🌼 Chương 10: Cứu!

40 5 4
                                    

Cũng trong khoảng thời gian 8h30' tối đó, dưới bóng cây trong trường, Tuế Văn và Thời Thiên Ẩm đang cùng tản bộ.

Dưới chân là từng khối từng khối tràn về phía trước phiến đá, hai bên cây cối um tùm, từng tàng lá cành cội nghiêng nghiêng che khuất bầu trời thâm trầm ban đêm càng tạo nên cảm giác quái dị. Gió ào ào thổi qua cây cối như những tiếng nức nở nghẹn ngào đứt quãng, như tiếng thở dốc nặng nề của nữ quỷ đêm đen.

Đi trong con đường như vậy, Tuế Văn nghĩ đến rất nhiều những lời đồn đại bên trong trường trung học.

Ví dụ như đừng bao giờ đến gần cửa phòng giải phẫu, nhiều nhất vẫn là những lời đồn đãi về những tiếng cười quỷ dị truyền đến từ nhà vệ sinh nữ...

Nhưng mà ngay sau đó, con đường đầy bóng cây ngắn ngủi đã hết, cây cối hai bên đường giống như tấm bình phong đã được thu hồi, phía trước rộng mở, trên sân thể dục rộng lớn còn có vài học sinh đang chạy bộ đêm để rèn luyện, phía sau sân thể dục, khu vực tầng lầu cao nhất của trường học đèn điện sáng trưng, bên trong là đám người ồn ào náo nhiệt, thỉnh thoảng còn có những âm thanh bay ra theo cửa sổ rộng mở, bay qua sân thể dục, truyền vào trong tai Tuế Văn.

"Haizz ——"

Tuế Văn thở dài một tiếng khó hiểu.

Cái gì mà vườn trường khủng bố, cái gì cũng không có, kể cả nơi như WC còn phải xếp hàng để đi thì có cái gì đáng sợ được cơ chứ.

Huống chi......

Tuế Văn nhìn thoáng qua Thời Thiên Ẩm vẫn đang ở bên cạnh hắn, lỗ tai vẫn treo tai nghe bài học như cũ.

Tổ tông yêu quái còn ở nơi này, tiểu yêu tiểu quỷ bình thường nào đó làm gì có chứ, cho dù có thì khả năng cũng không dám mạo hiểm tính mạng để đi ra dọa người được.

Tuế Văn vừa nhìn sang thì đã bắt gặp ánh mắt nhìn lại của Thời Thiên Ẩm: "Tìm được rồi?"

Tuế Văn: "Cũng không có." Hắn nhíu mày, có hơi hoang mang, "Tối nay cảm giác của tôi còn mãnh liệt hơn so với ban ngày, tôi cảm thấy mảnh nhỏ xuất hiện bên trong trường nhưng hiện giờ cũng đã đi được nửa khu vườn rồi mà không phát hiện được nơi nào bất thường cả..."

Thời Thiên Ẩm cũng không gấp gáp, cậu nói chậm: "Tiếp tục tìm."

Tuế Văn cũng rất hài lòng với ý tưởng của Thời Thiên Ẩm.

Hai người tiếp tục đi về phía trước, còn chưa đi quá hai bước, khóe mắt của Tuế Văn thoáng thấy một bóng đen, hắn thuận thế nhìn lại thì thấy trên một bức tường trên sân thể dục nặng nề khí đen, giống như chuẩn bị hạ xuống.

Đây là Vật Kị đầu tiên Tuế Văn nhìn thấy trong ngày hôm nay, căn cứ vào nguyên tắc đã thấy thì không thể bỏ lỡ, hắn đi về phía trước nói với bức tường: "Ngươi làm sao thế?"

Tường: "......"

Bức tường không có bất kì phản ứng nào, khí đen bao phủ khiến cho nó trở nên cô độc, tối tăm.

Lúc này, Tuế Văn nghe thấy tiếng nói của sách cũ từ trong quyển sách giáo khoa.

Từ sau khi bị Tuế Văn hàng phục, sách cũ đã đưa ra rất nhiều yêu cầu kì quái, trong đó phải kể đến yêu cầu đặt vào trong những quyển sách khác của nó, chỉ có bên trong những trang sách tôn quý nó mới thoải mái nói chuyện: "Hàng Vật Sư, không phải tất cả các Vật Kị đều nói chuyện, chỉ có Vật Kị thông minh như ta mới có thể nói chuyện thôi. Trên thực tế, phần lớn những Vật Húy cơ bản nhất đều không có thần trí, thậm chí chúng nó đều không thể truyền đến bất kì tin tức gì cho ngươi, hơn nữa chúng nó lại vô cùng nhỏ yếu, không có cách nào thừa nhận công kích của các Vật Kị còn lại. Cho nên nếu muốn hàng phục chúng nó, ngươi chỉ có thể làm như giống như đối với ta, thử hoàn thành tâm nguyện của chúng nó."

【Hoàn】HÀNG VẬT-Sở Hàn Y ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ