt Hi Phù Ẩn, nở nụ cười tà: “Cũng đúng, dung mạo của Hi đại nhân còn xinh đẹp hơn cả đàn bà, rất được người yêu thích, ngươi không nỡ cũng là bình thường. Nhớ lại trước đây khi ở kinh thành, Hi đại nhân quyến rũ đến mức khiến danh môn quý nữ phải khuynh tâm.”
Khương Mạc thờ ơ với lời nói của Tôn Chiêu, nàng chỉ nhìn gã nói cho hết lời, mới hờ hững mở miệng: “Dung mạo của hắn đúng là đẹp hơn ngươi, chứ loại người giống như ngươi chỉ khiến người ta thấy ghê tởm!”
Tôn Chiêu vừa nghe lời này thì nghiến răng nổi giận: “Ngươi nói cái gì?”
Khương Mạc nhìn biểu cảm phẫn nộ của gã xong thì không mở miệng nữa. Dù sao cũng không phải nàng tới đây để khua môi múa mép với Tôn Chiêu, gã làm nhục Hi Phù Ẩn, Khương Mạc chỉ thuận miệng trả thù mà thôi, chuyện dư thừa còn lại không cần phải lãng phí miệng lưỡi.
“Ngươi…”
“Khương cô nương!” Hi Phù Ẩn cao giọng gọi nàng.
Khương Mạc quay đầu nhìn về phía Hi Phù Ẩn, mím môi, nàng đi vòng qua Tôn Chiêu đến cạnh xe ngựa.
Trên khuôn mặt Hi Phù Ẩn có vẻ tức giận mơ hồ: “Cô trở về làm gì?”
Trong trí nhớ Khương Mạc, hình như nàng chưa bao giờ thấy được bộ dáng tức giận của Hi Phù Ẩn, thế là nàng đột nhiên cong khóe miệng lên mỉm cười. Sau đó, nàng duỗi tay nắm lấy tay hắn, yên lặng nhìn hắn nói: “Ta cần phải về đây, không có lựa chọn nào khác!”
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...