🌼 Chương 1: Mình cùng với bản thân đã chết

257 13 0
                                    

"Cậu có biết Tuế Văn không?"

"Tuế Văn ban 3 cao tam, cháu nuôi ông Từ phải không?"

"Đúng là cậu ta. Cậu nói thử xem có đúng là cậu ta có thể nhìn thấy yêu ma quỷ quái, có thể vẽ bùa mời thần không?..."

Ban 3 cao tam, học việt Song Ngữ Thị Lập.

Tiếng chuông báo hiệu giờ học kết thúc đã vang lên ba lần, phần lớn học sinh đã về nhà, chỉ còn lại mấy học sinh phụ trách trực nhật là còn ở lại trong lớp.

Tuế Văn đang ở sát cửa kính.

Cửa sổ sáng sủa, phòng học cũng sáng sủa.

Ánh sáng mặt trời màu vàng chiếu qua khung cửa sổ chiếu sáng phòng học, cũng chiếu sáng người đang đứng trước cửa sổ.
Người đang đứng trước cửa sổ cao gầy, trên sống mũi là một cặp kính gọng đen che hơn nửa gương mặt, có điều vẫn có thể nhìn thấy chủ nhân có một gương mặt tuấn tú nhu hòa; sợi tóc của hắn tinh tế xõa tung, gió từ ngoài cửa sổ thổi tới khiến vài sợi tóc bay bay, ánh mặt trời chiếu qua ô cửa kính mạ một lớp vàng nhạt lên áo sơ mi màu trắng trên người hắn.

Hắn đứng ở nơi đó, giống như cả người chìm ngập trong ánh sáng lại có thêm vài phần ấm áp.

Tuế Văn lau xong ô cửa thủy tinh cuối cùng trên đỉnh đầu.

Lúc thu dọn dụng cụ dọn vệ sinh, dường như hắn lơ đãng nhìn thoáng qua góc phòng học ở bên cạnh.

Trong phòng học sáng sủa sạch sẽ chỉ có nơi này là nơi duy nhất ánh mặt trời không chiếu đến.

Ngoài ánh sáng mơ màng, một cái bàn được đặt trong góc phòng âm u này giống như một cái bàn đã được đặt đó rất nhiều năm, xám xịt cũ kĩ như từ xưa cũ.

Đúng vào lúc này, một bạn nữ cũng dọn vệ sinh đi từ một đầu khác của phòng học đến đứng bên cạnh cái bàn xám xịt kia, nói với Tuế Văn:

"Tuế Văn, lát nữa tôi có việc phải đi trước, cậu có thể thay tôi ứng phó với ủy viên kiểm tra vệ sinh không... làm ơn! Làm ơn! Làm ơn đi mà!"

Lời đã nói được một nửa, nữ sinh bỗng nhiên hắt hơi liên tục.

Quả nhiên......

Tuế Văn bất động thanh sắc đẩy cái bàn xám xịt sang bên cạnh, để khoảng cách giữa nữ sinh này với cái bàn rộng ra.

Hắn nói: "Cậu có ổn không? Hít phải bụi à?"

Nói cũng kì quái, vừa cách xa cái bàn, nữ sinh đã ngừng hắt hơi.

Cô buồn bực xoa xoa chóp mũi: "Hiện giờ thì tốt rồi. Việc tôi vừa nhờ, có thể không?"

Tuế Văn đẩy đẩy mắt kính, cười ôn hòa: "Có thể, không vấn đề gì."

Nữ sinh nở một nụ cười thật tươi: "Cảm ơn, hôm nay làm phiền cậu rồi!"

Sau khi nữ sinh rời đi, phòng học rộng mở không còn người thứ hai.

Ánh mắt Tuế Văn lần thứ hai dừng trên cái bàn xám, hắn trầm ngâm một lúc, bỗng nhiên lôi cái bàn này ra khỏi phòng học, bỏ vào hoa viên.

【Hoàn】HÀNG VẬT-Sở Hàn Y ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ