Roni:Ladies and gentlemen nandito ngayon para isurprise SI Lolo and Lola. As we are alam ko nasurprise din Tayo Kasi biglang may pasurprise party Sila mommy pero for now let's all stand and pray. Tonsy come over.
Tonsy: let us put ourselves in the loving presence of the lord, in the name of the father and of the son and of the holy spirit amen. Lord, thank you for this day celebration of our family friendship and all our hardship through our work. Thank you for giving us the chance to be gather today as one family. We are very thankful with the life and strength you've given us. Thank you for giving me this friend of mine. It's my pleasure to treasure them for the rest of my life. Amen. In the name of the father and the son and of the holy spirit. Amen.
Roni: ok thank you Tonsy. Now you can all sit down . Missy what do you think is the occasion today?
Missy: I don't know either Roni but I only knew is it's our barkada family day so let's enjoy this night.
Roni: let's all welcome the band with no name.
Yuan: hello everyone Lolo and Lola alam namin ngayon na Lang ulit kmai tutugtog ni Junjun sana magustuhan niyo.
Junjun: Lolo and Lola itong kantang to is isinulat po namin nila yuan nung Bata pa kami kaso Hindi na namin nakanta Kasi umalis SI borj.
Nagsimula Ng nagpluck SI Junjun Ng gitara Maya Maya pa ay biglang may iba na silang naririnig na nagpupluck Ng gitara kasabay ni Junjun.Lolo: Seling Ang tunog Ng gitarang iyon napakapamilyar saakin.
Lola: oo nga Miyong. Kahit ilang taon ko Ng di narinig Yun alam Kong Kilala ko kung kaninong gitara Yun.Lumabas Ng tuluyan Sila tita Christine sa likuran kasama SI Borj tumutugtog pa Rin SI Borj habang SI Christine naman ay lumapit na sakanyang mga magulang. Tumutugtog nila ngayon Ang kantang pahina. Nagsisigawan Ang kanyang mga barkada.
Mga Bata: Borj your the best woaahh missy: this is the perfect day ever.
Lolo: Nakita mo Seling Ang saya Ng mga Bata SI Borj lang nakakagawa niyan.
Lola: oo nga Miyong Ang saya ko ngayon.
Christine: ma sorry Hindi namin pinaalam na darating kami SI Borj Kasi eh.
Lolo: ok lang Christine ok nga eh nasurprise kami.
Lola: sa wakas Nakita na nating nakangiti SI Roni Miyong nawala na dati Ang kislap sa mga mata Ng batang iyan.
Lolo: alam mo ba Christine nung nawala SI Borj parang nawalan din Ng Buhay Ang mga batang Yan Lalo na SI Roni.
Christine: kawawa naman Ang mga Bata. Wag Po kayo mag alala nagdecide na po si borj na magstay na sa Pilipinas for good. Hindi na Siya aalis.
Mga Bata: talaga tita?
Christine: abah nakikinig pala kayo
Mga Bata: sorry po.
Christine: ok lang oo Hindi na Siya aalis.Kumanta pa Ng Maraming kanta Ang mga ito nag enjoy Ang lahat at Maya Maya ay bumalik muli Sila Roni sa harapan. Ihihinto Muna po natin Ang jamming ok magsikain po Muna Tayo. You can get whatever foods you want mamaya Po ulit ay tutugtog Sila. Maraming Salamat po. Enjoy your meal. Dito pa lamang nakapagpahinga SI Borj, yuan at Junjun sa pagtugtog.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Novela JuvenilAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...