Chương 45
Khương Mạc còn chưa kịp phản ứng, đám trẻ con kia đã biến mất lần nữa.
Đầu nàng còn có chút choáng váng, một hồi lâu sau mới chầm chậm xuống dưới giường. Chân vừa rơi xuống đất, nàng đã cảm thấy cả người đều nhẹ nhàng lơ lửng, không có chút sức nào, thiếu chút nữa đã ngã xuống.
Khương Mạc vịn cột giường đứng một hồi, chờ cơn choáng váng kia giảm đi, mới gian nan bước ra ngoài. Mỗi một bước nàng bước đi phải trừng lớn mắt lên, nhìn rõ đường miễn cho trượt chân. Đầu nàng vang tiếng ong ong, cảnh vật trước mắt lúc thì mơ hồ, lúc thì rõ ràng.
Vất vả bước tới cửa, mới vừa đỡ cửa ra ngoài nhìn xem thì đã nghe thấy một loạt tiếng ồn vang lên từ xa.
“Nàng tỉnh, tỷ xem, Quyên tỷ tỷ, tỷ xem, nàng thật sự tỉnh rồi.”
Khương Mạc nghe tiếng nhìn lại, người tới cũng không phải Hi Phù Ẩn, mà là một cô nương tuổi chừng mười tám. Cô nương kia mặc một chiếc váy bông màu lam không vừa người, tết bím tóc thô, ngũ quan thanh tú, làn da hơi ngăm. Khương Mạc đang nhìn thấy thì trong lúc lơ đãng, cô nương kia cũng quay đầu lại, ánh mắt của hai người đối diện với nhau. Sắc mặt của cô nương kia không tính là đẹp, nhưng cũng không coi như là xấu, tóm lại là khá kì quái. Mấy đứa trẻ vây quanh nàng đúng là bốn đứa bé chạy đi kia. Chúng đang ríu rít vây quanh nàng ta ầm ĩ.
“Quyên tỷ tỷ, là ta phát hiện, là ta phát hiện nàng tỉnh trước.”
Mấy đứa trẻ khỏe mạnh kháu khỉnh nhảy nhảy kéo tay áo của cô nương kia, như là đang đòi kẹo ăn.
“Ta cũng phát hiện, ta cũng phát hiện, Quyên tỷ tỷ ta cũng phát hiện.”
“Ta phát hiện.”
“Quyên tỷ tỷ, ta muốn ăn kẹo.”
Mấy đứa bé cãi cọ ầm ĩ.
Lúc này, chỉ thấy cô nương kia khom người đến gần sờ sờ đầu mấy đứa bé kia, mỉm cười không biết là nói câu gì, mấy đứa bé kia lập tĩnh im lặng lại. Nàng ta lấy ra một viên kẹo từ trong túi, đưa cho mấy đứa bé này theo thứ tự. Đám trẻ con cuối cùng cũng lấy được kẹo, trên mặt toát lên vẻ hưng phấn. Chúng cầm kẹo, lau nước mũi đi, nhảy nhót chạy đi xa.
Sau khi đuổi đám trẻ con tham ăn này đi, nàng ta lập tức đến chỗ Khương Mạc.
Chờ đến khi tới gần, nàng ta đứng đối mặt với Khương Mạc, cũng không nói lời nào, đầu tiên là quan sát nàng một phen từ trên xuống dưới, mới hơi hơi cong miệng nở nụ cười hơi không được tự nhiên: “Lâm công tử lúc này không tiện, để ta qua đây xem xem.”
Câu đầu tiên mà nàng ta mở miệng nói, rất là kì lạ.
Khương Mạc đau đầu, nghe một hồi mới hiểu được ý trong lời nàng ta nói. Đầu tiên, Lâm công tử này hẳn lại là tên giả mà Hi Phù Ẩn dùng, mà ý trong ý ngoài của vị cô nương này có vài phần không tốt như vậy, nghe vào tai có một chút ý ra oai phủ đầu.
Khương Mạc nghe thế thì trong lòng cũng hơi không thoải mái nên nàng không tiếp lời.
“Lúc này Lâm công tử thật sự không thể phân thân, cha ta tìm hắn có việc, ngươi vẫn nên vào trong nghỉ ngơi một chút đi, Lâm công tử bận việc xong rồi sẽ tự tới tìm ngươi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG
ContoKhương Mạc tay cầm bàn tay vàng, nhưng nàng lại không phải là con gái ruột của ông trời, cho nên nàng xuyên đến một thời đại vừa xa lạ vừa bất ổn. Nơi này đã khô hạn thành đại họa, nạn đói tàn sát khắp nơi. Thiên tai, nhân họa, đuổi giết, cướp ngược...