Yuan, Junjun and Epoy's pov

374 14 0
                                    

Epoy's pov

Grabe sa tagal Ng panahon na Hindi namin nakasama at nakausap SI Borj para kaming bumalik sa pagkabata Ng marinig namin Ang boses Ng Isang Benjamin Jimenez over the phone. Para akong biglang nabakla haha pero totoo Doon Ka narealize how I missed this man. Ang nag iisang lalaking naGmaHal Ng totoo Kay Roni. Akala ko impossible Ng mangyare na makausap na Siya dahil Ang tagal na Ng panahon na Hindi man lang niya kami kinausap pero ngayong Gabi Siya mismo Ang humingi Ng pakiusap samin. Ang saya saya ko sobrang saya nakakatulog ako Ng maayos ngayon dahil nakausap ko na Ang kaibigan Kong nawala na parang Bula.

Junjun's pov
Nakauwi na ako Ng Bahay naabutan ko pang gising Sila mommy.
Mommy: son of my where you from?
Ate cherry: mommy lumabas lang naman pala SI Junjun ginising mo pa kaming lahat.
Kuya pax: ohh mommy Yan na Ang anak niyong SI Junjun pwede na ba kaming matulog?
Daddy: son where did you from?
Junjun: mommy daddy nagpunta lang po ko kala Tonsy nagkayayaan lang po Tara na po at matulog na.
Mommy: why I can see my son of mine smiling ?
Junjun: nung na kala Tonsy Po kami tumawag SI Borj at nararamdaman ko malapit na siyang bumalik.
All: what?
Kuya pax: totoo ba? Ano sabi ni Borj?
Junjun: as usual nangamusta kuya pax and Yun nagpapatulong saming mga boys in the group na ilapit Siya Kay Roni.
Ate cherry: SI Roni pa Rin talaga gusto Ng batang Yun Hanggang ngayon.
Junjun: oo ate cherry.
Mommy: we must celebrate for that.
Junjun: wag Muna mommy gusto Kasi niya isurprise SI Roni about sa pagtulong namin sakanya na ilapit Siya ulit Kay Roni.
Daddy: let's not bother on that matter let's just sleep all.
Kuya pax: Tama Ka diyan daddy Tara na at matulog na.
Junjun: Good night mommy Good night daddy good night ate, kuya and Mafi
All: good night
Hays buti naman Hindi ako inusisa Ng mga Yun ngayon haha pero alam ko miss na Rin nila SI Borj Kasi para na kaming magkakapatid noon Yaya dito sleep over Doon sleep over dito kain Doon kain dito para ngang wala na kaming sariling Bahay haha. Hays Borj you're the man you're the real man among us.

Yuan's POV
Ang saya ko muli Kong nakausap Ang aking best friend na SI Borj. Ang ikinasasaya ko pa is talagang handang handa na siyang patunayan gaano niya kamahal SI Roni. Sabi ko na nga ba nagpahinga lang SI Borj pero Hindi sumuko sa pagmamahal niya Kay Roni. Ang nag iisang Benjamin Jimenez na Hindi matitinag Ng sinuman. Ultimo ngang pagkakaibigan namin noon kinalimutan niya para lang Kay Roni. Narealize ko how childish I am Ng mga panahon na Yun swerte ko na SI Borj Ang kaibigan ko Kasi kahit naging childish ako Hindi Siya nagtanim Ng sama Ng loob saakin nung inaway ko Siya. Napakabait Ng best friend Kong Yan kaya alam ko NASA mabuting kamay Ang kapatid ko once na maging Sila na. Pagkapasok ko Ng Bahay ay naghihintay sakin Sila Roni, missy, mommy and daddy.

Yuan: ohh bakit nagising kayong lahat.
Roni: kuya tumawag SI Borj kanina and I looked for you and your not here kaya Yan nagising silang lahat dahil sa taranta ko but I realize you only go to Tonsy when you're not here kaya Yun sabi ko tumawag Siya kala Tonsy baka nandun Ka.
Yuan: kaya pala tumawag Siya dun. Yun nakausap namin Siya nila Epoy. You know what sobrang saya nung tatlo para kaming bumalik sa pagkabata nagbibiruan kami kanina and guest what Hanggang dun ikaw pa Rin nagiging topic at SI Borj ganyan Ka yata talaga kamahal ni Borj halina nga kayo at magsitulog na tayo.
Mommy and daddy: you owe us some good news yuan tomorrow sabihin mo samin.
Yuan: yes mom I will.
Missy: good night everyone Good night gummy bear
All: good night
Yuan: good night gummy bear.
Nagsiakyat na kami sa kanya kanya naming kwarto as usual sa kwarto pa Rin ni Roni natulog Ang aking gummy bear. Borj along bahala sayo pare.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now