whole week preparation

332 14 0
                                    

Roni's POV
Hindi nakakahalata saamin si borj sa 1 week na hatid sundo niya ko wala siyang kaalam alam na gumagawa na kami Ng surprise party para sakanya.

Roni: look guys natapos natin Ang lahat jelai ito Yung mga invitations pwede niyo na Ipamigay.
Jelai: sige akin na we need to hurry na Junjun para Hindi Tayo mahalata ni Borj.
Yaya: akin na Roni tulungan ko na Sila.
Missy: let's go home na kayo Tonsy uwi na ba kayo?
Apple: pupunta pa kami sa mall para sa surprise gift nating barkada Kay Borj.
Roni: ahh sige ako gagawa ako Ng small message for him na Lang siguro.
Tonsy: you can go with us para makapili Ka Ng ireregalo natin sakanya.
Missy: let's join them Roni.
Roni: ok missy let's go na guys para di Tayo gabihin.( Tinext SI Borj)
Babe I have something to do pa so you go and play basketball with kuya and Junjun Muna ok. I love you.

Maya Maya pa ay nagreply nga SI Borj sakanya.
Borj: ok babe just take care of yourself if there's anything wrong please don't hesitate to call me. Don't dare not to tell me if there is a problem ok. I'll see you when you got home ok.

Ang bait at sweet talaga Ng fiance ko he is the best fiance ever.

(Fast forward)
Roni' POV

NASA mall kami ngayon Dami naming pagpipilian jusko po ano ba yan ano bibilhin namin.

Tonsy's POV
May gusto ko bilhin suit Siya Yung kulay maroon malamang Yun pwede na malamang gusto niya Yun.

Tonsy: Roni look it looks good to Borj.
Roni: ohh oo nga ito nalang bilhin natin magkano ba nalikom natin sa lahat.
Tonsy: we have 4000 here ano bilhin natin to it cost 2500 bili na Rin Tayo Ng necktie here cost 500
Apple: eh kung itong tie and coat na maroon din to then silver Yung necktie ano? It only cost 2800
Roni: Yan na Lang tapos bili Tayo Ng iba pang igigift.
Epoy: bili Tayo Ng 2 pang necktie for him ito ohh blue and red tie para 200 na Lang Pera satin
Missy: then sa 200 we buy a pen Yung customize it cost 180
Roni: sige guys Yun nalang para ok na gifts natin iba gift natin sa gift Ng parents natin.

Missy's pov
all done we made it bukas na Ang special day as of jelai napamigay na raw nila lahat Ng invitations at Yun nga walang nahahalata SI Borj SI Jelai at Yaya na Lang nagpamigay Kasi niyaya ni kuya SI Junjun na magpunta Sila nila Borj sa court to play basketball. Good job so far SI gummy bear. It's time for us to go home na.

Roni: nakakapagod pero good job sating lahat we've made it.
All: yehey.
Tonsy: ohh Roni see you tomorrow in the party
Roni: see you.

(Fast forward)
Pumasok na kami ni missy sa loob Ng Bahay. Buti na Lang di kami Ang nag uwi Ng gifts kungi patay na. Nandito SI Borj, Junjun at kuya sa Sala nag away away kung ano papanuorin nila so I decided to go to join them.
Roni: babe good evening
Borj: good evening bakit ginabi na kayo?
Roni: were just having fun babe sorry
Borj: ok lang.pareng yuan kain na tayo.
Yuan: oo nga Tara na gummy bear Roni kain na tayo.
Roni: wala pa Sila mommy?
Junjun: malilate daw Ng uwi Sila tita kaya Yun Borj decided to cook food tasting daw para satin papunta na SI Jelai dito.
Jelai: I'm here na.
Yaya: ako Rin matikman na natin Ang dinner na hinanda ni Borj.
Borj: here's my adobo with a twist.
Jelai: wow mukhang masarap.
Junjun: oo nga.
Roni: Tara tikman natin. Babe please magtira Ka for mommy and daddy.
Borj: yes I did babe.

Jelai's POV
Grabe busog na busog ako Ang sarap magluto ni Borj wala Kong masabi swerte Ng Best friend ko sakanya kompleto na.

Roni's POV
Sobrang kabusugan inabot ko ngayon sarap Ng ulam sarap ulit ulitin. Iba talaga SI Borj he can make a food taste even good with his twists.

Yuan: pare salamat binusog mo kami.
Yaya: oo nga borj sarap mo magluto.
Jelai: I hope magbukas na restaurant na pinapagawa mo sa clubhouse.
Borj: soon it will open na. And free kayong pumunta may discount kayo dun promise.
Yuan: libre ba ko.
Roni: kuya sabi free Tayo pumunta pero di sinabing free Kang kumain.
All:(nagtawanan)

Yuan's POV
Basag trip talaga tong kapatid ko pero having her beside me is so good Kasi nasubukan ko maging kuya na napakaprotective. And she will always be our princess no matter what. Napuno Ng tawanan Ang aming tahanan ngunit syempre kailangan na nilang magsiuwi dahil Gabi na. Hindi na Rin namin mahihintay Sila mommy kaya iyon nagsiakyat na Rin kami nung nakauwi na silang lahat. Pagod ba naman Kaming lahat magtago Kay Borj. Sorry Borj pare alam ko nalungkot Ka ngayon Kasi bukas na birthday mo pero you can't feel anything na naeexcite sa birthday mo ni advance greetings wala ka natanggap pero tomorrow evening that day will be memorable birthday for you pare. Siguraduhin ko Yan.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now