Alasdos na Ng hapon nakagayak na kami nila Yaya medel pati na Rin SI daddy at tita Marla handa na kami pumunta sa Bahay nila Roni napagpasyahan naming lakarin na Lang iyo Kasi malapit lang naman. Hays Borj barkada day na ohh kasama pa pamilya namin pero bakit wala ka pa Rin miss Ka na namin.
Daddy: Jelai di ba barkada bonding day niyo ngayon bakit Ang lungkot mo naman anak.
Tita Marla: oo nga jelai dapat happy Ka.
Yaya: paano naman sir magiging happy Ang alaga ko kung Hindi naman Sila kompleto Hanggang ngayon wala SI Borj.
Tita Marla: oo nga pala sorry jelai kung naging insensitive ako sa feelings mo.
Jelai: ok lang tita Marla.
Daddy: anak always think of positive things since may balita naman na kayo Kay Borj di ba and he said naman na anytime he will go back di ba?
Jelai: yes daddy
Daddy: ohh kaya anak don't be too sad na huh. Halina kayo Doon na tayo maghintay sa iba kala Roni.
Jelai: sige daddy.
Daddy: Yaya medel make sure lahat Ng doors nakalock pati mga bintana.
Yaya: yes sir nalock na po.
Daddy: what are you waiting for lets go.Naglalakad na kami papunta kala Roni ngunit di ko pa Rin maiwasan Ang Hindi malungkot. Borj please comeback miss Ka na naming lahat. Habang kami ay naglalakad ay naabutan naming palabas na Sila Junjun, ate cherry, kuya pax at Mafi sa kanilang Bahay.
Mafi: ate jelai
Jelai: hi Mafi
Junjun:( nagmano sa daddy ni Jelai) hello jelai good afternoon Tito tita. Hi Yaya
All: hello Junjun good afternoon
Jelai: papunta na ba kayo kala Roni?
Junjun: oo Doon na Lang kami maghihintay Ng oras
Jelai: kami Rin eh sabay sabay na tayo.
Junjun: sige
Kuya pax: hoy Junjun wag masyadong dikit Kay jelai mahiya Ka Kay Tito Cesar.
Ate cherry: oo nga naman Junjun mahiya Ka nga Kay Tito Cesar.
Tito Cesar: ok lang NASA tamang edad naman na Sila eh Hindi na nga ko magtataka kung bukas makalawa eh ikakasal na Sila.
Junjun& jelai: Tito, daddy
Yaya medel: abah sabay pa talaga kayo magprotesta
Tita Marla: haha nakakatuwa kayong mga Bata kayo
Junjun:Akala ko ba magdedress Ka bakit nakablouse at pants Ka?
Jelai: mas komportable ako eh saka may pamalit naman ako dito sa bag in case of emergency. Ikaw bakit nakatshirt Ka sabi mo magpopolo Ka?
Junjun: Kasi feeling ko mas komportable ako sa ganito.
Jelai: haha same lang naman pala Tayo eh.Malapit na kami sa Bahay nila Roni kaya medyo naglaylo na kami sa pagkekwentuhan.
Hays Borj sana bumalik Ka na mas magiging Masaya kami pag andito Ka na .
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Ficção AdolescenteAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...