Ronajelica international school

327 11 0
                                    

Bryan's pov
Papasok na ako sa campus gate kanina Ng biglang may humawak sa balikat ko. Hindi agad ako nakakilos dahil sa Kaba ko na baka kung Anong balak sakin Ng taong Yun. Nang mahimasmasan ako ay humarap ako sakanya. Pero laking gulat ko Ng Makita kung sino Ang taong Yun.

Bryan: basti
Basti: oo pare ako nga kamusta na?
Bryan: basti wag mo ko matawag tawag na pare Hindi na tayo magkaibigan simula Ng lokohin mo SI Roni. You know what ngayon ko lang nalaman Ang katotohanan na masayang maging parte Ng barkada nila tinanggap nila ako na parang kapatid kaya basti please leave bago...

Hindi ko na natapos Ang sasabihin ko Ng makitang naglalakad na papalapit samin SI Roni, jelai kasama SI Borj at yuan.

Bryan: Roni jelai hi sanyo din Borj yuan
R,b,y,j: same Bryan
Yuan: Ang kapal din Ng Mukha mo bakit nandito Ka?
Basti: kayo bakit nandito kayo? Dinadalaw ko lang SI Bryan.
Yuan: wag mo Ng bilugin ulo ni Bryan dahil alam mo kaibigan na namin Siya ngayon so please leave or else I will call the security na Lang.
Borj: better call the security na Lang pare kanina pa Yan eh. Wait nga lang sinusundan mo ba si Roni.
Basti: Borj SI Bryan Ang pinuntahan ko dito at... Wait dito nagtatrabaho SI Roni.
Jelai: excuse me..
Guy 1: good morning ma'am Roni and ma'am jelai
R,j: Good morning
Jelai: Tara na Roni, Borj yuan Bryan go inside na.
Roni: guard please lang pag Nakita mo yang lalaki na yan wag mo hahayaang makapasok dito Yan.
Guard: yes ma'am

Tinignan ko pa Ng ilang minuto SI basti bago ko umalis. Oo naaawa ako sakanya pero Mali Rin Siya na niloko niya noon SI Roni. Sorry basti pero ayOko masira tiwala nila sakin.

Guard: sorry sir kailangan niyo na pong umalis mahigpit pong bilin Ng may Ari Ng school na wag daw Po kayong papasukin.
Basti: maghihintay ako dito kuya sa labas Ng gate Hindi ako papasok.
Guard:(tumawag sa office) hello sir Bryan Yung lalaki po kanina ayaw umalis maghihintay daw po Siya sa labas Ng gate.
Bryan: ok got it sabihin ko Kay ma'am Roni.
Bryan: Roni may problema Tayo SI basti ayaw umalis maghihintay daw Siya sa labas Ng gate.
Borj: eh Loko pala Yun eh.
Yuan: sira ulo Yun ahh
Jelai: Roni I'll call the pulis.
Roni: mas mabuti pa nga.
Bryan: naaawa man ako sakanya pero Mali na Rin tong ginagawa niya eh.
Jelai: hello
Pulis: hello
Jelai: hello pulis officer may papakuha lang po sana kami may lalaki Po kasing ayaw umalis sa gate Ng ronajelica international school po nakakaistorbo po sa mga Bata Kasi nandun Siya naghihintay.
Pulis: sino ho ba to.
Jelai: Angelica Rivera po
Pulis: ma'am Angelica Rivera pupunta na po kami diyan para paalisin Yung lalaking sinasabi niyo.
Jelai: salamat sir.

Yun nga nakatawag na Sila. Sorry basti. Yun na Lang Ang nasabi ko. Mabilis na umandar Ang oras kataka taka Ang bilis namin natapos Ang paper works namin. Thanks to yuan and borj mapabilis Gawain namin iba talaga pagmamahalan Ng magbabarkada na to in ups and downs magkakasama Sila. Papasok na sana ako kanina Ng marinig ko.

Borj: Roni
Roni: Borj
Borj: Roni since nandito pa Sila mommy Diba so balak ko sana mamanhikan sainyo kasama Ang daddy at mommy. Ngayon lang ako din nagsurprise sayo huh haha Kasi Hindi ko na kayang magtagal pa na Hindi Tayo magkasamang matutulog.
Yuan: Loko Ka huh wala ba Yung kuya dito.
Borj: pare just kidding aside pero gusto ko na talagang mamanhikan sainyo maybe on Saturday kung pwede sana pare.
Yuan: walang problema pare.
Borj: salamat pare.
Yuan: teka pare labas Muna Tayo.
Borj: sige pare

Lumabas na Sila yuan kaya pumasok ako.
Roni: ohh bakit Bryan?
Bryan: sorry nga pala kanina Hindi ko talaga alam na pupunta Siya dito I try to tell him to leave pero ayaw niya natatakot ako baka dahil dun mawalan kayo Ng trust sakin.
Roni: haha ano Ka ba Bryan we all know na matagal Ka Ng walang communication sakanya so you don't need to worry ok.
Bryan: salamat Roni.

Biglang bukas naman Ng pinto niluwa nun SI Yuan, Borj kasama SI Jelai.

Jelai: ohh ano Bryan haha natatakot Ka noh na baka isipin namin na may kinalaman Ka sa pagpunta ni Basty dito.
Bryan: actually oo kaya humihingi ako Ng sorry sainyo.
B&y: haha
Borj: pare ano Ka ba alam namin wala Kang alam sa pagpunta niya dito. Nanggaling na Rin Yan sa Bahay nila Roni kanina.
Yuan: and nakakaasar Hanggang dito bumuntot. Haha 🤣🤣🤣
Roni: kuya naman eh
Yuan: Roni alam mo ba kung bakit gusto na nito madaliin lahat haha 😂😂😂😂 dahil nagseselos Kay Basty bakit daw Kasi bumalik balik pa rito haha 😂😂😂 ano gagawin ko dito Roni.
Roni: lika nga rito babe.
Borj: aasarin mo nanaman ako.
Roni: Hindi ito Kasi Yan I will just whisper something to you.
Borj:( nilapit Ang Tenga Kay Roni)
Roni:(pinigot SI Borj)
Borj: aray babe naman.
Roni: haha sorry na napakaseloso mo naman Kasi I love you
Borj:(nakasimangot pero pogi pa Rin) I love you too

Ang sweet Ng lovebirds na to kung ganyan magiging girlfriend ko siguradong araw araw akong Masaya pero teka wala nga pala Kong girlfriend hay naku.

Roni: it's Time to go home na. Pack up na guys were all heading home.
Yuan: same same lang SI Jelai sasabay sa sasakyan ko.
Borj: babe you will ride on my car.
R&j: yes sir.

Nagtawanan Kaming lahat Ang saya nilang kasama sana lagi Kaming ganito. Haha naglakad na Kaming lahat palabas Ng gate at Kani kaniyang sakay sa aming mga sasakyan tanging busina na lamang Ang naging hudyat Ng pagpapaalam namin sa isa't Isa.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now