Natapos na Ang unang part Ng party. Nagpahinga Muna kami sa pagtugtog kaniya kaniya n kami nila yuan sa pag upon SI Yuan tumabi kay missy SI Junjun Kay jelai ako naman ay lumapit Kay Lolo at Lola upang magmano.
Borj: Mano po lo la it's nice to see you again after 4 years.
Lolo: namiss Ka namin Borj Nakita mo Yung saya Ng barkada mo ngayon na Lang ulit Yan nangyare.
Borj: oo nga po sabi Rin po nila. Namiss ko Rin po kayo payakap po.Niyakap ko Sila Ng pagkahigpit higpit. Lumapit saamin Sila tita marite
tita marite& others:welcome back again Borj.
Borj: salamat Po.
Tita marite: Dali pila na guys kakain na tayo.
Borj: tita marite sabay na po kami ni Roni kukuha Ng foods namin.
Tita marite: sige ikaw bahala.
Tito Cesar: mga Bata ayaw niyo pa kumain?
Mga Bata: Mauna na po kayo susunod na po kami.
Tita Marla: sige kayo bahala Lolo Lola halina po kayo.
Christine: ma pa halina kayo.
Daddy ni Borj: let's go and have some foods.
Lolo and Lola: Tara na.Nang Makita namin na nakakuha na silang lahat ay nagsitayo na kami.
Lolo: tignan mo Yung mga Bata Seling Hindi mo mapaghiwalay Lalo na SI Borj kanina pa Yan napansin ko nakabakod Kay Roni eh wala namang aagaw sakanya.
Christine: daddy after 4 years na nawala SI Borj SI Roni lang talaga minahal niya kaya tignan mo ayaw Ng pakawalan. Ano mare pare ok lang ba sainyo?
Marite: mare ok lang naman NASA tamang edad na Rin naman na Sila. Baka nga bukas makalawa may magsasabi na sakin na gusto na nila magpakasal.
Lolo: naku oo nga malamang baka Mauna SI Yuan Ang tagal na nila ni missy eh.
Cesar: naku kinakatakot ko baka Mauna pang ikasal Ang prinsesa ko mas nauna naging Sila ni Junjun tinago pa sakin Ng dalawa lihim na nagkikita sa clubhouse.
Elsie: kaya pala nawawala tuwing Gabi SI Junjun ko my son of mine.
Cesar: hayaan na natin matanda na Rin naman Sila ehHabang nakapila kami ay Panay Ang tanong ko Kay Roni. Hindi ko mawari bakit parang kinakabahan Siya saakin?
Borj: Roni salamat huh you make this day perfect thank you sainyo nila tita Tito at yuan.
Roni: ayos lang Yun Borj Basta para sayo gagawin naming special lahat Ng bagay. Try this Borj natikman namin kanina Yung mga sample Ng foods and it tastes perfect.
Borj: talaga? Lagyan din kita. Ito ohh Damihan mo Ang kain pumayat Ka Kasi.
Epoy: ayiieee pati sa pagkuha Ng pagkain nagliligawan.
Tonsy: hoy Epoy wag Kang manggulo sakanila kumuha Ka nalang Ng pagkain mo apple here try this I think it tastes perfect.
Apple: thank you.
Epoy: sige ganyanan na ipitin niyo pa Ang single.
Yuan: gummy bear remember this food kanina Yung nagustuhan mo here ohh lagyan ko plate mo.
Missy: thank you gummy bear konti lang gummy bear huh baka tumaba ako.
Epoy: missy ok lang Yan sa mata naman ni pareng yuan you're always beautiful di ba pare?
Yuan: yes ofcourse.
Junjun: ohh jelai ito pa kuha Ka nito
Jelai: Junjun naman pinapataba mo ba ko. I'm getting fatter everyday na.
Junjun: ok lang Yan mahal pa Rin naman kita kahit tumaba Ka pa.
Borj: ohh wow may minatamis na saging mamaya Ka sakin.
Roni: we put that in the list Kasi alam naming paborito mo Yan.
Yuan: alam mo bang Yan Ang unang una sa listahan na ginawa ni Roni.
Roni: kuya nakakahiya.
Borj: thank you Roni.
Roni: you're welcome always Borj.
Borj: halina kayo balik na tayo sa upuan natin at babalik pa ulit ako mamaya.
Jelai: PG Ka na ngayon Borj Akala ko SI Junjun lang Ang PG dito.
Junjun: grabe Ka naman saakin je pero ok lang loves naman kita.Nagsibalik na nga kami at kumain habang pinatugtog Ang G-mik na kanta. Tamang Tama para samin. Kanta na binuo namin ito noon nung mga Bata pa kami na Hindi pa namin nakanta dahil sa pag Alis ko.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Novela JuvenilAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...