Today is the day

351 19 5
                                    

Borj's pov
Sobrang aga ko nagising para ihanda lahat Ng surprises para sa lahat mga boys lang nakakaalam Ng aking binabalak Ang mga girls and our parents ay walang alam literal na kami lang nila yuan, Junjun, Tonsy at Epoy Ang nakakaalam Ng mga bagay na aking binalak.  Nandito kami ngayon nila yuan sa may clubhouse sa restaurant na pinatayo ko dito sa loob Ng subdivision namin which is literally for me and Roni. Pinatayo ko to para saaming dalawa para saaming magiging pamilya.

Yuan: pare sa tingin ko good idea if my ginawa Kang video Ng photos niyo ni Roni from the start pa lang Ng pagkabata natin.
Borj: yeah I've done it already Epoy and Bryan help me for it.
Tonsy: so Ang Banda niyo tutugtog din?
Junjun: yes of course.
Epoy: Yun mukhang memorable tong event na to sating lahat guys.
Yuan: oo naman pare. Basta kasama SI Borj lahat nagiging memorable.
Borj: Hindi ba nakahalata Ang mga girls na maaga Tayo nagsilabas sa tabi nila?
Yuan: I think Hindi pa nila alam Kasi tulog mantika pa SI missy when I get up.
Borj: even Roni Ganun din.

Roni's POV
Nagising ako Ng maramdaman Kong wala SI Borj sa tabi ko. Nasan kaya Ang lokong Yun.

Missy: Roni Roni
Roni: sis bakit? Pasok Ka.
Missy: Nakita mo SI Yuan?
Roni: I think magkasama Sila ni Borj nawawala Rin SI Borj eh.
Missy: San naman kaya Sila pumunta?

Pababa na kami Ng hagdan Ng marinig naming may nagtawanan sa may garden namin kaya sumilip kami roon at Nakita namin Ang mga boys nagkakasayahan. Nandun lang pala Sila kaya I sigh with a relieve.

Missy: Tara breakfast na tayo sis.
Roni: sige Tara.

(Fast forward)
Marite: mga anak Dalian niyo at mamaya magsisimula na Ang inauguration party Ng restaurant ni Borj sa clubhouse.
Roni: opo mommy wait lang.
Missy: tita please do me a favor paki luck po Ng damit ko
Marite: ok iha.
Yuan: mommy ok na po ba itsura ko?
Charlie: anak bakit naman parang attend Ka Ng engagement party sa suot mo?
Yuan: Hindi po ah ito lang po Kasi formal attire ko haha.
Roni: ok na yan kuya Tara na mommy baka malate Tayo.
Lola: ano ba naman itong SI Borj bakit naman kaya napakapormal Ng binili niyang mga damit natin para sa event ngayon.
Lolo: oo nga daig pa natin Ang dadalo Ng engagement party
Yuan: hay naku Lolo Lola halina po kayo at baka mahuli Tayo sa party.

Naglakad na Sila yuan at Roni kasama Ang pamilya ni Borj na tila nahihiwagaan sa mga nangyayari. Ano ba talaga Ang nangyayari bakit ganito Ang suot nilang lahat. Isang katanungan na masasagot lamang sa susunod na kabanata.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now