wedding preparation

334 19 2
                                    

Roni's POV
It's the day we are waiting for. Ngayon na Ang araw Ng kasal namin ni Borj. Since yesterday di na kami nagkita kasama niya Sila kuya sa Bahay nila magkakasama Rin Kaming mga girls sa Bahay namin. I don't know what I'm feeling now. Halo Halo may saya may nerbyos at excitement sa wakas magkakaron na kami Ng assurance sa isa't Isa.

Missy's pov
I sleep here in roni's room dapat Doon ako sa kwarto ni yuan but naunahan ako nila Bea, apple at Jelai pagpasok ko ay nakahiga na silang tatlo kaya dumiretso ko dito sa kwarto ni Roni. I see Roni looking at the mirror. I know how excited she was. And I love seeing her happy. I love this girl so much.

Nagpagising sa aming ulirat Ang Isang mahinnag katok Mula sa labas.

Roni: mommy ikaw pala.
Marite: anak nakaligo Ka na pala baba Muna kayo nila missy para makakain Ng breakfast Maya Maya dadating na Ang make up artist.
R&m: ok mommy.
Jelai: good morning Roni and sis missy
M&r: good morning jelai
Missy: Sila Bea nasaan?
Jelai: NASA Cr pa sinamahan SI apple may morning sickness.
Missy: ohh maselan Siya.
Jelai: yeah kinda.
Roni: hintayin na natin Sila bago Tayo bumaba.
B&a: we're here
Roni: nice Lina kayo.

Nagsibaba na kami para makakain na Ng breakfast at makaligo na Ang dapat maligo dahil Ang aming mga kamag anak at nauna nang magsiligo.

Sunshine: Ang Ganda mo ate Roni kahit Hindi Ka pa naaayusan alam ko na ngayon bakit gustung gusto Ka ni Borj.
Roni: salamat shine.
Marite: magsikain na kayo at mamaya dadating na Ang magmemake up saatin. Yaya ikaw Rin kain na pati ikaw Marla.
Marla: sige kain na kami, Lola Christine Lina kayo.
Christine: grabe excited na ko sa wakas ikakasal na Ang mga anak natin.
Marite: oo nga eh.
Christine: Roni salamat for waiting sa pagbalik Ng Borj ko.
Roni: tita the day he left di ko na naisip na magmahal ulit it's also the day I and basti broke up. Siguro Kasi mas matimbang SI Borj Kay basti.
Missy: Anong baka Hindi lang baka Kasi Ang totoo SI Borj naman talaga mahal mo.
Jelai: napilitan Ka lang naman sagutin SI basti Kasi nasaktan Ka nung nagkagirlfriend SI Borj.
Apple: yeah I remember that. Naupset Ka nun and you decided na sagutin SI Basty.
Bea: and after that naghiwalay SI Borj at Yung girl and borj talk to you pero Yun nga NASA Huli Ang pagsisisi Kasi kayo na ni basti Yun nagkasakitan kayong dalawa and naging dahilan Ng pag Alis ni Borj.
Roni: I'm lucky Kasi after 4 years ako pa Rin laman Ng puso niya
Christine: never Kang napalitan Roni.
Lola: I know Borj that much na Hindi niya kayang palitan Ka sa puso niya.
Marite: I'm really happy na Nakita niyo ulit Ang isa't Isa na Malaya pa Rin kayo. I love seeing you both happy. Best wishes anak.
All: best wishes.

Biglang may kumatok sa pintuan.

Marite: ohh nandito na kayo magsiupo Muna kayo.
Makeup artist: naku di na pala kami mahihirapan pagandahin Ang mga mageentourage eh magaganda na.
Marite: oo naman. Ohh missy nakaligo na ba kayo?
Jelai: yes tita we're all done.
Marite: go up na kayo if you're done eating na Rin para makapagsimula na Sila. Huli na kami at maiikli naman buhok namin.

Dali daling nagsiakyat Ang mga bridesmaid maid of honor together with the bride.

Make up artist: Ang gaganda niyo na. Simple make up can be done.
Hairstylist: peacock style of hair sa mga bridesmaid and maid of honor. And a big bun sa bride.
Make up artist: perfect. Simulan na natin guys.

Inabot din kami Ng Isang oras upang matapos may kanya kanya Kaming make up artist at hairstylist para mag ayos saamin. Sa baba na Rin inayusan Ang mga mommy's namin pati SI Lola Seling. All of us look stunning. I know magugulat Sila Borj pag Nakita kami I'm excited to go to the church na.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now