friendship goals

334 14 2
                                    

Yuan's POV
Kinabahan akong bigla. Ano ba naman pumasok sa isip ni missy bakit nasabi niya Ang mga bagay na Yun? Pressured na nga ko Kay dad tapos sasabayan pa niya Ng biro na gusto na niyang magkababy. Fuck this day pero pabor na Rin sakin to may pagkakataon na ko para pagbigyan Ang mommy at daddy sa hiling nila. I hope nga lang mapagbigyan kami agad na mabiyayaan Ng sanggol. I can't wait na.

Borj's pov
Nandito ako ngayon sa may veranda sa Bahay na tinutuluyan namin dito sa Isla nagmumuni Muni Hindi ko makalimutan paano ko akitin ni Roni kanina habang kami ay tumutugtog para akong nakukuryente sa bawat kilos niya. Sarap sa feeling. I think I can make it now. Mapagbigyan ko na Sina Tito at tita sa gusto nila. Ang tanong kaya ko bang gawin Kay Roni to.

Junjun's pov
Hays lumabas Muna ko Ng Bahay dala ko Ang aking gitara. Ang gitara ko lamang Ang lagi Kong kasama sa tuwing may iniisip ako. Iniisip ko Kasi kung kaya ko na ba? Baka Kasi mamaya gumawa ko Ng ganitong desisyon tapos do ko pa kaya panindigan. But the only one I'm sure handa akong mahalin SI Jelai Ng buo at walang kaagaw.

Roni, jelai and Missy's pov
Sama sama kami ngayon dito sa Sala Nakita namin kung gaano katulala Ang aming mga mahal na prinsipe.

Roni: jelai.
Jelai: bakit?
Roni: tignan mo Sila kuya.
Missy: they look weird.
Jelai: totoo kadalasan magkakasama Sila Diba?

Biglang labas ni apple at Tonsy sa kwarto

Apple: hey gising pa kayo?
Roni: oo eh di pa makatulog binabantayan pa namin sila.
Tonsy: baka nabigla sa ginawa niyo kanina haha Ang wild niyo Kasi.
Jelai: lapitan mo nga Isa Isa
Tonsy: ok sure. Stay there.
Missy: sige

Nakita namin na unti unti Ng nakalapit SI Tonsy Kay yuan.

Missy: ano sabi ni Borj sayo Roni?
Roni: sabi niya mamaya raw tabi kami matulog kaya to Hindi pa ko makatulog.
Jelai: same sis ganun din sinabi sakin sayo ba sis missy?
Missy: actually nung una may hesitation pero nung kalaunan sabi mamaya na Lang sabi niya Kasi NASA harap daw kami Ng Maraming tao.
Apple: ano ba pinag uusapan niyo?
Missy: our friendship goals.
Apple: di ako kasama?
Roni: syempre kasama Ka
Apple: ano ba friendship goals niyo?
Jelai: Ang mapagbigyan kahilingan Ng parents namin.
Apple: what is it?
Missy: to give them a grandchildren so Roni sana mabigyan na natin Sila.
Roni: eh paano naman tignan mo nga Yung mga prinsipe mukhang nashock.
Jelai: oo nga eh
Apple: kayo talaga. Later they will be ok halina Muna kayo kain Tayo nung dessert kanina may natira pa masarap.

Saktong kumakain na kami Ng nagsipasok Ang mga boys.

Borj: mahal na prinsesa kumakain Ka pala.
Roni: oo eh
Borj: bilisan niyong apat at may pupuntahan Tayo.
Girls: saan?
Yuan: sa kabilang Isla.
Borj: sa Isla na pagmamay Ari ko para solo natin walang sagabal
Girls: wow maiiba na makikita natin
Roni: makapasok na Rin ako sa Bahay ni Borj.
Borj: Doon natin ibibigay Ang lahat Ng hiling Ng parents natin.
Tonsy:( tumingin Sakanila na may pagtataka)
Yuan:( tinitigan SI Borj Ng may pagbabanta)
Borj:( tinawanan SI Yuan) pare easy let this day end peacefully. Babe kuya mo oh
Roni: kuya stop it.
Yuan: Anong stop it stop it Ka diyan.
Missy: gummy bear stop it hayaan mo na SI Roni at borj NASA tamang edad na Sila.
Jelai: oo nga yuan.
Apple: oo nga yuan everything is now in our control kaya na namin Ang sarili namin don't worry too much Kay Roni. She's in good hands naman eh.
Borj: soon naman pare we'll get married na unahin ko na lang honeymoon. ( Sabay takbo)
Roni: kuya stop
Borj: babe help
Roni: sis stop kuya
Missy: gummy bear stop it.
Yuan: ok ok sorry.
Borj: bilisan niyo na lilipat Tayo sa kabilang Isla. Wag kayo mag alala may foods Tayo dun. ☺️
Girls: yes sir.

Mabilis namin tinapos Ang pagkain namin at baka magbago pa isip nila sayang Ang pagkakataon. Adventure nga naman tong gagawin namin. Good job.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now