were home

322 14 0
                                    

Nakarating na kami nila Roni sa Bahay. Hinihintay pa namin Ang iba. Wala pa Sina Tito charlie at tita marite. Naipit naman sa traffic Sila Tonsy, apple at Epoy but they said malapit na Sila kaya kanya kanyang trip Muna kami. Kami nila Junjun ay kumuha Ng aming bagong litrato magkakasama ganun din Sila Roni. Namiss namin Yung ganto hiwalay na bonding Ng guys sa girls lagi na Lang Kasi namin kasama mga kasintahan namin para maiba naman. Enjoy Ang feeling ngayon. Mamaya sasabihin ko na sakanila Ang tungkol sa clubhouse ayOko na maglihim sakanila Ang hirap.

Roni: babe are you ok?
Borj:ok lang ako babe Masaya lang ako makitang Masaya kayo.
Roni: thank you babe ikaw dahilan bakit kami Masaya.
Jelai: oo nga borj naging Masaya ulit Ang barkada dahil sa pagbalik mo.
Junjun: nandiyan na Sila kuya pax.
Kuya pax: pareng Borj
Borj: kuya pax oi ate cherry.
Cherry: hi Borj hi Roni hi sainyong lahat. Nasaan Sila Lolo Lola Tito at tita
Borj: NASA taas pa medyo madami Kasi Yung pasalubong namin wait aakyat lang ako. Yuan pare ikaw Muna bahala sakanila.
Yuan: sige pare

Umakyat na ko sa aking kwarto para ibaba Ang mga pasalubong tinulungan ko Sila mommy para mapabilis Ang kanilang pagbaba.pagbaba namin ay laking gulat ko na kompleto na Sila. Hello tita Elsie tita marite tita Marla buti nakarating kayo agad.
Tita Marla: sorry Hindi makakapunta Ang Tito Cesar mo nagovertime Siya sa work.
Borj: ok lang Po sainyo na Lang Po namin ibibigay tita Marla.
Tita Marla: no wag sakin Kay jelai niyo iabot Ang para sa daddy niya.
Jelai: tita Marla it's ok kayo na Lang Po Ang kumuha.
Tita Marla: sure Ka iha
Jelai: opo.
Tita marite: hi Borj anak.
Tito charlie: ako di mo babatiin?
Tito Roger: you borj you nakakatampo you didn't recognize me.
Borj: Tito charlie Tito Roger Hindi pa po Kasi ko tapos.
All:(nagtawanan)
Tita marite: patapusin niyo Kasi.
Tita Elsie: hi Borj of the neighbor thank you sa pag aanyaya mo saamin. We appreciate you.
Borj: walang anuman Po tita Elsie.
Hi Tito charlie and Tito Roger nice to see you again dito na kayo magdinner guys.
Tito charlie: ayos Yun mukhang marami Tayo pagkekwentuhan ngayon.
Tito Roger: oo nga charlie my friend of mine.
Tonsy: pare nice to see you again.
Borj: same pare. Same nice to see you again apple Epoy pare miss ko kayo agad.
Epoy: haha namiss mo kalokohan ko pare.
Borj: parang ganun na nga.
Lolo: ohh mamaya na Ang kwentuhan magsikain Muna Tayo alam ko pagod kayong lahat galing trabaho.
Missy: that's true Lolo may mysterious client Kasi kami my gosh that client wants to rush everything Ang reason niya na sinabi Ng secretary niya is he wants to  rush it Kasi gusto niya raw gawing venue Yung restaurant na binuo niya for own wedding. Gosh Lolo haggard days ako ngayon.
Junjun: ano pa ko team leader nga ko kasama ko naman baguhan.
Epoy: buti na Lang ako kahit papano nagkakasundo kami ni apple kaya kahit papano di ba ok Yung team work.
Apple: ok lang Yan Junjun it's not hard naman just trust them.
Junjun: ok I'll try to trust them.
Lola: mas mapapadali mga bagay bagay if you trust your subordinates iho.
Borj: totoo sinasabi ni Lola junjun nagsimula din ako noon sa ganyang pahirapan sa pakikisama but in the end you need to trust on your team mates
Roni: you know what trust is hard to give but you need to try Diba Jelai?
Jelai: yes ofcourse.
mommy Christine: ohh Siya halina kayo at magsikain na tayo. We have more things to catch up pa.

Nagsipunta na nga kami sa hapag kainan at kumuha Ng Kani kaniyang Plato at kubyertos. Nakakatuwang isipin na magkakasama na Kaming magbabarkada ulit kailangan na siguro namin imatch make si Epoy kung hindi magkakaroon kami Ng kaibigan na pari.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now