Junjun: guys uwi Muna kami ni Jelai babalik rin kami Maya Maya. Maliligo lang kami.
Missy: me too gummy bear I need to take a bath na.
Tonsy and apple: pupunta Muna kami sa clubhouse nandoon Kasi Ang ate ni apple.
Epoy: sama ko Tonsy hahanap ako Ng chikahbabes.
Roni&yuan: sige guys
Yuan:kahit bukas nalang Tayo magkita kita ulit Anong oras na Rin naman kanina pa Tayo nagkekwentuhan nakalimutan ko na dumalaw kala Lolo at Lola.
Epoy: sige pare kita kita Tayo bukas.
Roni: Sige ingat kayo.Naiwan na Ang pamilya salcedo sa kanilang tahanan. Napaka habang oras na puro SI Borj lang Ang kanilang pinag uusapan.
Yuan pov:
Napaisip ako ano kaya kung pumunta ko kala Lola ngayon at makibalita.Palabas na sana SI Yuan nang biglang may nagdoorbell
Dingdong dingdong
Binuksan niya Ang pintuan at tumambad Doon SI Lolo Miyong at Lola Seling.
Yuan: Lolo Lola pasok Po kayo. Pupunta pa lang po sana ko sa Inyo para makibalita.
Lolo Miyong: Yan nga Rin Ang pinunta namin dito.
Mommy marite: Lolo Lola may balita na po ba Kay Borj?
Lolo&,Lola( ngumiti at tungo)
Yuan: talaga Lola?
Lola Seling: oo iho. Tumawag Ang mommy niya kanina at sinabing matagal Ng nasakanya SI Borj ayaw lang ipasabi sakanya ni Borj
Yuan: kamusta na po Siya?
Lolo Miyong: ok naman daw maganda na Ang Buhay niya ngayon may sarili na ring business at gusto magexpand Ng business niya dito sa Pilipinas sa Palawan para daw di na masyadong malayo satin.
Yuan: magandang balita ito. Matutuwa SI Roni nito.
Lola Seling: nasan nga ba si Roni?
Daddy Charlie: as usual nandun sa kwarto niya nagmumukmok kinakausap larawan ni Borj.
Lolo Miyong: Ang laki Ng epekto Kay Roni Ng pagkawala ni Borj.
Daddy&mommy: oo nga Lolo eh.Habang masayang nag uusap Sila daddy Charlie, mommy marite, yuan Lolo Miyong at Lola Seling so Roni naman ay malungkot na kinakausap Ang larawan ni Borj.
Roni POV:
Borj miss na kita. Sana ikaw na Lang pinili ko para Hindi ako nasaktan. Sana ikaw na Lang pinili ko para di Ka umalis. Borj di ba nangako Ka sakin na pagdating Ng tamang panahon papakasalan mo ko. Ito na Yung tamang panahon na Yun ohh. Magpakita Ka na Borj.Matapos niya kausapin Ang larawan ni Borj ay bumaba na Siya leaking gulat niya Ng Makita SI Lolo at Lola sa kanilang Sala.
Roni: Lolo Lola Mano po. Kamusta na po kayo? May balita na po ba Kay Borj?
Yuan: Huli Ka na sa balita lil sister Kasi naunahan Ka na namin alam na nila Lolo nasaan SI Borj
Roni:( nagkaroon Ng kinang Ang mga mata) talaga po nasaan po Siya?
Lolo Miyong: NASA mommy niya iha and anytime pwede na siyang umuwi.
Roni: magandang balita po Yan Lolo.
Daddy charlie: masyado Ka naman atang Masaya anak.
Roni: oo naman po daddy.
Yuan: Siya nga Po pala Lolo may girlfriend na po ba SI Borj?
Lolo Miyong: alam mo Yan din Ang tinanong ko sa mommy niya but sad to say wala pa Kasi may pinangakuan daw siyang babae noon na papakasalan niya mukhang one woman man talaga SI Borj iho
Yuan: noon pa man po Lolo ganun na Siya kapag nainlove.
Roni: (pabulang na nagsalita pero do nakaligtas sa pandinig Ng mommy at daddy niya) Sana Hindi makalimutan ni Borj Yung pinangako niya sakin noon.
Mommy marite: Anong pangako Roni?
Roni?
Roni: May sinabi po ba ko?Napailing na Lang Ang lahat sa sinabi ni Roni.Matapos sabihin ni Lolo Miyong at Lola Seling Ang balita tungkol Kay Borj ay umuwi na Ang mga ito. Masayang naghapunan Ang pamilya Salcedo.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...