Palawan

311 16 0
                                    

Borj's pov
Nandito na kami sa Palawan malayo pa kami sa destination namin kailangan pa namin tumawid gamit Ang bangka para makarating sa Isla. Para mas madali kami makapunta sa Isla nila yuan ay ginamit na namin Ang karabela na aking pagmamay Ari Isa itong maliit na barko na pwede namin isakay agad agad Ang mga gamit namin kasabay namin sa pagpunta sa Isla.

Yuan's POV
Napili naming sa Isla na pagmamay Ari ko na lamang kami mag stay pero dahil limited Ang stocks Ng foods dun ay sabi ni Borj ay pupunta punta sa pagmamay Ari niyang Isla. So far Kasi sa islang pagmamay Ari niya ay marami na siyang itinanim na mga prutas at gulay. For sure di naman kami magugutom. Para naman sa isda, baboy, baka, manok at itlog alam na Ng mga tauhan ni Borj sa Isla na pagmamay Ari Ang gagawin Sila Ang pupunta sa bayan para mamili at tatawid pabalik sa Isla at kukunin naman iyon ni Borj. Masyadong Hussle galawan pero soon magiging komportable din kami.

Roni's POV
Maganda sa bayan Ng Palawan pero Hindi namin alam Ang magiging Mundo namin pag NASA Isla na kami pero I always keep in mind na magiging ayos din Ang lahat Basta nandiyan SI kuya at SI Borj.

Jelai: wow Ang Ganda naman dito.
Missy: sarap magswimming.
Yuan: hey wala pa Tayo sa destination natin ano ba kayo.
Junjun: natawagan mo na Borj Yung sasakyan natin papunta room
Borj: yeah nakikita ko na nga na papalapit na dito.
Tonsy: where I think nagkamali Ka Kasi it's a ship.
Christine: exactly mga iho kung magbabangka Tayo ay Hindi Tayo kakasya kaya Yan gagamitin natin Ang karabela o ship na pagmamay Ari ni Borj. Safe and better gamitin kaysa magbangka Tayo.
All: wow
Marite: Hindi ko akalain na itong batang to na dati ay paloko Loko lang eh sobrang asensado na Dami Ng pagmamay Ari.
Junjun: tita marami Po bang foods sa loob niyan?
Christine: actually yes madaming stocks Ng foods diyan dahil Yun laging pinapaalala sakanila ni Borj na lagi dapat may stocks incase of emergency
All: wooowhhh
Roni: babe I didn't thought na aasenso Ka more than we thought of you.
Borj: umasenso ko para sayo Kasi ikaw Ang inspiration ko.
Yuan: hey Tama na Ang drama.
Jelai: Tama na Ang kasweetan niyo.
J&t: guys may langgam
M&a: araay kinagat kami
All: hahaha
Elsie: you all kids you all full of kalokohan huh.
Roger: there just making fun with theirselves.
Kuya pax: ohh Junjun di mawawala so Jelai wag mo masyadong hawakan.
Cherry: Yan ka nanaman kuya pax inaasar mo nanaman yang baby ni mommy.
Mafi: kuya baka mamaya kami naman Ang langgamin.
Junjun: sige mangasar lang kayo.
Cesar: ehem ehem.. nakalimot Ka yata iho.
Junjun: ay sorry po Tito.
All: hahahaha
Marla: wag mo naman takutin SI Junjun Cesar.
Yaya medel: haha sir kumawala agad SI Junjun natakot sainyo.
Jelai: paano di matatakot Yaya eh nakakasindak naman Kasi tumingin SI daddy.
All: hahaha
Yuan: ohhh iyan na ipasok na lahat Ng gamit sa loob Borj, Junjun, Tonsy, Epoy tulungan natin Sila daddy Yung mga girls papasukin na sa loob.
Tonsy: girls pasok na.
Borj: Roni save our seats inside may rooms dun kung gusto niyo magpahinga may sarili Kong room dun you can stay there.
Roni: ok Borj
Marite: akyat na kami
Charlie: go ahead

Inaayos na namin lahat Ng gamit nakyat na namin lahat sa loob Ng barko at ngayon ay nagpapahinga na Kaming lahat. Hope matuwa Sila sa pupuntahan namin sa ngayon Doon Muna kami pero soon pag ok ok na Ang lahat I promise dadalhin ko Sila sa Puerto prinsesa para makapag gala sa ngayon mainit pa Ang sitwasyon Hindi pa kami pwede mag gala.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now