Naghihintay kami ngayon dito sa exit Ng paliparan nagcountdown na nga ako.
Charlie: guys it's time to count down 10, 9, 8,7,6,5,4,3,2 (Hindi ko pa nasasabi Ang 1 Ng Makita ko SI Borj naglalakad no Hindi lang SI Borj buong pamilya ni Borj)
Marite: CHRISTINE! MY GOD IKAW NGA.
Christine: yes mare ako nga sinamahan namin SI Borj pauwi. Nasaan Ang mga Bata?
Tinuro namin Ang kinaroroonan nila. Nakita ko Ang Kaba sa mga mata ni Borj kaya kinausap ko Siya.Charlie: Borj iho I'm happy you're back. Tignan mo mga kaibigan mo nakauniform
Borj: haha oo nga Tito eh Nakita ko Yung pinasa nila saaking picture natawa na Lang ako Kasi pati ako ganun din Ang suot look para kaming nag usap usap talaga.
Marite: totoo haha
Marla: welcome back Borj. Welcome back sainyong lahat.
Borj& family: thank you.
Charlie: sige na Borj halika na lapitan na natin Sila.
Borj: sige po.
Kinuha ko Ang bagahe ni Borj ano kaya laman nitong 3 bag na ito Ang bibigat paano na kayang buhatin Ng batang ito.
Ehem ehem( nagkunwaring inuubo SI Borj)
Jelai: wait guys the smell of that perfume Kilala ko yang Amoy na yan pero malabo naman mangyare Yun eh NASA malayo Siya.(nalungkot silang muli)
Ngunit muling nagkunwaring inuubo ulit SI Borj( ano ba yan Tito charlie bakit Ka ba ubo Ng ubo diyan) sabi ni jun junCharlie: Junjun Hindi naman ako Yun.
Hindi na nakatiis SI Borj kaya Siya na mismo Ang humarap sakanila.
Borj: guys I'm back.
All: Borj
Tonsy: Borj pare miss Ka namin sobra .
Roni:( nakatulala na Lang na nakamasig Kay Borj halo halong emosyon Ang nararamdaman niya ngayon)
Yuan: pare I told you I'll make this day perfect.
Borj: thank you pare.
All except roni: welcome back tita Christine welcome back Borj.
Borj& family: thank you guys.
Epoy: pare alam mo ba nakakainis Ka. Nasurprise kami huh.
Borj: haha sorry na agad pare.
Cherry: Yan na Epoy haha do ba sabi mo dapat may chocolate Ka galing Kay Borj.
Tonsy: oo nga Ang ingay mo pa nga kanina pare di ba haha kinukulit mo pa SI Roni haha.
Borj: haha pare talaga haha namiss ko Yung ganto Tayo welcome home to me guys. HahaNagtawanan kaming lahat ngunit napansin Kong tulala pa Rin SI Roni kahit naglalakad na kaming papunta sa sasakyan. NASA sasakyan na kami nakiusap ako Kay jelai na makipagpalit ako sakanya Ng upuan.
Borj: jelai.
Jelai: oh bakit Borj?
Borj: jelai palit Tayo Ng pwesto.
Tita marite: ano raw jelai sabi ni Borj?
Jelai: palit daw Po kami Ng pwesto.
Borj: tita baka naman pwede na ohh
All: nagtawanan
Tita Marite: haha sige na jelai baka magwala SI Borj kapag di natin pagbigyan haha.
Borj: tita naman eh.
Jelai: sige na Borj dito Ka na. Sis good luck.
Roni: jelai.
Jelai:( makahulugang ngumiti Kay Roni)
Borj: Roni
Roni: Borj
Borj: Roni namiss kita ok ka lang ba?
Roni: Borj namiss din kita sobra salamat bumalik Ka na.
Borj: as I promised bumalik ako para tuparin Ang pangako ko sayo Roni.
Epoy: hoy Anong pangako parang ganito ba( kumanta Ng pangako sayo)
Roni& Borj: EWAN KO SAYO.
Narinig naming muli Ang tawanan Ng lahat. Nakita Kong medyo inaantok na SI Roni.
Borj: Roni inaantok Ka ba?
Roni: medyo Borj maaga Kasi ko nagising kanina excited na Kasi Kong Makita Ka.
Borj: halika rito isandal mo sa balikat ko Ang ulo mo umidlip Ka Muna.
Marite: love text mo na SI Elsie
Charlie: tawagan ko na lang.
Kring kring
Elsie: hello
Charlie: hello Elsie pwede na kayo bumyahe sa venue natin. NASA Daan na Rin kami
Elsie: sige we were going to fetch the Lolo and the Lola of the Borj.
Borj: Tito charlie SI tita Elsie ba yan?
Charlie: oo iho. Sige na I'll hang up the phone na.Nagmamaneho na SI Tito charlie patungong restaurant nila. Hindi ko maiwasang pagmasdan SI Roni. Mamaya tanungin na kita kung pwede ba kita maging girlfriend. Sana umoo Ka.
Borj: Tito charlie can you change the song to a love song para Hindi magising sa sobrang ingay so Roni.
Charlie: as you wish iho.
Borj: thank you.Biglang bumilis tibok Ng puso ko gawa ba Ng kanta o sa sobrang lapit namin ni Roni sa isa't Isa. God please help me. Sana maging kami after this day. I love this girl since we were a child.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
TeenfikceAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...