Party party

393 20 0
                                    

Nagbalik kaming muli ni Roni sa harapan as the mc of the nights party. Napagpasyahan naming iresume Ang party sapagkat sabi Ng mga boys mayroon daw exciting pang magaganap.

Missy: good evening guys gising pa ba kayo?
All: oo
Roni: I can't hear you wala na bang ilalakas Yan?
All: OO
Missy: Yan gising pa nga Sila. So being the one of the apo's of Lolo and Lola when Borj is out we know kung gaano niyo po namiss SI Borj. So ngayon may we call on Benjamin Jimenez aka Borj to give you a short message.
Lumapit SI borj sa harap na tila ba kinakabahan pati tuloy kami kinakabahan Kasi nakakahawa Ang mga ginagawa ni Borj.

Borj: good evening everyone most of all gusto Kong magpasalamat sainyong lahat Kasi nakasama ko kayo ngayong araw Ng pagdating ko. Salamat Kasi naging perfect tong surprise party ko alam ko Hindi pa Rin kayo makapaniwala na nandito na ko pero it is true I'm back and I'm back for good. Guys Hindi na ko aalis mahirap mabuhay Ng wala kayo sa tabi ko 4 years Kong tiniis Kasi Akala ko Doon magiging Masaya so Roni pero ako Rin pala dahilan para maging malungkot Siya. I'm sorry Roni I'm sorry to all of you Kasi umalis ako Ng walang paalam. I know it's not the right time to do this pero Tito charlie tita marite pareng yuan I can't take anymore years not telling this to Roni. (Humarap Kay Roni)
Roni: ano Yun Borj ?
Borj:(lumuhod sa harap ni Roni) will you be my girl?
All: ayieee..
Jelai: sis Yan na tinatanong Ka na?
Missy: yes na sis go na tagal mo yang hinintay.
Yuan: lil sis kung saan Ka Masaya Doon na Rin ako kung SI Borj magpapasaya sayo susoportahan ko kayo.
Marite: anak naging masunurin na kayo samin Ng daddy mo noong Bata kayo it's time for you to decide.
Lolo: apo simula Bata pa kayo alam Kong ikaw lang minahal ni Borj.
Roni: daddy?
Charlie: Minsan na akong tumutol anak Kasi natakot kaming bukas makalawa may magsasabi na saming gusto na nilang magpakasal pero narealize namin Ng mommy mo nung time na nawalan Ka na Ng gana magboyfriend nung nawala SI Borj para kaming sinaksak Ng limampung beses kaya ngayon ikaw naman Ang susunduin namin kung saan Ka Masaya.
All: oo na Roni go.

Tinanong muli ni Borj SI Roni na tila natatakot na Rin kung Anong isasagot nito.
Borj: Roni Will you be my girl?
Roni: Borj oo yes I wanna be your one and only.
Borj:( tumayo at nag tatatalon sabay yakap Kay Roni) yes this is the most wonderful day of my life yes wooaah thank you Roni thank you yess yess.
Yuan: pare SI Roni lang Yan para Kang nanalo sa lotto.
Borj: daig ko pa nanalo sa lotto pare ilang years ako naghintay ngayon ko lang napasagot SI Roni. Thank you God. Answered prayers.

Lumapit muli SI Borj Kay Roni
Borj: babe
Roni: yes babe
Borj: I have agift for you.
Jelai:di Ka Rin prepared Borj huh.
Borj: haha Loko Ka jelai syempre noon ko pa napag isipan to.
Roni: wow Ang Ganda
Borj: nagustuhan mo ba?
Roni; oo naman sobra Borj
Borj: isuot ko sayo
Epoy: Ang sweet self maggirlfriend Ka na nakakahiya naman sakanila
All:HAHAHA
Epoy: sige tawa lang kayo.
Tito Cesar: iho wag mong madaliin tadhana Ang magbibigay sayo niyan.
Tita Marla: totoo Yun tignan mo silang dalawa taon Ang humadalang sakanila pero di nagpatinag Ang Tadhana.
Yaya: Epoy dadating Ang para sayo.
Tita Elsie: true Is that the Epoy just be patient over the troubled water.
Junjun,kuya pax, ate cherry and Mafi:mommy
Tita Elsie: why I'm just telling the truth to that Epoy.
Tito Roger: stop the non sense
Borj: tita marite?
Tita marite: yes Borj?
Borj: can I kiss her?
Tito charlie: sakin Ka magpaalam
Borj: Tito charlie pwede po ba?
Yuan: hoy bakit Hindi Ka Muna kaya dumaan sakin.
Borj: pare baka naman
Tito, tita and yuan: go
Borj:(hinalikan sa noo SI Roni)
Tita marite: bakit sa noo?
Borj: tita I still have my respect to Roni. I love her so dapat lang irespeto ko Siya.
Roni: thank you for the respect saka thank you for this nagustuhan ko sobra.( Kiss Borj on his lips)

Tila lahat kami nashock wala pa naman kaming alak na naiinom saan kumuha Ng lakas Ng loob SI Roni para halikan sa labi SI Borj. Kitang kita Rin Ang pagkashock sa Mukha ni Borj. Ngunit iba Ang makikita mo sa ngiti Ng mga magulang namin sa nangyare. Totoo ngang kapag totoong mahal mo Ang tao may bagay Kang nagagawa na Lang bigla tulad Ng biglang paghalik ni Roni Kay Borj.

Yaya: woaaahh..
Epoy: teka lang Ang intense kuya pax biglang uminit.
Kuya pax:( binatukan SI Epoy)
Epoy: aray
Ate cherry: natauhan Ka na pag inggit pikit ganun Yun.
Mafi: Ang sweet nila.
Junjun: kaya ko Rin gawin Yan paisa nga mylove.
Jelai: nandian SI daddy haha.
Junjun: Tito pwede?
Tito Cesar: go ahead

Dinala ni Junjun SI Jelai sa harap at sabay halik dito.

Kuya pax: Yan swabeng moves
Tito Roger:( binatukan Ang anak) puro Ka kalokohan
Epoy:( natawa) bilis Ng karma. Ohh yuan baka gusto mo Rin pumunta sa harap.
Yuan: why not di ako magsasawang ipagmalaking mahql ko SI missy. Come missy.
Missy: San
Yuan: there
Missy: ohh
Yuan: can I have one kiss
Missy: yes ofcourse my gummy bear
Yuan:( kiss missy on he lips down to her hand) I love it
Missy: I love you more.

Tita marite: Ang cheesy pero Yung totoo may teen couple dito na natagong nagkiss earlier nainggit yata.
Borj: Tonsy apple come over.
Tonsy: lika apple
Apple: ok sige
Tito charlie: Yun complete couple attendance. Epoy iho maggirlfriend Ka na para mas Masaya.
Epoy: I did my best but I guessed my best is not good enough.
Ate cherry: wag mo kami kantahan Loko.
Epoy: tita Elsie ayaw Kasi ko patulan ni ate cherry
All: nagtawanan
Epoy: bakit kayo natatawa
All:WALA

Nagtawanan kami paano ba naman SI Epoy kung ano ano na sinasabi paano ba naman wala talagang maging girlfriend napaka kulit Kasi makulit na silang lahat pero iba kulit nito kala Borj. Kwela na corny oo ganun Siya.

Borj: guys upo na ulit Tayo.
Yuan: oo nga
Roni: ok now we proceed to the next part of the program after a chort break.

Nagbreak Muna kami paano SI Roni gusto uminom Ng tubig nauuhaw na raw Siya. Pero alaw ko nashock Yun sa ginawa niya kaya it make her feel tense. Iba talaga SI Roni. Katulad ni Borj mahilig Mang surprise.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now