🌼 Chương 69: A...

20 2 0
                                    

Câu hỏi vừa đưa ra giống như một âm phù đột ngột đập vào không khí vui vẻ náo nhiệt trên tàu.

Trên du thuyền, không khí vui vẻ dừng lại vì điều này.

Những vị khách sốt ruột muốn lên bờ bắt đầu dò hỏi nhân viên phục vụ: "Hiện tại tàu đang ở đâu rồi? Cách điểm đến của tôi còn bao xa?"

Nhân viên phục vụ nho nhã lễ độ: "Tiên sinh, tình huống là thế này. Từ lúc chạng vạng trên mặt sông đã xuất hiện sương mù, cho nên tốc độ của con tàu đã được giảm xuống, mong các vị khách quý yên tâm."

Du khách: "Khi nào có thể cập bến?"

Nhân viên phục vụ nhìn đồng hồ: "Có lẽ cần thêm thời gian, xin hãy để tôi liên lạc với phòng điều khiển đã."

Trong phòng điều khiển ngăn cách với boong tàu.

Phòng điều khiển rộng mở có vẻ chật chội do quá nhiều người chen vào.

Nhưng đám người không ai lên tiếng, âm thanh duy nhất lúc này là ở khu thao tác.

"Răng rắc."

"Phanh."

"Thùng thùng."

Ánh đèn sáng ngời vẫn duy trì ánh sáng ổn định.

Ánh sáng chiếu lên gương mặt mỗi người ở đây, chiếu ra gương mặt tối nghĩa của bọn họ.

Cho đến khi...

"Làm gì thế hả? Làm gì thế hả? Một đống người không có việc gì tập trung ở đây làm gì, không có công việc khác à?" Cánh cửa phòng điều khiển bị đẩy ra, thuyền trưởng và phó thuyền đi đến, trên người đầy mùi rượu, vẻ mặt không vui.

"Thuyền trưởng, tàu không điều khiển được." Người đứng ở trung tâm thao tác quay đầu lại, nói một tiếng.

Cậu nói cái quỷ gì thế?" Thuyền trưởng tức giận nói, đẩy đám người ra, trực tiếp đứng trước khoang thuyền, "Hiện giờ đang ở đâu?... Mẹ nó, không phải là nên cập bờ rồi à?... Mẹ nó!"

Hắn đột nhiên mắng một câu thô tục, gương mặt vốn dĩ đã đỏ bừng vì rượu giờ lại càng sẫm màu hơn, hai tay đập thật mạnh lên bàn thao tác, cũng không biết đập phải cái gì mà có tạp âm phát ra từ trong loa."

"Rè rè...... Rè rè ...... Rè rè ......"

Trong đám người, có người nhỏ giọng nói một câu: "Bên trong hình như có tiếng gì ấy thì phải?"

"Vô tuyến cũng hỏng rồi à?" Thuyền trưởng kiểm tra một lúc nơi phát ra âm thanh, hùng hổ tiến hành điều chỉnh, mới vặn hai cái nút đã phát ra âm thanh lần thứ hai.

"Rè rè...... Rè rè ...... Rè rè ......"

"Két...... Két ...... Két ......"

Âm thanh nhiễu sóng nho nhỏ giấu trong một âm thanh khác.

Không phải là âm thanh của người mà giống như của kim loại.

Âm thanh của kim loại chậm chạm, nhát ngừng, từng âm tiết một giống như bánh răng bị sai vị trí, mỗi lần hoạt động đều vô cùng khó khăn.

Sương đen nồng đạm tản ra theo âm thanh kia, chậm rãi lan tràn...

*

Giường ghế run lên bần bật làm Tuế Văn hoảng hốt tỉnh lại từ cảnh trong mơ.

【Hoàn】HÀNG VẬT-Sở Hàn Y ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ