yuan's POV

264 13 0
                                    

Nakaupo na kami ngayon sa kaniya kaniya naming assigned seats sa eroplano. Ang katabi ko ay SI missy at SI Tonsy sa kabilang side naman namin ay SI apple, Roni at borj sa likuran namin ay SI ate cherry, kuya pax at SI Mafi sa kabilang side naman ay SI Yaya, SI Jelai at SI Junjun sa unahan nakapwesto Ang aming mga magulang. Sobrang tahimik Ng aming byahe sobrang nakakabingi. Hindi ko na alam ano mangyayare saamin after nito. Sana maging maayos Ang lahat.

Missy: gummy bear Ang lalim naman Ng iniisip mo.
Yuan: sorry masyado lang siguro ko nag aalala para sa inyo
Missy: don't worry everything will go smooth

Naiisip ko Yung voice record na sinend kanina sakin ni Bryan may binabalak SI Trisha. Hmmm ano kaya Yun? Anong klasemg panggagaya gagawin niya Kay Roni? Hindi kaya? No erase erase Hindi naman siguro niya gagawin yon.

Tonsy: pare ano ba yang bumabagabag sayo kanina Ka pa.
Yuan: pare later na Lang kailangan natin pagplanuhan Ng maayos.
Tonsy: Ang alin?
Yuan: what if madaliin na Ang kasal ni Borj at Roni.
Borj: ano Yun pare?
Yuan: ano kaya magpakasal na kayo ni Roni?
Borj: that can't be simple to do right now pare. Masyado pang magulo Ang sitwasyon.
Yuan: mas magulo kung di niyo gagawin agad.

Alam ko palaisipan na sakanilang lahat kung ano sinasabi ko pero kahit na kailangan pa Rin namin magtulungan and one of the best plan is madaliin na Ang kasal nila and for now magmigrate Muna Kaming lahat sa ibang bansa. Di kami pwede sa Italy so dun kami sa america kung saan nakatira Ang mga Tito tita namin nila Roni papatulong kami for everything needed there para maging citizen kami Doon. Sana maging maayos Ang lahat Ng Plano.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now