C47

205 16 0
                                    

Chương 47

Cơ thể Khương Mạc khỏe rồi, chuyện rời đi cũng nên đưa vào danh sách hằng ngày.

Sau khi kiểm kê đồ ăn một chút, Khương Mạc chợt cảm thấy khó khăn. Lúc trước nàng bị bệnh, vì bổ sung sức khỏe cho nàng, thức ăn tiêu hao không ít, nước uống cũng dùng gần hết. Hành trình còn rất nhiều ngày nên phải tiếp tế một chút. Trái lo phải nghĩ, hai người thương lượng một chút, quyết định mua lương thực của người trong thôn.

Ngày thứ hai, Khương Mạc để lại Hi Phù Ẩn, sau đó ra ngoài.

Số lần nàng ra ngoài thôn Bát Yến cũng không nhiều, nàng không quá quen thuộc với người nơi này, do dự một lát, nàng đi đến chỗ trung tâm thôn. Hôm qua nàng gặp được Cát bà bà, trông có vẻ là một người già hiền từ, đến chỗ bà ấy nhìn xem, không được thì đến chỗ thôn trưởng hỏi vậy.

Lúc ra cửa, nàng lại thấy được bốn đứa bé kia. Chúng ngồi xổm ở một ngỏ rẽ cách chỗ bọn họ ở không xa, nhìn chằm chằm vào nàng không chớp mắt. Trong mắt toát lên sự khát vọng, khóe miệng chảy nước miếng trong suốt.

Khương Mạc sửng sốt, nàng không tự giác sờ túi quần áo rỗng tuếch, sau đó nở nụ cười xấu hổ, chân không ngừng bước đi. Nàng thật sự không kiếm ra kẹo để cho mấy đứa trẻ tham ăn này!

Khi Khương Mạc đến nhà Cát bà bà, nàng còn hơi do dự, hình như cháu trai của Cát bà bà không quá thích nàng. Nàng tùy tiện tới cửa như vậy, có khi nào sẽ bị đuổi ra hay không!

Đang lúc nàng do dự có nên vào không thì Cát bà bà đột nhiên ôm chậu gỗ bỏ quần áo bẩn đẩy cửa ra ngoài. Bà ngẩng đầu nhìn thấy Khương Mạc đứng cách đó không xa, đôi mắt sáng rỡ, kinh hỉ gọi: “Khương cô nương!”

“Cát bà bà.” Khương Mạc tiến lên phía trước.

“Sao con lại tới đây? Mau tới đây mau tới đây.” Cát bà bà vừa buông chậu gỗ ra vừa vẫy tay rồi đi về phía nàng.

Khương Mạc cũng vội vàng chào đón.

“Mau vào ngồi đi, ta rót nước uống cho con.”

Cát bà bà kéo Khương Mạc vào nhà, vừa đi mặt mày vừa hớn hở nói, thái độ rất nhiệt tình. Nhiệt tình đến mức Khương Mạc cũng không tiêu nổi. Cũng may cháu trai của Cát bà bà không ở đây, nếu không nàng có thể sẽ càng thêm xấu hổ.

Bị Cát bà bà dắt vào nhà ngồi, còn chưa kịp nói điều gì, Cát bà bà đã rót một chén nước đi tới chỗ nàng: “Uống nước, nghỉ chân một chút, nước này ta vừa mới nấu.”

Nói xong bà lại tha thiết nhìn nàng.

Khương Mạc bưng chén cười xấu hổ, sau đó nhấp một ngụm. Nhiệt độ nước rất thích hợp, không nóng cũng không lạnh, uống rất thoải mái.

“Mau uống đi, uống xong, ta lại rót cho con.”

Thật sự không chịu nổi sự nhiệt tình của Cát bà bà, hơn nữa đi dưới trời nắng chói chang, nàng cũng quá khát nước, Khương Mạc không nhịn được bèn uống cạn sạch nước trong chén.

Vừa thấy nàng uống hết, Cát bà bà cầm ấm nước về rót thêm cho nàng.

Khương Mạc vội vàng ngăn cản: “Không cần đâu bà, con hết khát rồi, không cần.”

CHẠY NẠN KHÔNG? TA CÓ BÀN TAY VÀNG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ