Borj's pov
Busy Ang lahat Ng napagpasyahan Kong magyaya tinawag ko SI Yuan at Junjun.Borj: yuan Junjun pare jamming.
Junjun: sige sige wait lang kukunin ko Yung gitara.
Yuan: kunin ko lang Yung beat box guys wait lang.
Roger: pwede magrequest Borj our neighbor?
Borj: oo naman po sige po first song is your request Tito.
Elsie: ohhh that's great Borj our neighbor
Borj: no worries tita.
Roni: babe water Ka Muna
Borj: how sweet naman Ng fiance ko.
Tonsi: hey nabusy lang kami ni apple sa loob sa pag gawa Ng email eh nagkakasweetan na dito.
Borj: (tinignan Ng makahulugang SI tonsi)
Tonsi:( Hindi makatingin Ng diretso Kay Borj)
Borj: hey tonsi natapos mo na Yung email?
Tonsi: yes ofcourse ako pa ba?
Yuan: Yun kompleto na tayo.
Borj: Tito Roger ano po ba request niyo?
Roger: grow old with you.
Charlie: nice song pare para sating mga oldies Ang tanong alam ba Ng mga Bata?
Lolo Miyong: I think Borj knows it Kasi mahilig making Ng old songs SI Borj Kasi nga dahil saamin Ng Lola niya.
All: nagtawanan.SI Lolo talaga binuko pa ako.
Yuan: go na alam ko Rin Yung kanta
Junjun: game.Tumipa na kami ni Junjun sa aming gitara Maya Maya pa ay nakasunod na Ang pagbeat box ni yuan. Ang gandang awitin Ng tinutugtog namin at kahit Ang buong barkada ay nakikisabay. Ang sarap sa feeling Yung ganito kami lahat Masaya walang problema. Pero wait bakit Ang weird Ng kilos ni apple at tonsi? May nangyari kaya na Hindi namin alam? O baka nag overthink lang ako. Natapos na namin Ang unang kanta. Muli Kaming tumugtog. Ito Ang masayang part na imbes tumugtog kami ay binuksan ni yuan Ang kayang laptop at inopen Ang Isang kanta it's one of the songs we made for our barkada kaya lahat kami ay nagtayuan.
Borj: Roni, jelai, tonsi come over ito Yung pinakaunang kanta na ginawa namin para sating magbabarkada remember lahat Tayo may part sa kantang to?
Epoy: sayang di ko pa kayo Kilala nun.
Yuan: ok lang Yan pare atleast ngayon kasama mo kami.
Junjun: oo nga pare.
Borj: gamePinindot na ni yuan Ang kanta
All: wooowhhh
Marla: nice go kids
Yaya: nice boys alam ko Yan Yan Yung ilang beses kayo nireklamo Ng kapitbahay dahil Hindi niyo makuha kuha gusto niyong tono Ng kanta.
All: hahahahaNagsimula na Kaming kumanta at kita naman naming lahat Sila ay enjoy Kaming pinapanood
Marite: love look how they interact with each other bumalik na talaga Ang dati nilang sigla
Charlie: only Borj can make them wild like that.
Cesar: totoo Lalo na SI Roni she's beautiful indeed Lalo na pag nakangiti look.
Marla: you're right Cesar at Masaya Kong makikita silang ganyan kasaya.
Yaya: kita Rin naman gaano Tayo kasayang lahat di ba?
Lola: hey apple may problema ba bakit parang di Ka mapakali? Gusto mo ba pag-usapan?
Mommy ni tonsi: may problema ba kayo ni tonsi anak?
Apple: ai wala po hehe sensya na po naiihi lang po ko kaso nahihiya ko tumayo Kasi baka isipin nila ayOko making Ng kanta nila
Mga parents: hahaha
Marite: ano Ka ba iha go ahead
Epoy: oo nga ihi Ka na dun haha Loko Ka
Apple: sorry na agad guysNatapos na namin Ang kanta at nagpasya Kaming magpahinga Muna.
Borj: guys pahinga Muna. Tonsi mag usap Tayo.
Tonsi: sige pare wait lang.
Borj: punta Ka sa likod hintayin Ka namin nila Epoy.
Tonsi: sige
Roni: babe magpapaalam sana ko
Borj: yes babe ano Yun?
Roni: maglalakad lakad kami nila missy sa shore para maiba naman.
Borj: sige lang babe wag lang kayo lalayo huh I love you my queen
Roni: I love you more my king.
Yuan: Borj Ang korny niyo lika na. Roni hiramin ko Muna.
Roni: sige kuya.Unti unti na nawala sa paningin namin Ang girls. Ang mga parents naman namin ay nagtulung tulong sa pagluluto. At paghuhigas Ng mga ginagamit. Napakasinop talaga nilang gumalaw. SI Yaya naman ay pilit pinasama ni Tito Cesar sa mga girls para Hindi raw laging trabaho Ang iniisip. SI Yaya talaga napakasipag kahit Hanggang ngayon pero sobrang mahal namin SI Yaya kaya kahit saan kami magpunta sinasama talaga namin Siya.
Borj: tonsi pare
Tonsi: pare
Yuan: napansin namin pare kanina Ka pa di mapakali may nangyare ba?
Junjun: pare ano may problema ba?
Tonsi: no pare ok lang ako iniisip ko lang sana magtagumpay Tayo sa pagpapaban Kay Trisha.
Borj: magtiwala Ka we can do it ok pare. Stop thinking.
Tonsi: thank you pare.
Yuan: ohh Lina kayo haha wala naman palang problema.
Tonsi: wait my phone rang I'll check the email.
Borj: go aheadBinuksan ni tonsi Ang email niya sa cp and I see a glimpse of happiness and a big smile.
Borj: what happened?
Yuan: anyare?
Junjun: pare nagugutom Ka na ba?
Epoy: Loko kakakain lang natin Ng merienda.
Tonsi: I'm more than ok na pare panatag na ko. We won.
Boys: what?
Tonsi: it's embassies answer to my email and they granted my wish to ban Trisha here at the Philippines.
Boys: yes
Yuan: Malaya na tayo
Junjun: makakakilos na tayo Ng walang pangamba
Borj: pwede na tayo bumalik Ng manila anytime.
Epoy: oo nga halata na kasing inip na inip na Ang mga girls.
Borj: later sabihin natin sakanila Ang good news and let us make the girls naman to decide if kung San nila gusto pumunta after this.
Yuan: Borj di ba inauguration na Ng restaurant mo next week sa Palawan?
Borj: yes
Junjun: tugtog Tayo
Borj: yeah great idea.
Tonsi: why don't we stay for another week para nandito Ang lahat sa inauguration Ng restau mo here in Palawan.
Borj: good idea sige Yan gagawin natin.
Boys: yes.Sabay sabay na Kaming naglakad pabalik sa loob Ng Bahay ni yuan. Ang laki talaga nito katulad din naman Ng Bahay ko sa Isla. Pinagawa ko Ang Bahay na Yun at binili Ang Isla na Yun para dun kami maghohoneymoon ni Roni pag kinasal kami kaso parang matutukso talaga Kong Mauna Ang honey moon kung ganito ba naman lagi na makakasama ko Siya tapos kahit simpleng short at damit ay nakikita ko Ang hubog Ng kanyang katawan. Fuck please wag mo ko demonyohin ayOko sirain pangako ko Kay pareng yuan na kasal Muna bago anak. Shiiit pero maisip ko pa lang na gaano kasexy SI Roni eh may kakaiba na Kong nararamdaman sa pagitan Ng hita ko. No please not now Borj. Your naughty thoughts will kill you.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Roman pour AdolescentsAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...