Yuan's POV
Nandito na kami sa Isla na pagmamay Ari ko Hindi kompleto gamit dito Doon sana kami sa Isla ni Borj kaso sabi niya mas exciting kung dun kami sa Isla ko Ewan ko ba dun ano ba exciting dun haha napakapasaway.Roni: wow kuya Ang Ganda dito.
Yuan: kung nagandahan Ka dito mas magagandahan Ka sa Isla na pagmamay Ari ni Borj.
Jelai: bakit ano ba pagkakaiba?
Yuan: marami haha 😂😂😂 daming pananim dun siguradong di Tayo magugutom.
Borj: don't worry guys tomorrow may mga tauhan ako galing sa kabilang Isla na tatawid dito na magbibigay Ng extra foods para satin pero for now let's enjoy this day.
Roni: kuya ngayon lang ako nakakita Ng Isla na may signal.
Yuan: pinasadya namin Roni in case na kailanganin natin walang problema
Missy: this is so nice gummy bear nice place napaka refreshing.
Marite: for now kids ayusin Muna natin lahat Ng mga gamit natin and one more thing magpahinga Muna Tayo para mamaya eh may lakas Tayo whatever we want to do.
All: Tama.
Charlie: magsigalaw na guys go.
All: yes sir. Nagtawanan lahat.Ang saya Ng unang Umaga namin dito sa Isla sana habang nandito kami ay maging Masaya Sila.
(Fast forward)
Tanghali na lahat ay nagsipuntahan na sa hapag-kainan nagulat Sila na Maraming pagkain Ang nakahanda roon. Alam ko gutom na gutom na Sila kaya sinabihan ko na Sila na magsikain na at Siya ngang Ang bilis nilang magsikuha Ng pagkain.Habang Sila ay busy sa pagkuha Ng pagkain ay biglang tumunog Ang cp ko SI Bryan Ang tumatawag. Lahat Sila ay nakatingin saakin ngayon na tila ba hinihintay na sagutin ko Ang tawag.
Yuan: hello
Bryan: hello yuan kamusta kayo diyan?
Yuan: were all fine Bryan ikaw kamusta kayo ni Bea diyan? Please take good care of yourselves guys. Kayo Muna bahala diyan sa lahat Ng naiwan namin diyan.
Bryan: oo pare plans are so smooth di pa nakakatunog SI Trisha na wala na kayo dito sa manila.
Yuan: ohh that's goodNarinig ko Ang mommy ni Bryan sa kabilang linya
Mommy ni Bryan: anak may bisita Ka SI Trisha daw di ko Muna pinapasok.
Bryan: hello pare I have to go baka mapurnada pa Ang Plano pag nalaman niyang nagsinungaling ako sakanya.
Yuan: go pare update nalang pare.
Bryan: yes pare.Tuluyan Ng nawala Ang kausap ko sa kabilang linya kaya binalik ko na Ang phone ko sa aking bulsa at naglakad papalapit sakanila. Agad akong sinalubong ni mommy.
Marite: sino Yun anak?
Yuan: SI Bryan mommy nangangamusta lang pero Hindi pa raw nakakatunog SI Trisha na wala na tayo sa manila.
Marite: ohh that's good.
Elsie: nots only goods but betters
Cherry: mommy wag Ka na po mag English NASA Isla n po Tayo.
Yaya medel: oo nga naman ma'am Elsie.
Junjun: mommy ikain niyo na Lang Po dun mas maganda pa baka gutom pa po kayo kaya napapaenglish nanaman kayo.
Elsie: kayong mga Bata kayo pinagkakaisahan niyo ko.
All: hahaha nagtawanan sa inasta Ng mommy ni Junjun.Matapos naming kumain ay kaniya kaniya na Kaming kilos may Taga imis Ng pinagkainan, may Taga ayos Ng mesa, may tagahugas at may tagapunas Ng mga hinugasang pinggan. Tulad sa tanghali ganun din Ang ginawa namin kinagabihan kumain tapos kaniya kaniyang kilos ulit sa aming mga tasks. Masaya Yung ganitong ayos namin sana masanay Sila sa ganito dahil mukhang matagal tagal Kaming magsstay dito.
Borj: mga pare nagpadala ako Ng kahoy Mula sa kabilang Isla Tara bonfire Tayo.
Junjun: with matching jamming pare.
Yuan: sige go ako diyan pero beatbox na Muna gagamitin ko Gabi na Kasi nakakahiya sa mga kasama nating tribo.
Girls: sige
Borj: Tito tita mommy daddy Lolo Lola sama po kayo.
Mga parents sige
Charlie: ohh here's canned beers para jamming
Yuan: wow handa ahh
Charlie: pinabili ko kanina Kay Borj.
Yuan: kayo talaga daddy. Paano Ka naman bumili?
Borj: inutos ko sa Isa sa tauhan ko sa Isla.
Yuan: mautak
Junjun: pailawan niyo na Ang bonfire Ng makapagjamming na.Nagsimula na nga Kaming lagyan Ng apoy Ang bonfire Yan na ok na nga.
Tumipa na sa gitara so Junjun at borj at sinabayan ko na ito Ng beat box. Ang una naming kinanta ay habang tayo'y magkaibigan na kami mismo Ang gumawa.
Girls: more more
Yuan: request guys
Roni: forever by damage
Jelai: ayieee song ni Borj Yan for you eh.
Marite: naalala ko Yun nung sa bar na pinuntahan natin noon dun ko lang nalaman magaling kumanta SI BorjWalang sabi sabi ay tumugtog na kami
Apple: Ang sweet naman Ng love birds natin dito. Parang wala tayong problema guys.
Tonsy: let's first put aside that problem maging Masaya lang muna Tayo
Mr Rodriguez: Tama SI Tonsy mahirap kung puro problema iisipin natin.
Charlie: cheers guysTinaas naming lahat Ang aming mga lata Ng beer at ininom Ang laman nun. Puro kantahan, kantyawan Ang buong araw namin. Sana lagi na Lang ganito. Masaya lang walang problema.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...