Kagabi pa lang Ang sinabihan na ako ni Lolo na magmamall kami from morning to afternoon bonding daw kami kasama SI daddy. Siguro it's their way to greet me on my birthday.
Borj: good morning po
Lolo: good morning iho maligo Ka na after natin kumain maggagala Tayo kasama Ang daddy mo magmall Tayo.
Borj: sige po Lolo
Lola: kain Ka marami apo huh.
Borj: opo Lola.
Christine: Borj let your daddy buy whatever you want to buy ok.
Borj: mommy I have my own money.
Christine: but Borj bumabawi ako sayo sa mga panhong wala ako.
Daddy: let me buy whatever you want to buy please let me.
Borj: ok dad.(Fast forward)
NASA mall na kami ngayon saan nga ba magandang pumunta. Ay alam ko na gusto Kong pumunta sa recording studio.Borj: lo punta po Tayo sa recoding studio.
Lolo: ok kahit saan mo gusto apo.
Borj: can I buy a new guitar later dad?
Daddy: whatever you wish for I will give to you.
Borj: thanks dad.
Daddy: you're welcome(FAST FORWARD)
Mabilis lumipas Ang oras oras na para magtanghalian pumunta Muna kami sa Isang kainan. We choose to eat sa Wendy's. Solve na solve ako sa kinain ko.Borj: dad come with me let's look for a new guitar.
Daddy: ok son.
Lolo: Borj look at this guitar.
Borj: lo masyado pong maganda Yan sigurado mahal din Po Yan.
Daddy: can I see that dad?
Lolo: yes here.
Daddy: ohh it looks good try this son.
Borj: dad it's very expensive
Daddy: it's ok go try it if you like it will buy it.
Borj: really dad?
Daddy: yes of course.
Borj: yes daddy I like it.
Daddy: ok let's buy it.
Borj: miss I'll take it
Sales lady: ok sir it cost 10,000
Borj: ok. Here
Sales lady: I received 10000 cash. Ok here sir thank you come again.Natapos na kami sa pamimili Ng aking gitara. Sobrang saya ko Ng bigla Kong mamataan Ang aking best friend na SI Yuan. Bakit Siya nandito.
Borj: yuan bakit Ka nandito?
Yuan: tinext ko SI Lolo tinanong ko nasaan Ka sabi niya nandito kayo kaya pumunta ko dito. May binili Kasi akong kailangan ni missy pauwi na Rin ako
Lolo: Tara uwi na Rin Tayo sabay Ka na samin yuan nagcommute Ka ba?
Yuan: opo Lolo nagcommute ako coding sasakyan ko.Teka coding sasakyan ni yuan? Paano nangyare Yun eh bukas pa coding Yun ahh Yun Ang pagkakaalam ko. Hayaan na nga natin bakit kaya Hanggang ngayon walang nakakaalala Ng birthday ko.
Yuan's POV
Malapit na kami sa clubhouse magkatabi kami ni Borj ngayon nakatulog Siya so madalinkong napiringan mga mata niya nakapagpark na Ng sasakyan SI Lolo Miyong kaya ginising ko Siya.Yuan: Borj Borj gising nandito na tayo.
Borj: yuan teka bakit Ang dilim
Yuan: wag mo tanggalin Yan Borj may pupuntahan Tayo.
Borj: yuan ano to.
Yuan: wag Ka mag alala Hindi kita hoholdapin or kikidnapin.
Borj: alam ko pare Loko ano ba tong pakulong to.
Yuan: magtiwala Ka lang promise di kita hahayaang madapa.
Borj: siguraduhin mo lang ayOko Mang Huli Ng palaka.
Yuan:( tumawa)Sa aking pagtawa ay Yun na Ang naging hudyat nilang lahat para magsiayos na Ng pwesto.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
TeenfikceAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...