she's the one

336 12 0
                                    

Bryan: hello everyone pansamantalang nagpapahinga Muna Ang ating trio so ngayon panoorin Muna natin Ang Isa sa aking prinipare na PowerPoint presentation ngayong Gabi.
Roni: actually ito wala talaga Kaming idea Anong mayroon sa mga PowerPoint presentation na hinanda ni Bryan.
Bryan: I actually make it alone secretly. Nagovertime ako para matapos to. To make my gift for Borj to his birthday memorable. Kung kanina solo pics lang ni Borj. Ito sa tingin ko maaalala ni Borj how he engage his life with a friend.
Roni: let's now keep quiet and watch the presentation thoroughly. Thank you.

Nagsimula Ng magplay Ang PowerPoint presentation na ginawa ni Bryan. It's all about me and Roni. Ang Ganda pa Ng sounds tamang Tama para saming dalawa. Nashock ako sobra. Salamat Bryan Yun na Lang masasabi ko.

Roni's POV
Nashock ako sa laman Ng second PowerPoint presentation ni Bryan puro picture namin ni Borj together merong magkayakap kami nung mga Bata kami Nakita ko Yung kilig Ng mga kabarkada namin pati Ng mga magulang namin. Di ko namalayan may pumatak Ng luha sa mga mata ko.

Borj's pov
Shit napatingin ako Kay Roni. Umiiyak SI Roni. Di ko na napigilang sarili ko lumapit ako sakanya dinala ko Siya sa harapan at sinayaw. Halata Kong nabigla silang lahat sa ginawa ko.pero ano magagawa ko nadala na ko Ng emotion ko gusto ko maibsan Yung pagluha ni Roni pero wrong move yata ako Lalo siyang umiyak dahil Yung sumunod na kanta ay Yiun Ang kanta ko para sakanya Ang kantang forever by damage kaya niyakap ko na lang Siya habang nagsasayaw.

pero ano magagawa ko nadala na ko Ng emotion ko gusto ko maibsan Yung pagluha ni Roni pero wrong move yata ako Lalo siyang umiyak dahil Yung sumunod na kanta ay Yiun Ang kanta ko para sakanya Ang kantang forever by damage kaya niyakap ko na lang S...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nakita ko sa gilid Ng aking mga mata Sila Junjun at Jelai pati SI Yuan at missy maganda Ang ngiting nakatingin saming dalawa.

Nakita ko sa gilid Ng aking mga mata Sila Junjun at Jelai pati SI Yuan at missy maganda Ang ngiting nakatingin saming dalawa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Matapos namin magsayaw ay naghiyawan silang lahat

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Matapos namin magsayaw ay naghiyawan silang lahat.

Yuan: pare ano di na kinaya.
Borj: bayaw hirap pigilan
Yuan: I'm happy for you borj tatag mo pare.
Borj: salamat pare. Roni you cried a lot since the day I leave so now please talk me you cry again because of joy not pain.
Roni: babe I cried a lot cause Hindi ako makapaniwala na magkasama na tayo.
Borj: don't worry babe di na tayo magkakahiwalay.
Bryan: love birds magsiupo na kayo haha namiss ko Yung ganto. Borj can I tell you something magkekwento lang ako.
Borj: sige lang pare go ahead.
Bryan: 4 yrs ago nung nawala Ka Nakita ko kung gaano naaapektuhan SI Roni Yung Sila nga ni Basty pero walang kinang mga mata niya malaman napansin nilang lahat Yan. 4 years na sinusubsob lang niya sarili niya sa trabaho. Halos hindi na nga niya naaalalang kumain puro trabaho ginagawa kung Hindi namin papasukin sa opisina niya Hindi niya alam na lunch break na. Naghiwalay Sila ni Basty pero Hindi namin nakitang nalungkot Siya kagaya Ng pagkalungkot niya nung nawala Ka. Borj ikaw lang may kakayahang pasayahin at paiyakin SI Roni. Sana ngayong bumalik Ka na wag mo hahayaang umiyak ulit Siya dahil sa sakit mas magandang umiyak Siya dahil sa saya.
Jelai: Borj I know nagkaron Ka Ng tampo saamin Ng mga panahon na Yun Kasi Akala mo Hindi Ka na importante saamin kaya Hindi Rin kami magtataka kung bakit Ka lumayo samin pero Borj sana wag ka Ng aalis ulit. Ayaw na Kasi namin mangulila sayo. Ayaw na namin Makita SI Roni na balisa at halos Hindi kumakain.
Yuan: pare masakit sakin nung umalis Ka Kasi simula nung umalis Ka para na Rin ako nawalan Ng kapatid. Para na kitang kapatid naalala mo noon nung inamin mo asking gusto mo SI Roni di ba sinuntok kit nun do ko Kasi maintindihan nung time na Yun bakit SI Roni pa parang kapatid mo na Rin Siya Kasi best friend kita. Pero nung time din na Yun narealized ko Rin na mas ok na ikaw Yung piliin ni Roni kaysa sa kung sino lang na kakilala lang niya Kasi ikaw Kilala na kita. Alam Kong kaya mo siyang alagaan habang Buhay.
Junjun: pare wag Ka na ulit aalis huh Kasi para Kaming pinutulan Ng Isang paa kapag wala ka. Hindi kami makakilos Ng maayos dahil pakiramdam namin kulang kami. Pare importante Ka samin.
Tonsy: pare nangako Tayo sa isa't Isa Diba remember these bracelets I gave you til now nakakabit pa Rin sainyong lahat so guys hanggat nakakabit sainyo Yan ibig sabihin walang iwanan.
Missy: Borj I know late mo na ko nakilala 2 years bago Ka umalis noon pero you mean so much to me Lalo na Nung kinomfort mo ko nung nag away kami ni yuan iba Ka Borj. You gave us hope to hold on to. You're the best friend I ever had. Please don't leave na.
Apple: Borj we missed you a lot Akala namin talaga Hindi na dadating tong time na to but nagkamali kami Kasi nandito Ka na Borj. Salamat Borj.
Epoy: Borj alam ko pare Maraming times na Hindi Tayo magkaintindihan noon pero pare importante Ka sakin nung nawala Ka para Kong nawalang Ng mortal enemy in the other hand is best of friends. Hindi man tayo ganun Kaclose Kasi late na nga nung nagkakilala Tayo but you've been a good friend to me tol wag Ka Ng aalis baka Kasi mawala ulit Yung Roni na nakikita namin ngayon. Masakit Kasi Makita na wala siyang kabuhay Buhay. Yung buhay pa Siya pero para na siyang patay.
Nelia: Borj sorry noon Kasi simula elementary Tayo Hanggang highschool I made Roni mad at me. Ikaw Ang nagiging pansalag saming dalawa kapag magkakaron na kami Ng away alam ko kung bakit mo ginagawa Yun Kasi simula pa nung mga Bata Tayo SI Roni na talaga mahal mo Borj. Ewan ko ba Kay Roni bakit Hindi niya Yun nahalata. But then salamat Kasi binigyan niyo ko Ng chance na mapalapit sa barkada niyo.
Roni: babe I may not be the good fiance ever but I promise na sasamahan kita sa lahat Ng pangyayare sa Buhay mo. Lagi akong nandito para sayo and lastly I will treasure you as my precious gem. I love you so much babe. I Will love you for the rest of my life.
Bryan: so guys now get your partner and dance in the dance floor. It's your time to be intimate with your partners.

Borj's pov
Lumapit ako Kay Bryan panandalian at binulungan ko Siya sinabi Kong salamat nag enjoy ako sa mga pakulo at pasabog na ginawa niya ngayong birthday ko.

Bryan's pov
Ang saya ko Kasi naappreciate ako ni Borj. Hindi man kami close pero inappropriate pa Rin niya Ang regalo ko sakanya. Thank God napasaya ko Siya. Ngayon sa finale kaya mapasaya ko Rin kaya silang lahat.

Fast forward

Bryan: let us agin call on the band with no name Kasi mayron daw silang kanta na kakantahin before the party ends. Guys come over to the stage.
Yuan: thank you pare

Borj's pov
Nagsimula na Kaming magstrum. Marami Kaming kinanta and Ang last na kinanta namin ay Ang kantang pahina. Enjoy ako ngayong Gabi sobrang enjoy itetreasure ko tong memories na to with them.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now