Pumasok akong muli sa kwarto ni Borj dahil may sasabihin pa sana ko sakanya ngunit pag pasok ko ay Nakita ko siyang tulog na at yakap yakap Ang Isang litrato. Sinubukan ko itong kunin ngunit mahigpit Ang pagkakapit niya room. Sino kaya Ang NASA litratong iyon.
Dahil sa tulog na Rin naman SI Borj ay pinatay na lamang Ng kaniyang Ina Ang ilaw sakanyang kwarto at lumabas na.
Habang naglalakad patungo sakanyang silid ay Nakita niya Ang photo album na dala ni Borj noon Doon niya Nakita na every birthday party Ng Isang batang babae eh kasama Siya.
Wait mukhang pamilyar Ang batang babae na ito at itong batang lalaki na kasama niya sa litrato Hindi kaya Siya Yung special girl ni Borj.
Sinubukan pa niyang buklatin Hanggang may Nakita siyang picture Ng best friend niya SI marite.
Wait SI marite ito at SI charlie kasama SI Borj at Yung dalawang Bata.
Sinubukan pa niyang muli para makakuha Ng clue about sa special girl Ng anak.
May Nakita siyang sulat babae Doon sa Isang papel na nakalagay sa album at nakalagay din Ang photo ni Borj as MVP of the year.
Dear Borj,
Matalo man o manalo nandito lang ako para sayo.Roni
Matapos niya basahin ay iniisip niya sino si Roni.
Sino SI Roni? Wait SI Yuan Ang panganay ni marite juanito Ang pangalan niya Ang pangalan Ng bunso niya ay ronalisa ohhh Hindi kaya Siya si Roni? Oo mukhang Siya nga. Oo Siya Yun naalala ko na. I'll help him para mapaoo SI Roni. Masyado Ng Maraming taon Ang nasayang ni Borj kailangan ko siyang tulungan. Kailangan ko mag effort for him.
Matapos niyang nalaman Ang sekreto Ng anak nag isip na Siya paano tulungan Ang anak na SI borj. Anong magandang bagay Ang pwede niyang ipabili Kay Borj na magustuhan ni Roni. Ano kaya kung kwintas o kaya bracelet. Tama bracelet nalang Yung may infinity na design para Ang ibig sabihin walang hanggan pagmamahal Ang kayang ialay sakanya ni Borj. Tama iyo na Lang.
Nagpatuloy na sa kwarto Ang kanyang Ina at natulog Ng mahimbing at bukas ay panibagong araw nanaman para sakanilang mag Ina.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Fiksi RemajaAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...