First part of Borj party

319 14 0
                                    

Nagsiupo na kami sa aming mga upuan umalis din sa tabi ko SI Roni. What? Bakit? Nakita Kong tumabi ito Kay Bryan. What duh? Pero bago ako nakapag react ay nagsalita na SI Bryan.

Bryan: good evening to everyone of us we are here in the clubhouse celebrating the birthday of our one and only Borj.
Roni: actually this is a gift from our friend Bryan to Borj and he also made it secret to us so let's all watch what he prepared today.

Lahat na nga kami ay nagsiupo Ng biglang nagplay Ang Isang PowerPoint presentation puro photos ko to from my younger age UpTo now. Wow great job nakacollect Siya Ng photos ko na Hindi ko namalayan na ginagawa na niya how? And I'm so happy Kasi Yung song na ginamit is one of the song we made when we were young sinulat to ni Junjun noon and we put the rhytmn on it. Nice work to Bryan good job.

Borj: Ang Ganda pare salamat. How come nakakuha Ka niyang mga photos ko in just short time?
Bryan: pare tulung tulong Sila sa pagbibigay sakin Ng photos.
Borj: wow thank you guys. Ang saya ko.
Bryan: thank you at nagustuhan mo pare.
Borj: thank you pare I love what you did you did a great job pare.
Bryan: thank you pero mag thank you Ka Rin sakanilang lahat Kasi galing sakanilang lahat Yung photos mo haha. I just compile it and they are the one who choose the song.
Borj: salamat sainyong lahat you all really did a great job. I love it.
Marite: galing namin noh Borj.
Borj: yes tita you did a great job.
Bryan: pare just sit there. Marami pang ganap pare.
Borj: ok.
Roni: ngayon Po ay natapos na Ang unang presentation let's proceed to our games na Muna so that all of us will enjoy.
Bryan: ok guys pila na kayo let's play the longest line girls versus boys.
Yuan: Daya
Marite: Anong Masaya dun yuan eh kayo nga pwede kayo maghubad Ng pantalon Ng damit eh kami Hindi ohh eh di mas may chance kayo manalo.
Borj: Tama nga naman SI tita marite
Charlie: ok start na ba
Bryan: ganto po pagkabilang Po ni Roni Ng 123 start na den pag sabi naming stop it's done. Ok
All: game
Roni:123 start
Yuan: Borj hubarin mo jacket mo
Borj: ok ito na hubarin ko na Rin damit ko saka pants ko. O lahat kayo hubarin niyo lahat Ng pwede hubarin.
Marite: Marla ilabay niyo mga bag niyo jelai mga belt headbands and even your jackets and scarfts pakilagay. Yan sige labas niyo lahat Ng laman Ng bag niyo. Mga panyo.
Charlie: luhh ano Yan lugi.
Marite: Anong lugi gawa na Rin kayo paraan.
Borj: Tito huling pag asa higa tayong lahat.
Roni: wow gagawin niyo talaga Yan.
Borj: oo naman babe para manalo.
Roni&Bryan : stop.
Yuan: shit
Bryan: let's check sino nanalo.
Roni: ok I think there's a winner already.its man power. Good job guys. Natalo Ang girl power gush sayang. No worries may iba pang games later.

Natapos Ang unang games. Kapagod talagang humiga kami sa sahig just to win the game. I love this game.

Yuan: grabe Ang lamig Ng sahig kanina pero worth it.
Borj: sinabi mo pa pare.
Tonsy: haha 😂😂😂 grabe dumi natin pero ayos haha.
Roni: nice game here's your prize
Borj: wow my favorite cookies made by Lola right Lola?
Lola: galing mo apo.
Borj: syempre paborito ko po to eh.

Masaya Kaming lahat sa unang game na pinagawa. Nakakapagod pero Ang saya para Kaming bumalik sa pagkabata. Nacover up na yata Ang apat na taon na wala ko sa piling nila.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now