dinner date

408 14 0
                                    

Junjun POV
Sinundo ko so Jelai sa trabaho. Syempre Hindi ko sinabi agad saan kami pupunta. Nakita Kong pagod na pagod Siya kaya hinayaan ko Muna matulog. Nang makarating kami sa Isang restaurant kung saan ako nagpareserve Ng table for 2 para sa dinner date namin Doon ko lang Siya ginising.

Junjun: je nandito na tayo.
Jelai: nasaan Tayo? Anong gagawin natin dito?
Junjun: restaurant to.
Jelai: alam ko I mean bakit nandito Tayo.
Junjun: kakain Tayo nagpareserve ako Ng table Tara na

Habang naglalakad Sila papasok ay namangha SI Jelai sa itsura Ng restaurant na ito.

Jelai: Junjun Ang Ganda dito.
Junjun: sabi ko na nga ba eh magustuhan mo dito.
Jelai: oo sobra.
Junjun: Tara sa table natin. Ma'am reservation po for Mr. Justine Dela Cruz
Attendee: ok sir VIP room no.1 po
Junjun: thank you.
Jelai: wow nakaVIP room Tayo.
Junjun: kakilala ni Tito charlie may Ari Ng restau na to. SI Tito Rick daddy ni Basty.
Jelai: what? Tito Rick? Baka mamaya bumalik nanaman SI Basty Kasi nandito na Sila Tito Rick.
Junjun: nakausap ko SI Tito Rick yesterday at Ang sabi niya Basty is already married with 2 kids.
Jelai: ohh good para wala na talaga hadlang sa pagmamahalan ni Roni at borj.
Junjun: speaking of Borj kailan kaya balik nung sira na Yun.
Jelai: as of now wala pa tayong balita kahit Sila yuan Wala.
Junjun: sana makabalik na Siya masyado yata kasing busy Yun sa pagmamanage Ng business niya.
Jelai: sinabi mo pa.
Waiter: good evening sir ma'am may I have your order please.
Junjun: I want to order your specialties please serve it in a hurry. And please can you place a violinist here so after eating me and my girl can dance with music.
Waiter: ok sir just a bit sir.
Junjun: ok thank you.

Nakalipas Ang 30 mins. Pumasok Ang waiter dala Ang mga pagkaing inorder ni Junjun para sakanila ni Jelai at Maya Maya pa ay Ang pagpasok Ng musician sa loob Ng vip room na tumutugtog Ng violin na Ang hymno ay saliw sa kantang "ikaw Ang sagot"

Junjun: jelai Hindi ko alam bakit Yan Yung kantang napili Ng violinsta na tugtugin pero maganda naman Yung kanta.
Jelai: maganda naman talaga Yung kanta eh nakakakilig nga Hindi ko akalaing yayayain mo pala ko magdinner date di mo man lang ako inform nagpaganda sana ko.
Junjun: kahit ano naman isuot mo maganda Ka eh kahit walang make up maganda Ka.
Jelai: salamat.

Matapos silang kumain ay nagpahinga Muna Sila bago tumayo at sumayaw kasabay Ang tugtog.

Matapos Ang mahabang Gabi para Kay Junjun at Jelai at umuwi na Sila upang makapagpahinga sa Kani kanilang Bahay.
Jelai: Salamat Junjun. I'll treasure this day. This is the most unforgettable day of my life.
Junjun: welcome jelai. You are the most beautiful woman I have ever met. I love you.
Jelai: I love you too.

At umalis na SI Junjun para makapagpahinga na Rin.

Junjun POV
Ginabi na kami ni Jelai sa Daan pero sulit dahil napasaya ko Siya ngayong araw. Good night jelai ko. See you in my dreams.

Jelai's POV
Goodnight Junjun see you in my dreams.

Kasabay nang kanilang malalim na pag iisip ay siyang paghilaa sakanilang katawang lupa Ng antok.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now