club house barkada meeting

324 16 2
                                    

Yuan's POV
Nagpunta kami ngayon lahat sa club house. We need to plan everything so that that woman Trisha won't be able to go near of Borj and Roni. Masama kutob naming lahat Ng magpakita ito. Sa unang kita pa lang alam Kong iba na motibo niya sa pagpunta niya sa Bahay. At Yun Ang Hindi namin papayagan. Nararamdaman naming may balak siyang sirain Ang pagmamahalan ni Borj at Roni but we won't let her win.

Yuan: guys listen
Missy: bakit Ka nagpatawag gummy bear Ng meeting here sa club house bakit di na Lang sa Bahay niyo?
Roni: oo nga kuya.
Jelai: ganun ba kaimportante Yun?
Junjun: just listen guys mhine just please listen try to understand the situation.
Jelai: ok mhine I'm sorry
Yuan: ok guys ito nga napag usapan namin to ni Borj, Junjun,Epoy at Tonsy kagabi Hindi Muna namin inalarma Ang girls hanggat di pa kami nakakaisip Ng gagawin but now we have decided what we are going to do.
Jelai: what is your plan?
Yuan: base sa nakalap naming information ay nakatira ngayon SI Trisha kala Tito Rick so Hindi na safe SI Borj at Roni dito sa village. Being friends with them Hindi na Rin Tayo safe sa village na to so sabi ni mommy at daddy Sila na bahala makipag usap sa mga parents natin. Pero this is the most convenient plan. Habang nandito sa tabi tabi SI Trisha ay kailangan nating lahat kasama Ang ating mga pamilya to go far from them kung papayag Ang mga magulang niyo may private property ako in Palawan malayo sa tao Yun Hindi Siya tourist destination may mga kasama Tayo pero mostly mga katutubo and urban people. May property owned din sa katabing Isla doon SI Borj. Either sa property owned ko or sa property owned Muna ni Borj Tayo manunuluyan.
Borj: mayron din akong investigator na pinapasunod Kay Trisha 24/7 8 Sila so anywhere she goes may nagbabatay sakanya. Don't worry about sa bayad sakanila ako na bahala.
Roni: paano Ang school? At iba pang business
Yuan: for now may ibang uupo para saatin alam na nila dapat nilang gawin. Natimbrihan na Rin namin SI Bryan. So SI Bryan will stay in the school sinabihan namin na kunyare kumalas na Siya sa grupo natin pero Siya Ang magiging mata natin habang wala Tayo.
Roni: ok good good. So when will we start to do the plan?
Junjun: as soon as possible siguro naman magiging ok naman Ang pag uusap Ng mga magulang natin.

In the other side of the club house
Marite: listen guys may problema Tayo.
Elsie: what's the problema marite of charlie?
Marite: SI Trisha.
Christine: sino si Trisha?
Marite: may gusto SI Trisha sa anak mo Christine. And nararamdaman Ng mga Bata na iba mutibo ni Trisha bakit Siya nagpunta kahapon sa Bahay to talk to Borj Ang reason niya is gusto niya pakawalan na SI basti pero nagmatigas SI Borj and after that sabi Ng mga Bata sinabi raw ni Trisha na bakit Hindi na Lang Siya Yung mahalin ni Borj Siya naman daw Ang kasama niya sa lahat Ng problema niya nung 4 years ago.
Christine: since then alam Kong marami nagkakagusto sa anak ko pero di ko akalain myroong naobssess sa anak ko Anong gagawin natin.
Charlie: kailangan Muna nating lumapit Ng place di na tayo safe dito
Cesar: paano mga business natin? Trabaho ni Marla?
Charlie: ok na lahat may nakausap na Kaming mag aasikaso sa lahat Ng maiiwan nating business at Yung Kay Marla we had already discussed it in the airline they already agrees with the plan panandalian lang naman to.
Marla: kailan naman natin gagawin Ang Plano?
Marite: actually the kids are here to they are in their secret place since private property naman na to ni Borj no one can go in this side of the clubhouse naman na. Kung ok na Sila sa plan we can do it na.
Roger: what place are we going to go friend of mine charlie?
Charlie: may private property in island of Palawan SI Yuan at borj. Tayo na bahala San natin gusto magstay. May mga kasama Tayo dun mga urban people and ethnic groups. Pero they are good people don't worry.
Mr. Rodriguez: ok then papayag kami Ng Asawa ko maging safe lang tayong lahat. Mas mahirap kung darating Yung araw na gawin pa tayong pain nun para lang makuha Ang gusto niya at worst is kung gawin niyang pain SI Roni sumama lang sakanya SI Borj. Let's get out of this place as soon as possible.
Marite: ok ngayong Gabi aalis tayong lahat mag impake na kayo I'll call the kids para makapag impake na Rin Sila.

Kring kring..

Yuan: hello mommy
Marite: yuan tell them to go home na and fix their things aalis na tayo mamayang Gabi private plane gagamitin natin. Kay Borj Yun pero Hindi nakapangalan sakanya nakapangalan sa daddy niya.
Yuan: ok mommy copy.

Yuan: guys listen. Pauwi na mga parents natin they agreed to the plan so pinaghahanda na tayo Ng mga gamit natin mamayang Gabi Ang Alis natin gamit Ang private plane ni Borj.
Roni: may private plane Ka Borj?
Borj: yes pero pinangalan ko Kay daddy para Hindi mahalata na paalis Tayo if ever.
Roni: ok love you
Borj: I love you more
Yuan: ok go home na guys. Walang mag iingat make the day like ordinary day para mag aligid aligid man Yung Trisha Hindi niya mapapansin na aalis na tayo mamayang Gabi. Ok
All: yes sir.

Nagsiuwian na kami upang ayusin lahat Ng gamit na kailangan namin dalhin para sa pag Alis namin pansamantala sa village.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now